10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Dân trí| 06/05/2010 10:23

(NHN) Apple, Google và  Mozilla là  những đối thủ không đội trời chung với Microsoft. Sau đây là  những sản phẩm khiến Microsoft đau đầu trong các cuộc chạy đua để tăng doanh thu.

Apple iPhone

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Không có gì ngạc nhiên khi iPhone là  sản phẩm đáng ngại nhất mà  Microsoft sẽ phải đối mặt trong và i năm tới. Smartphone của Apple đã mở ra một cuộc cách mạng trên thị trường di động, tạo một chuẩn mực mới cho các thiết bị cầm tay. Cho đến thời điểm nà y, Apple vẫn tập trung chủ yếu và o thị trường người dùng cá nhân. Nhưng, theo thời gian, Quả táo sẽ thu hút được nhiửu doanh nghiệp hơn. Và , nguy cơ Microsoft bị đơn độc trong phân khúc di động rất dễ xảy ra.

Google Search

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Dịch vụ tìm kiếm Search của Google là  công cụ trọng yếu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hiện nay. Search đã giúp Google thống lĩnh thị phần trên thị trường quảng cáo web. Trong khi Microsoft giẫm chân tại chỗ thì các dịch vụ tìm kiếm của Google liên tục phát triển. Thị phần khiêm tốn trên thị trường tìm kiếm nên Microsoft không kiếm được bộn tiửn từ lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Nếu nửn tảng Google Search tiếp tục phát triển thì Microsoft sẽ gặp nhiửu rắc rối hơn bởi gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mửm vẫn rất chậm chạp tiến và o mặt trận online.

Chrome OS

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Chrome OS thực sự là  một con bà i đúng đắn của Google. Mặc dù hệ điửu hà nh dựa trên nửn tảng web mới chỉ xuất hiện cách đây và i tháng và  mới chỉ sử­ dụng trên máy tính netbook, nhưng Chrome OS xuất hiện là  sự khởi đầu cho thời kử³ suy thoái của Windows trong lĩnh vực phần mửm. Ngà y cà ng nhiửu công ty chuyển sang điện toán đám mây (cloud computing) và  xu hướng nà y cũng diễn ra với phân khúc người dùng cá nhân. Nếu Google Chrome OS thể hiện năng lực có thể thay thế cho Windows thì người dùng sẽ sẵn sà ng lựa chọn nó.

Apple iPad

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Thị trường máy tính bảng vẫn còn đang trong giai đoạn trứng nước, trong đó Apple iPad là  thiết bị gây sốt nhất trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, đây là  một vấn đử với Microsoft. Trong bất kử³ thị trường nà o có sự góp mặt của Apple bằng các sản phẩm độc đáo thì Microsoft tử ra lép vế.

Mặc dù CEO Steve Ballmer không thích điửu nà y nhưng rõ rà ng Microsoft đã chậm chân trong cuộc chơi máy tính bảng, tương tự như trên thị trường di động, máy nghe nhạc và  kể cả tìm kiếm.

Zoho Docs

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Zoho không phải là  sản phẩm thu hút sự quan tâm của giới truyửn thông nhưng dịch vụ soạn thảo văn bản Docs nà y là  một trong những gói ứng dụng web tốt nhất. Tất nhiên, Zoho Docs không thể qua mặt gói phần mửm Office của Microsoft nhưng những cải tiến của nó trên nửn tảng web sẽ giúp Google và  các hãng Internet khác có những ý tưởng khác có thể cạnh tranh với Microsoft.

Android OS

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Microsoft đã rò rỉ chiến lược của mình trên thị trường di động nhiửu năm nay. Không phát triển điện thoại của riêng mình, Microsoft bắt tay với các đối tác để tích hợp phần mửm của mình cho điện thoại. Chiến lược nà y đã mang lại nhiửu thà nh công cho Microsoft. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, thị phần trên thị trường di động của Microsoft bắt đầu giảm mạnh do không thể thổi lử­a cho phần mửm để cạnh tranh với hệ điửu hà nh iPhone OS của Microsoft. Khó khăn lại chồng chất khi nửn tảng Google Android ra mắt. Không giống như Windows Mobile, Android cho người dùng di động trải nghiệm tương tự như trên điện thoại iPhone.

Windows Phone 7 đang được kử³ vọng sẽ giúp Microsoft lấy lòng người dùng. Tuy nhiên, nếu thất bại, Android OS sẽ lấn lướt nửn tảng di động của hệ điửu hà nh Windows.

Google Docs

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Trong thời điểm hiện tại, Google Docs không thể cạnh tranh với Office do những vấn đử vử hiệu suất và  chức năng. Tuy nhiên, theo thời gian, khi Google tiếp tục phát triển phần mửm và  hướng người dùng tới nửn tảng web, Google Docs có thể sẽ trở thà nh gói soạn thảo văn bản Office trực tuyến tốt nhất.

Khả năng nà y có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến Microsoft bởi doanh thu của gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mửm nà y phần lớn là  từ bộ phần mửm Office.

Mozilla Firefox

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Khi Microsoft buộc phải mở cử­a để người dùng châu à‚u có quyửn lựa chọn giữa Internet Explorer (IE) và  hà ng chục trình duyệt khác thì nhiửu người tử ra lo ngại thị phần của hãng sẽ giảm mạnh. Và  thực tế, tác động từ phán quyết của EU đã thể hiện rõ khi IE liên tiếp mất điểm còn các trình duyệt Firefox của Mozilla đang tử ra được lòng người dùng. Firefox là  mối đe dọa lớn nhất của IE. Firefox sở hữu nhiửu tính năng vượt trội hơn hẳn IE và  tính bảo mật của trình duyệt mã nguồn mở được đánh giá cao hơn nhiửu so với đối thủ.  

Mac OS X

10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ

Windows vẫn đang giữ vị thế thượng phong trên thị trường hệ điửu hà nh nhưng Mac OS X được đánh giá là  đối thủ đáng gửm của Microsoft. Hệ điửu hà nh của Apple đang ngà y cà ng phổ biến hơn bởi Apple trong và i năm gần đây đã thể hiện sức mạnh của mình. Bí quyết thà nh công của Apple chính là  sẵn sà ng cải tiến thiết kế phần mửm theo xu hướng của người dùng. Windows vẫn đang là  hệ điửu hà nh chủ lực trong giới doanh nghiệp. Nhưng, trên thị trường cá nhân, ngà y cà ng nhiửu người tử ra quan tâm đến Mac OS X.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
10 sản phẩm khiến Microsoft nể sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO