Yêu cầu vụ trưởng xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí

Thân Hoàng/tuổi trẻ| 08/09/2017 21:12

Thanh tra chính phủ (TTCP) đã có kết luận về việc ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hoá xã hội (Vụ III) vì có những phát ngôn không chuẩn mực về hoạt động báo chí.

Yêu cầu vụ trưởng xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí
Ông Nguyễn Minh Mẫn trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 8-9 - Ảnh: THÂN HOÀNG

Ngày 8-9, xác nhận với
 PV,ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết đã biết được nội dung của kết luận trên.


Theo đó, TTCP xác định bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TPH.CM vào tháng 9-2016 được đăng tải trên mạng xã hội đúng là những phát ngôn của ông Mẫn.

TTCP xác định những phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực khiến cho nhiều cơ quan báo chí phản ứng và có những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí…

Từ những kết luận trên, TTCP yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai.

"Tôi không làm gì sai mà kiểm tra tôi, kết luận này của Thanh tra chính phủ là trái pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng" - ông Mẫn nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PVông Mẫn cho biết "sẽ không thực hiện việc xin lỗi vì ông không có bất cứ sai phạm gì".

"Tôi không làm gì sai mà kiểm tra tôi, kết luận này của Thanh tra chính phủ là trái pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng" - ông Mẫn nói.

Ông Mẫn cho biết thời điểm tháng 9-2016, đoàn công tác của thanh tra chính phủ công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM là thực hiện theo kế hoạch thanh tra đã được Tổng thanh tra chính phủ phê duyệt và Thủ tướng đồng ý.

Ông Mẫn khẳng định việc ông phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định thanh tra là đúng quy định theo Điều 3 của của Quyết định thanh tra.

"Những phát biểu của tôi không có gì vi phạm cả. Tôi phát biểu những 30 phút nhưng có người đã ghi âm lại và cắt ghép chỉ còn vài phút rồi đưa lên mạng xã hội. Tôi khẳng định họ đã cắt ghép rồi cấu kết với một số báo chí để viết bài đưa lên mạng với ý đồ không tốt. Việc đưa các thông tin này lên mạng cũng là làm lộ tài liệu mật, vi phạm thông tư 08 của Bộ Công an quy định về các danh mục, tài liệu mật" - ông Mẫn nói.

"Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay..."

Trước đó, tháng 12-2016, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc ĐH này ngày 28-9-2016.

Theo nội dung của clip, tại buổi làm việc này, ông Mẫn có nói: "... Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết...

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...".

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp đã làm lễ ra mắt và thông tin Báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia năm 2024.
  • Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024
    Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu vụ trưởng xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO