Giáo dục

Phát động Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023

Sơn Dương 07:14 21/03/2023

Chiều 20/3, lễ phát động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023 đã được diễn ra tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Ba Đình, Hà Nội. Đây là năm thứ 9, chương trình được phát động và triển khai tại Việt Nam.

nvm7796gbnghnft.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ phát động

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe của các em học sinh, sinh viên. Đồng thời chương trình khẳng định, Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” trong giai đoạn qua đã góp phần giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khoẻ cho các em.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng tin tưởng, cùng với sự hợp tác, tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT, chương trình sẽ sớm đạt mục tiêu kỳ vọng như: nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3, 4 về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước và dự kiến hỗ trợ nâng cấp, xây mới hàng trăm hạng mục cơ sở vật chất, góp phần chăm sóc, nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần học sinh. Đồng thời thông qua chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ lan toả những cảm xúc tích cực và biến thành hành động để có nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân đồng hành vì sự nghiệp giáo dục, phát triển con người và hoàn thiện môi trường sống.

Theo Ban tổ chức , chương trình Mizuiki là sáng kiến giáo dục giúp nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước, do tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ 2004. Năm 2015, Suntory lựa chọn Việt Nam trở thành đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản để mở rộng triển khai chương trình này với tên gọi “Mizuiki - Em yêu nước sạch”. Trong 8 năm qua, hơn 140.000 học sinh tiểu học đã được tham gia hàng nghìn lớp học Mizuiki về tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch.

Với định hướng phát triển mới trong giai đoạn 2023-2025, cùng vai trò đồng chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vai trò đồng tổ chức của Hội Đồng đội Trung Ương và các đối tác, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu về thỏa thuận hợp tác toàn diện và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội và thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình sẽ là sự kết nối chiến lược giữa các nguồn lực trong việc phát triển bền vững của Suntory PepsiCo và tập đoàn Suntory với các bộ ban ngành có liên quan, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, các cơ quan thông tấn truyền thông và cả các cá nhân quan tâm và mong muốn đóng góp tới chương trình.

Được biết, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” chính là một trụ cột trọng yếu thuộc lĩnh vực “Bảo vệ tài nguyên nước” và cũng là mục tiêu thứ 6 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Chương trình thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam. Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng với hơn 2.6 triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học đã được tham gia 3.728 lớp học Mizuiku lớp học về việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, với sự tham gia giảng dạy của gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc.

nvm7905.jpg
Các bên liên quan ký kết Thoả thuận hợp tác triển khai hoạt động tuyên truyền và giáo dục trải nghiệm tại các vườn quốc gia cho học sinh tiểu học

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác triển khai hoạt động tuyên truyền và giáo dục trải nghiệm tại các vườn quốc gia cho học sinh tiểu học giữa Hội đồng Đội Trung ương, Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Theo đó, năm 2023, chương trình sẽ chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh, phối hợp với Cục Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức các hoạt động ngoại khoá trải nghiệm rừng và xây dựng các góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, lắp đặt các hệ thống thùng phân loại rác, tổ chức tập huấn… góp phần lan toả ý thức và khẳng định vai trò của bảo vệ tài nguyên rừng - giữ gìn nguồn nước sạch cho thiếu nhi Việt Nam.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “HỘP NGHỆ THUẬT” - Số 14: Giải mã ngôn ngữ gen Z: Sáng tạo hay lệch chuẩn?
    Thời gian gần đây cùng với mức độ phủ sóng của gen Z trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, không khó để bắt gặp một loại ngôn ngữ đặc trưng riêng của thế hệ này.  Hà Nội với với vị thế là Thủ đô của cả nước; sự giao lưu và tiếp biến các trào lưu văn hoá diễn ra liên tục, ngôn ngữ gen Z cũng không nằm ngoài các trào lưu đó. Vì vậy, trong thời gian qua, việc định hình văn hoá giao tiếp, văn hoá ứng xử cho thế hệ thanh thiếu niên luôn được các cấp chính quyền và toàn xã hội đặc biệt quan tâm.
  • Nguyễn Tư Giản - Một tình yêu Hà Nội
    Nguyễn Tư Giản (1823 – 1890) vốn tên là Văn Phú, tự Tuân Thúc, bút hiệu Thạch Nông, Vân Lộc là người làng Du Nội (xưa thuộc phủ Từ Sơn, nay thuộc xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Ông là cháu nội của Nguyễn Án – một bậc danh nho, dòng dõi họ Nguyễn làng Vân Điềm nổi tiếng có nhiều ông Nghè, ông Cống bậc nhất ở xứ Đông Ngàn xưa; đồng tác giả cuốn “Thương tang ngẫu lục” viết về lịch sử, danh thắng, phong tục của đất Thăng Long – Hà Nội cuối đời Lê, đầu đời Nguyễn (viết chung với Phạm Đình Hổ).
  • Sự đằm thắm trong thơ Nguyễn Thị Hồng
    Sinh năm 1948 với hơn 50 năm sáng tác, nhà thơ Nguyễn Thị Hồng vừa ra mắt bạn đọc tập sách mới nhất là “Thơ tuyển Nguyễn Thị Hồng” vào đầu năm 2023. Trước đó, các tập thơ của chị đã được xuất bản như “Em ra đi”, “Gọi thu”, “Biển đêm”, “Những bông hoa thiên sứ”, “Cuộc bàn giao vĩnh cửu - hồn khèn”. Khi cầm cuốn sách trên tay, tôi đã có dự cảm không sai về một không khí thơ đằm thắm, trong lành ở hơn trăm bài thơ với gần 50 năm sáng tác.
  • Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài
    Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
  • Khám phá vẻ đẹp đỉnh núi Phượng Hoàng
    Mới đây, đỉnh núi Phượng Hoàng (Uông Bí) trở thành "cơn sốt" trên khắp các trang mạng xã hội. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, phiêu lãng, đẹp tựa truyền thuyết.
Đừng bỏ lỡ
Phát động Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO