Yêu cầu sư trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt hoạt động thỉnh vong

Linh Anh/HNM| 25/03/2019 07:47

Ngày 22/3, ông Phạm Tuấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí đã ký văn bản số 675 gửi trụ trì chùa Ba Vàng, yêu cầu chấm dứt hoạt động thỉnh vong vì không có trong danh mục hoạt động tôn giáo.

Theo công văn, từ tháng 12/2018 UBND TP đã nhận được thông báo của chùa Ba Vàng về việc thông báo danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019. Nhưng đến ngày 22/3, Uông Bí mới có văn bản nêu rõ: Qua rà soát và theo dõi hoạt động tôn giá diễn ra tại chùa Ba Vàng cơ bản thực hiện theo danh mục Chùa Ba Vàng đã đăng ký.
Tuy nhiên, còn có các hoạt động tín ngưỡng trong cơ sở tôn giáo chưa đúng với danh mục đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Cụ thể nghi thức thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ, các hoạt động giảng Pháp do Phật tư Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, phật tử chùa Ba Vàng thực hiện. Việc tuyên truyền giảng pháp của Phật tử Yến gây bất bình trong dư luận nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
UBND TP Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
TP Uông Bí cũng đề nghị trụ trì có biện pháp chấn chỉnh việc giảng pháp của tăng ni, Phật tử chùa Ba Vàng trên các phương tiện thông tin đại chúng do Nhà chùa quản lý theo đúng Hiến chương Giao hội Phật giáo Việt nam, Nội quy Ban Tăng sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các quy định của của Luật Tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định số 162 ngày 30/12/2017.
“Trụ trì chùa Ba Vàng phải giáo dục tăng ni, Phật tử thực hiện nghiêm giáo lý nhà Phật và các quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên chùa Ba Vàng được giao quản lý” - công văn nêu rõ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu sư trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt hoạt động thỉnh vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO