Dự án phát triển báo chí Việt Nam tổ chức ra mắt sách năm 2022

Huy Hoàng| 20/11/2022 15:37

Ngày 18/11/2022, tại Hà Nội, Dự án Phát triển báo chí Việt Nam, giai đoạn 2020 – 2022, với sự đồng hành của công ty Vinamilk đã tổ chức Lễ ra mắt hai cuốn sách: Hướng dẫn sử dụng tin tức – Tin vào đâu trong một thế giới tràn ngập tin giả (tác giả Alan Rusbridger); cuốn sách Nhà báo toàn cầu (tác giả David Randall)

Đến dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Cục Báo chí; Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông, đại diện công ty Vinamilk và gần 100 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông.

image(10).png
 Đại diện công ty Vinamilk chia sẻ tại buổi Lễ ra mắt sách 2022.

Cuốn sách “Hướng dẫn sử dụng tin tức – Tin vào đâu trong một thế giới tràn ngập tin giả” như một cuốn cẩm nang chỉ dẫn dành cho người dùng về cách nắm bắt thông tin, phân biệt sự thật và hư cấu, khiến những người nắm trong tay thông tin, quyền lực... phải có trách nhiệm về thông tin. Từ trí tuệ nhân tạo đến robot, từ khủng hoảng khí hậu đến tin tức giả mạo, từ “mồi câu view” đến “chiêu bài gây sự”, tác giả luôn đặt người đọc trong một sự thôi thúc suy nghĩ và đặt câu hỏi - một câu hỏi mang tính sống còn: “Tin vào điều gì?”.

image(11).png
Các diễn giả tham gia tọa đàm về 2 quyển sách: Hướng dẫn sử dụng tin tức – Tin vào đâu trong một thế giới tràn ngập tin giả và Nhà báo toàn cầu.

Đối với cuốn “Nhà báo toàn cầu”, đây là cuốn sách giáo khoa hàng đầu thế giới trong lĩnh vực báo chí, được dịch sang hàng chục ngôn ngữ - một hướng dẫn chi tiết và xác đáng về “tính phổ quát” trong các thao tác thực hành báo chí và thái độ làm việc cần có của một nhà báo chuyên nghiệp (hay dù bạn chỉ là một thực tập sinh). Tác giả nhấn mạnh rằng nền báo chí chất lượng không chỉ hướng đến những mục đích chung, nó còn phải trao quyền cho các nhà báo thông qua việc giúp họ trang bị một loạt các kỹ năng để chủ động ứng biến trong giai đoạn mà quyền sở hữu, công nghệ thông tin không ngừng thay đổi. Cuốn sách này thách thức nhiều quan điểm cố cựu; đồng thời đưa ra một thông điệp dứt khoát: báo chí không có chỗ cho sự cẩu thả và mù mờ.

image(13).png
Hai cuốn sách mới được ra mắt có tính thiết thực cao, góp phần phục vụ cho công việc báo chí, truyền thông trong thời đại 4.0 ngày càng tốt hơn.

Hai cuốn sách được ra mắt trong buổi Lễ là những tài liệu nghề nghiệp hữu ích, trực tiếp phục vụ cho công việc của các nhà quản lý, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên - những người hàng ngày hàng giờ tham gia vào hoạt động báo chí. Mục đích là đáp ứng nhu cầu xã hội về một nền truyền thông tốt hơn nữa - hiện đại trong công nghệ - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và đảm bảo trung thực trong nội dung chuyển tải.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai.

Từ năm 2020 đến 2022, với sự đồng hành của Vinamilk, dự án đã tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 6 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với gần hơn 10.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước. 

Riêng trong năm 2022, đây là hoạt động thứ 5 được tổ chức.  Các hoạt động của dự án đều góp phần giúp cho các cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến trong thời đại mới để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp cho các cán bộ truyền thông được kết nối, giao lưu với nhau để trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Chiến lược hướng đến người tiêu dùng của Masan
    Theo số liệu Masan, năm 2022,số cửa hàng WCM được mở mới (ròng) xấp xỉ với số cửa hàng đóng cửa (ròng) của toàn thị trường. WCM duy trì lợi nhuận bằng cách liên tục cải thiện biên lợi nhuận gộp từ 22,2% trong Quý 1/2022 lên 24,0% trong Quý 4/2022. Điều này khẳng định năng lực mở rộng quy mô mà vẫn đảm bảo tăng trưởng có lợi nhuận của Masan.
  • Masan và chiến lược trở thành nền tảng “Top of mind”
    WinCommerce mở mới 730 WinMart+ và WIN trong năm 2022 dù ngành bán lẻ gặp nhiều khó khăn. Đây là thông tin đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 vừa được Tập đoàn Masan công bố. Động lực nào giúp nhà bán lẻ nội địa này duy trì vị thế dẫn đầu và liên tục mở rộng quy mô?
  • Thượng tướng, Tiến sĩ Lê Hữu Đức, nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội: "Xây dựng những tổ chức kiên cường"
    Thế giới đang bị bủa vây với nhiều diễn biến từ dịch bệnh đến xung đột Nga - Ukraine, lạm phát, lãi suất tăng cao, và đứt gẫy chuỗi cung ứng. Những biến cố đó đã tạo ra những hệ lụy về kinh tế và xã hội rất lớn.
  • Ý chí, khát vọng của những người lính không già
    Chiến đấu anh dũng trên chiến trường, mang trong mình nhiều vết thương do chiến tranh để lại nhưng khi về với cuộc sống đời thường, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình vẫn vững vàng và vươn lên trên mặt trận đổi mới, phát triển kinh tế và công tác xã hội. Hơn bao giờ hết, họ là những người lính “tàn nhưng không phế”, là tấm gương sáng của ý chí và nghị lực để thế hệ hôm nay học tập, noi theo.
  • Bùng nổ ưu đãi Tết: Mở tài khoản - Rinh  “Lộc vàng” tại Agribank
    Đón xuân mới Quý Mão 2023, Agribank “lì xì” hấp dẫn cho khách hàng bằng Combo chương trình ưu đãi khi khách hàng đăng ký mở tài khoản Agribank và kích hoạt Agribank E-Mobile Banking.
  • Hơn 60 năm nâng tầm thương hiệu
    Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng được thành lập vào ngày 25/1/1960 với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng. Qua từng thời kỳ phát triển, ngày 26/12/2003 UBND thành phố Hải Phòng đã có quyết định số 3419/QĐ-UB về việc chuyển đổi xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng thành Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (Sơn Hải Phòng).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dự án phát triển báo chí Việt Nam tổ chức ra mắt sách năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO