ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ

TTXVN/Vietnam+| 23/08/2018 08:18

Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 với Olympic Bahrain, khi cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội bị chấn thương bắp đùi sau bên phải và không thể tham dự trọn vẹn buổi tập chiều 22-8 tại sân tập phụ của khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno.

ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ
Tiền vệ Quang Hải (trái) và tiền vệ Đức Huy (phải) tại buổi tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đình Trọng chỉ tham gia khởi động cùng đồng đội nhưng đến lúc chuyển sang phần chơi bóng ném và tập luyện chiến thuật thì trung vệ này chỉ chạy bộ bên ngoài rồi ngồi nghỉ. 

Nếu Đình Trọng không thể ra sân ở trận đấu với Bahrain thì đây là một tổn thất rất lớn với hàng phòng thủ Olympic Việt Nam, bởi bộ ba Đình Trọng-Duy Mạnh-Tiến Dũng đã chơi cùng nhau suốt từ giải U23 châu Á năm 2018 cho tới nay nên đã rất nhuần nhuyễn và hiểu ý nhau. 

Trong 3 trận đấu của Olympic Việt Nam ở vòng bảng, Đình Trọng đều chơi rất ổn định và xuất sắc, đặc biệt là ở trận đấu với Olympic Nhật Bản. 

Đình Trọng không có lợi thế về thể hình nhưng ưu điểm của trung vệ này là lối chơi thông minh và tập trung, nên tỷ lệ giành chiến thắng trong những pha 1 đối 1 với tiền đạo đối phương của Đình Trọng là rất cao. 
ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ
HLV Park Hang Seo dùng sa bàn để hướng dẫn chiến thuật cho cầu thủ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu huấn luyện viên Park Hang-seo có để Đình Trọng ngồi ngoài hay không, bởi ở phần họp đấu pháp chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain, Đình Trọng vẫn ngồi cùng các cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị dự kiến sẽ được tung vào sân, còn trung vệ dự bị cho Đình Trọng là Văn Lợi vẫn tập riêng cùng nhóm cầu thủ dự bị. 

Sáng 22-8, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho các cầu thủ Olympic Việt Nam nghiên cứu băng hình của Olympic Bahrain và trong buổi tập chiều 22-8, huấn luyện viên Park đã mang sa bàn ra sân để hướng dẫn các cầu thủ làm theo ý đồ chiến thuật của ông.

Khác với buổi tập ngày 21-8, huấn luyện viên Park không cho cầu thủ tập đá phạt trực tiếp hay đá phạt 11m mà chỉ chuyên tâm luyện tập chiến thuật, trong đó ông nhắc nhở từng vị trí phải di chuyển, bọc lót và hỗ trợ đồng đội ra sao trong các tình huống cụ thể. 

Ngoài chấn thương của Đình Trọng thì các cầu thủ còn lại của Olympic Việt Nam đều ở trạng thái sức khỏe ổn định. 

Quan sát cách bố trí nhân sự của huấn luyện viên Park Hang-seo ở buổi tập chiều 22-8 thì rất có thể Xuân Trường và Xuân Mạnh sẽ đá chính ở trận gặp Bahrain, trong đó Xuân Trường đá thay vị trí của Hùng Dũng, còn Xuân Mạnh sẽ đá hậu vệ phải để Văn Thanh sang hậu vệ trái, đẩy Văn Hậu vào trong chơi trung vệ cùng Tiến Dũng và Duy Mạnh. 

Trong câu lạc bộ Hà Nội, Văn Hậu cũng từng không ít lần được bố trí chơi trung vệ nên cầu thủ này sẽ không có vấn đề gì để thích ứng với cách sắp xếp của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc vẫn luôn ưu tiên sử dụng bộ khung chính của Olympic Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018 nên mỗi khi cần điều chỉnh nhân sự cho đội bóng thì ông Park Hang-seo thường lấy người đã quen thuộc với hệ thống chiến thuật của đội tuyển. 
(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam gặp tổn thất lớn ở hàng thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO