Ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) làm việc với báo Người Hà Nội

Bài, ảnh: Mai Sương| 27/03/2019 12:59

Chiều ngày 26/3/2019, Ban lãnh đạo Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) do Thiếu tướng, AHLLVTND Phan Văn Lai, Trưởng ban (Nguyên Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an); Thiếu tướng, AHLLVTND Đào Trọng Hùng, Phó Trưởng ban (Nguyên Cục trưởng Cục Ngoại tuyến - Bộ Công an) cùng các cán bộ của Ban đã tới thăm và làm việc với tòa soạn báo Người Hà Nội về công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Theo đó, Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) sẽ cung cấp cho báo Người Hà Nội những thông tin, tư liệu, hình ảnh và chân dung cán bộ công an đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Từ những tư liệu của Ban liên lạc công an chi viện chiến trường miền Nam cung cấp, những nhà văn, nhà báo của báo Người Hà Nội sẽ ghi lại để phục vụ công tác tuyên truyền trên Báo.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng - AHLLVTND Phan Văn Lai - Trưởng Ban Liên lạc, cho biết: Do điều kiện đặc thù là An ninh thường hoạt động bí mật nên nhiều năm qua rất ít người được biết đến những đóng góp của lực lượng này trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, riêng những cán bộ công an của Bộ Công an có khoảng hơn 300 người, chưa kể hàng vạn người trực thuộc công an các đơn vị, địa phương trên cả nước. Nhiều người hiện nay tuổi cũng đã cao và những câu chuyện về họ, cùng những tư liệu họ cung cấp sẽ là bài học vô cùng quý giá để các nhà văn, nhà báo ghi chép tuyên truyền nhằm cổ vũ thêm tinh thần yêu nước của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Lực lượng công an của Bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thắng lợi của cách mạng. Trong đó có thể kể đến các sự kiện như: "Ôn như hầu" 1945, "Tết Mậu thân" 1968, có sự kiện lực lượng An ninh đã âm thầm phá tan nhiều kế hoạch của địch, tiêu diệt số lượng lớn gián điệp, phản động, tay sai... Riêng trong kháng chiến chống Mỹ, Bộ Công an đã chi viện 11.294 cán bộ công an vào miền Nam để xây dựng lực lượng an ninh nòng cốt cho toàn miền Nam. Trong đó đã có 909 người hy sinh và nhiều người sau khi hòa bình lập lại cũng bị di chứng chiến tranh do tù đày, nay thường xuyên ốm đau bệnh tật...

Thiếu tướng, AHLLVTND Đào Trọng Hùng - Phó Trưởng ban liên lạc, chia sẻ: Việc Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) phối hợp với báo Người Hà Nội để tuyên truyền là việc làm rất quan trọng và ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ công an nhân dân nói riêng và các tầng lớp thanh niên hôm nay nói chung về tinh thần yêu nước, lòng tự hào về các thế hệ cha ông. Bên cạnh đó đây cũng là dịp để chúng tôi tỏ lòng thành kính đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội - Thiếu tướng Đào Trọng Hùng nhấn mạnh.    

Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đến thăm Báo Người Hà Nội
Toàn cảnh buổi làm việc

Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đến thăm Báo Người Hà Nội

Thiếu tướng, AHLLVTND Phan Văn Lai, Trưởng Ban Liên lạc (ngoài cùng bên phải ảnh) mong muốn báo Người Hà Nội sẽ đồng hành cùng với Ban liên lạc trong công tác tuyên truyền.

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội bày tỏ tình cảm chân thành cám ơn Ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an), đã tin tưởng chọn báo Người Hà Nội là cơ quan báo chí đồng hành trong hoạt động tuyên truyền và mong sự phối hợp giữa báo Người Hà Nội và Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) sẽ liên tục thường xuyên và hiệu quả.

Nhà báo Đào Xuân Hưng cũng giới thiệu khái quát về quá trình phát triển của báo Người Hà Nội suốt chặng đường 34 năm, do nhà văn Tô Hoài sáng lập và làm Tổng biên tập đầu tiên, đến thế hệ lãnh đạo kế tiếp như: nhà thơ Bằng Việt, Vũ Quần Phương, Phan Thị Thanh Nhàn, Bế Kiến Quốc...đã xây dựng từ tờ tạp chí văn nghệ, đến nay báo Người Hà Nội đã có 5 ấn phẩm báo chí và đang phát triển trở thành tòa soạn báo chí hội tụ hiện đại, thu hút được nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo uy tín trên cả nước cộng tác.

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt về đường lối của Đảng về văn hóa, văn học nghệ thuật. Những năm qua báo Người Hà Nội thường niên tổ chức các sự kiện an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa như: chương trình "Khúc Quân hành", Xuân ấm vùng cao - Tình yêu người Hà Nội, Xuân Doanh nhân với cộng đồng, Diễn đàn văn hóa Doanh nghiệp... Nhân dịp này nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội trân trọng mời lãnh đạo Ban liên lạc tham dự các hoạt động trong chương trình "Khúc Quân hành" lần thứ V, năm 2019 mang tên: "Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành", nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 7/2019.  

Hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và đúng vào kỷ niệm 35 năm ngày báo Người Hà Nội ra số đầu tiên (8/5/1985 - 8/5/2020), báo Người Hà Nội đề xuất với Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) một số ý kiến trong đợt tuyên truyền cao điểm này, là Báo Người Hà Nội sẽ cử các nhà văn, nhà thơ, nhà báo uy tín viết về những cá nhân tiêu biểu, về tấm gương anh dũng hy sinh cho cách mạng; xuất bản cuốn kỷ yếu lịch sử của Ban Liên lạc và tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với các nhân chứng lịch sử và trong chương trình này sẽ tri ân, trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, chính sách, khó khăn... tri ân đóng góp của các thế hệ lực lượng công an chi viện chiến trường niềm Nam - Nhà báo Đào Xuân Hưng nói.       

Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đến thăm Báo Người Hà Nội

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội khẳng định, báo Người Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng những hoạt động của Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an).

Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đến thăm Báo Người Hà Nội
Thiếu tướng, AHLLVTND Đào Trọng Hùng Phó Trưởng Ban ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường niềm Nam (Bộ Công an) trao đổi tại buổi làm việc (thứ ba từ trái sang).

Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam đến thăm Báo Người Hà Nội
Thiếu tướng Phan Văn Lai - Trưởng ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) trao tặng sách và một số tư liệu quý cho Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ của Báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam (Bộ Công an) làm việc với báo Người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO