Argentina và tia sáng cuối đường hầm

Thu Minh/HNM| 27/06/2018 10:29

Loạt trận đêm 26-6, rạng sáng 27-6 gồm các trận cuối ở bảng C Australia - Peru (VTV2, 21h), Đan Mạch - Pháp (VTV6, 21h); Iceland - Croatia (VTV3, 1h), Nigeria - Argentina (VTV6, 1h) ở bảng D.

Tại bảng C, Đan Mạch nhiều khả năng sẽ đạt mục tiêu cầm hòa Pháp để giành tấm vé thứ 2 của bảng, cùng Pháp vào vòng 16 đội. Còn ở bảng D, Argentina sẽ phải tận dụng tia sáng nhỏ nhoi cuối đường hầm, nỗ lực thắng đậm "Đại bàng xanh" trong khi ngóng kết quả trận Iceland - Croatia.

Hòa Iceland 1-1, thua thảm Croatia 0-3, những tưởng Argentina sớm phải chia tay World Cup, nhưng chính Nigeria (thua Croatia 0-2, thắng Iceland 2-0) đã thắp sáng tia hy vọng cho Argentina cơ hội đi tiếp. Hiện tại, ở bảng D, Croatia đã chắc vé vào vòng knock-out sau 2 trận thắng, Nigeria xếp nhì với 3 điểm. Iceland và Argentina cùng được 1 điểm, nhưng hiệu số của Iceland là -2, còn Argentina là -3. Bất lợi về hiệu số thắng - thua nên để có thể tự quyết số phận mình, Argentina cần giành chiến thắng đậm trước Nigeria, phòng khi Iceland giành trọn 3 điểm trước Croatia.
Argentina và tia sáng cuối đường hầm
Messi và các đồng đội vẫn có thể sửa sai tại trận cuối cùng vòng bảng. Ảnh: Getty.

Thế nhưng, ngay cả một chiến thắng với tỷ số sít sao trước đội hình trẻ, thể lực sung mãn của Nigeria cũng chẳng phải chuyện dễ dàng đối với Argentina lúc này, nếu như huấn luyện viên (HLV) Jorge Sampaoli không có bước chuyển trong sử dụng đấu pháp. Ở hai lượt đấu vừa qua, ông Sampaoli vẫn chưa tìm được lời giải hợp lý cho lối chơi của Argentina khi L.Messi bị đối thủ phong tỏa. Thủ môn Willy Caballero, những Nicolas Otamendi, Javier Mascherano... đều không đạt phong độ tốt. 

Rất có thể trong trận đấu quyết định với Nigeria, HLV Sampaoli sẽ phải thay đổi đấu pháp, cân nhắc tận dụng tài năng các ngôi sao Higuain, Dybala, hoặc Lo Celso đang chơi cho PSG... Trong quá khứ, Argentina từng gặp Nigeria 3 trận ở 3 kỳ World Cup năm 2002, 2010, 2014, cả 3 lần Argentina đều giành chiến thắng. Điều này phần nào giúp thầy trò Sampaoli và tiền đạo Messi có thêm niềm tin để chiến thắng Nigeria. Tuy nhiên, tinh thần của "Đại bàng xanh" Nigeria đang lên cao sau trận thắng Iceland 2-0 với sự tỏa sáng tuyệt vời của Ahmed Musa (Leicester City). Dù tuyên bố đang xây dựng đội hình trẻ cho các giải đấu tương lai và chỉ đến Nga để tích lũy kinh nghiệm, nhưng HLV Gernot Rohr chắc chắn không bỏ qua cơ hội giành vé vào vòng 16 đội nhờ một tập thể "khiêm tốn, có tinh thần đoàn kết và chiến đấu hết mình" - như chính ông nhận xét về các học trò của mình. Dẫu vậy, nếu có đấu pháp hiệu quả, tận dụng tốt dàn hảo thủ với Higuain, Aguero, Otamendi, Di Maria hỗ trợ nhiệt tình cho Messi, Argentina vẫn đủ lực để tự cứu mình với một chiến thắng cách biệt trước Nigeria.

Ở 2 cặp đấu còn lại của bảng C, sau khi lần lượt thắng Australia 2-1, Peru 1-0, Pháp đã sớm giành vé vào vòng 16 đội. Còn Đan Mạch đang có 4 điểm (thắng Peru 1-0, hòa Australia 1-1), mục tiêu giành 1 điểm trước đối thủ đã yên tâm tiến sâu và đang lo bảo toàn lực lượng không phải quá sức đối với đội bóng có lối chơi chặt chẽ, chắc chắn và đậm toan tính của HLV Age Hareide.
Kết quả các trận tối 25-6: 
Nga - Uruguay: 0 - 3 
Ai Cập - A rập Xê út: 1 - 2
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Argentina và tia sáng cuối đường hầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO