(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021

HNM| 27/02/2021 09:35

Đúng 8h hôm nay (27-2), trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân mới, đồng thời tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021. Lễ giao nhận quân năm nay được rút ngắn chương trình so với những năm trước, bảo đảm nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ dự Lễ giao nhận quân tại huyện Đông Anh.

* Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Đông Anh.

Cùng dự động viên, tiễn chân tân binh của huyện Đông Anh có Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. 

(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tặng hoa chúc mừng, tiễn chân các tân binh tại sân vận động huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của huyện Đông Anh anh hùng và Thủ đô Hà Nội anh hùng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trở thành những chiến sĩ giỏi của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam. 

Theo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, trong đợt giao quân này, huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn 197 tân binh và 42 chiến sĩ công an nghĩa vụ. Với tinh thần trách nhiệm cao và truyền thống cách mạng, cả hệ thống chính trị huyện đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị này. 

(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
Các tân binh huyện Đông Anh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Thay mặt các chiến sĩ mới, tân binh Trịnh Bá Minh (xã Xuân Nộn) hứa quyết tâm phấn đấu rèn luyện để không phụ lòng trông đợi của gia đình, xứng đáng với truyền thống quê hương.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ giao nhận quân của huyện Thanh Trì và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến động viên các tân binh.

Năm 2021, huyện Thanh Trì có 166 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ, kết quả đều âm tính. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức học tìm hiểu về Đảng với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.

Tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh; bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao.

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, tân binh Nguyễn Văn Huy, 22 tuổi (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) xúc động cho biết: "Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, tôi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong giây phút trang nghiêm hôm nay, tôi cũng như các tân binh khác nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng. Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ luôn đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và nhân dân trong huyện, xứng đáng với truyền thống của quê hương Thanh Trì anh hùng”.

* Dự lễ giao, nhận quân tại quận Thanh Xuân có Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội Vũ Văn Viện. Buổi lễ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận trong không khí trang trọng. Các tân binh, đại biểu và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, giãn cách xã hội...

(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
Lãnh đạo quận Thanh Xuân động viên các tân binh.

Thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân mong muốn, các chiến sĩ phát huy truyền thống quê hương, nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới, thực hiện tốt nhiệm vụ, trưởng thành vượt bậc trong môi trường Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Đồng chí đồng thời mong muốn, các đơn vị nhận quân giáo dục, giúp đỡ, rèn luyện và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hỗ trợ các gia đình có công dân nhập ngũ, nhất là gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn…

Tân binh Nguyễn Quang Tùng Lâm, đại diện cho các tân binh phát biểu khẳng định việc tham gia xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, bảo vệ Tổ quốc là vinh dự và là nghĩa vụ cao quý của mỗi công dân, nhất là lớp thanh niên. Tân binh Nguyễn Quang Tùng Lâm hứa cùng các tân binh tích cực rèn luyện, phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
(Cập nhật) Sôi nổi lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO