Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp

Lệ Quyên (thực hiện)| 24/06/2018 19:02

Từ lâu, báo chí đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Vậy vai trò của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp ra sao? Giữa doanh nghiệp và báo chí có mối quan hệ như thế nào? Để làm rõ nội dung này, phóng viên báo Người Hà Nội đã gặp gỡ và trao đổi với một số doanh nhân đang nắm giữ vị trí quan trọng và trực tiếp điều hành tại các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phúc Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP dược Phúc Thành An Group

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Theo tôi, báo chí có vai trò vô cùng quan trọng đối với xã hội nói chung và doanh nghiệp nói riêng đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập. Báo chí là cơ quan ngôn luận phát đi tiếng nói của Đảng, Nhà nước, là cơ quan định hướng dư luận giúp người dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Nhờ báo chí mà doanh nghiệp nắm bắt kịp thời đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để thay đổi chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Đặc biệt, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí giúp cho doanh nghiệp đưa được sản phẩm của mình tới rộng rãi người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, Phúc Thành An đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Phúc Thành An. Tôi mong rằng, trong thời gian tới báo chí sẽ tập trung phản ánh, cập nhật chi tiết và nhanh chóng hơn nữa những thay đổi về chính sách, văn bản luật để giúp cho doanh nghiệp đi đúng hướng. Mong rằng báo chí sẽ phát huy hơn nữa sức mạnh của mình để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển. 

Trong thời gian tới, báo chí và doanh nghiệp đều phải cùng phát huy vai trò tiên phong của mình, góp phần thúc đẩy xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và quốc gia. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc và lời chúc sức khỏe tới các nhà báo, phóng viên. Chúc các anh chị và các bạn luôn giữ vững được sáu chữ vàng “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang Giám đốc Công ty TNHH SX - TMXNK Hoàng Thịnh

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Có thể khẳng định rằng, báo chí chính là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với Nhà nước và cộng đồng. Báo chí đã phản ánh một cách kịp thời về các chính sách, giúp cơ quan quản lý Nhà nước điều chỉnh chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiễn. Báo chí hỗ trợ doanh nghiệp các thông tin về thị trường, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình và giúp doanh nghiệp khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, xây dựng và phát triển đất nước.

Báo chí và doanh nghiệp là những người bạn đồng hành thân thiết, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Nhờ báo chí doanh nghiệp có thể dễ dàng có được định hướng thị trường nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng và cũng thông qua báo chí mà doanh nghiệp biết được phản hồi của thị trường, của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Cũng nhờ báo chí mà mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất. Báo chí là kênh cung cấp thông tin chủ yếu và vô cùng quan trọng về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Đối với doanh nghiệp, báo chí có vai trò to lớn trong việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp. Thời kỳ hội nhập đang đặt ra những đòi hỏi, thách thức mới đối với người cầm bút. Làm sao để chuyển tải các vấn đề, sự kiện một cách nhanh và chính xác nhất đến với bạn đọc, người làm báo phải giữ vững được bản lĩnh của mình, phải có kiến thức và kỹ năng tốt đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Cùng với đó là nhận thức tốt hơn nữa về vai trò xã hội của người làm báo, gắn lương tâm và trách nhiệm của người làm báo với lợi ích của cộng đồng. Trước yêu cầu và bối cảnh mới, báo chí truyền thông Việt Nam cần vượt qua thử thách, tiếp tục phát triển và hội nhập để phục vụ tốt hơn cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh. 

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 tôi xin gửi lời chúc tới các anh chị các bạn. Chúc các anh chị và các bạn sức khỏe và hạnh phúc! 

Ông Nguyễn Đức Sơn Giám đốc Công ty CP Dệt may XNK Sơn Hà

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Theo tôi, báo chí có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp sản xuất như doanh nghiệp của chúng tôi, nếu không có báo chí truyền thông thì chúng tôi không thể đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng và càng không thể mở rộng được thị trường. Chúng tôi xác định rằng sự phát triển của doanh nghiệp không thể thiếu đi vai trò của báo chí, đây là hai lực lượng có mối quan hệ gắn bó keo sơn, thúc đẩy và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, vai trò của báo chí lại càng thể hiện rõ hơn nữa trong việc chuyển tải thông tin, chính sách của Đảng, Nhà nước tới doanh nghiệp để doanh nghiệp có hướng đi đúng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, báo chí còn có vai trò rất quan trọng trong việc giám sát các cơ quan Nhà nước cải cách hành chính, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp. Đồng thời, báo chí cũng giúp các doanh nghiệp nhận ra được những sai sót để sửa đổi, biết được thế mạnh của mình để phát huy.

Tôi mong rằng, trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các cơ quan báo chí để giúp cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển một cách bền vững. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay đang đặt ra cho báo chí rất nhiều thách thức, đòi hỏi những người làm báo phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững được đạo đức của người cầm bút để không bị gục ngã trước những cám dỗ. Tôi luôn mong muốn báo chí sẽ luôn là đối tác, là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển. Cuối cùng xin chúc các anh chị nhà báo sức khỏe và thành đạt.

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu TGĐ Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Khi nhắc đến sự phát triển của doanh nghiệp không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của báo chí, báo chí đóng vai trò như đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và các lĩnh vực khác trong xã hội nói chung. Báo chí giữ vai trò trung gian, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với các cơ quan, ban ngành khác. Nhờ báo chí mà doanh nghiệp cập nhật được những chính sách, chủ trương của Chính phủ, Nhà nước một cách nhanh chóng và chính xác.

Với vai trò và sức mạnh của mình, báo chí đã gửi đi thông điệp và góp phần đánh giá sản phẩm để giúp người tiêu dùng nhận biết được chất lượng sản phẩm. Trong hoạt động của mình, báo chí đã nêu ra được những vẫn còn hạn chế ở một số ngành, những sai phạm của một số doanh nghiệp và nêu lên được những điển hình trong sản xuất, kinh doanh từ đó giúp doanh nghiệp rút ra được bài học kinh nghiệm để phát triển tốt hơn. Báo chí tìm và phân tích được nhu cầu cũng như đánh giá thị trường và định hướng tiêu dùng.

Chính vì vai trò đặc biệt quan trọng đó, mà từ lâu báo chí đã trở thành người bạn đồng hành của doanh nghiệp. Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, báo chí lại càng phải phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc chuyển tải thông tin tới doanh nghiệp và chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp tới Đảng, Chính phủ để làm sao tạo được môi trường kinh doanh thuận lợi nhất, giúp doanh nghiệp phát huy được tối đa thế mạnh của mình. Tôi cũng mong rằng, trong quá trình tác nghiệp của mình, các nhà báo phản ánh thông tin một cách chân thực, khách quan nhất để tránh làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn tới các cơ quan báo chí truyền thông trong suốt thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ để đưa thương hiệu Gạo Bảo Minh đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cơ quan báo chí.  Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, xin kính chúc các nhà báo dồi dào sức khỏe và thành công!

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội)

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Theo tôi, báo chí có vai trò vô cùng quan trọng đối với tất cả các lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Báo chí đóng vai trò như người đại biểu của doanh nghiệp, nói lên được tiếng nói, mong muốn của doanh nghiệp tới Chính phủ, Nhà nước. Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, những trường ngoài công lập như trường  cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí. Nhờ có báo chí truyền thông mà chúng tôi đã tháo gỡ được nhiều khó khăn vướng mắc từ các chính sách để phát triển đồng thời giúp xã hội hiểu hơn về mô hình giáo dục mới tại Việt Nam hiện nay. Trong thời buổi hội nhập kinh tế quốc tế, trường tư thục cũng được coi như một doanh nghiêp, có điều sản phẩm chúng tôi tạo ra đặc biệt hơn đó là con người – những công dân toàn cầu.

Chính vì thế, báo chí có vai trò rất lớn trong việc nêu lên các thế mạnh, ưu điểm của mô hình trường tư giúp cho phụ huynh có được những lựa chọn tốt nhất cho con em mình. Bên cạnh đó, báo chí, truyền thông còn nêu lên được những tấm gương điển hình, những tấm gương về các thấy cô giáo có cống hiến và hy sinh cho ngành giáo dục. Từ đó, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt, truyền lửa đam mê với nghề cho các thầy cô giáo. Báo chí cũng phản ánh những tiêu cực trong ngành giáo dục nói chung để các trường tránh và rút kinh nghiêm. Đối với trường Đoàn Thị Điểm, báo chí như một người bạn thân thiết.

Trong nhiều năm qua, các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng với các hoạt động của nhà trường. Nhờ vậy mà cái tên Đoàn Thị Điểm được rất nhiều phụ huynh ở các tỉnh thành trong cả nước cũng như quốc tế biết đến và trao gửi niềm tin. Nhờ thế, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội càng có thêm động lực để phấn đấu, phát huy hết thế mạnh của mình vì chất lượng giáo dục và vì thế hệ tương lai của đất nước. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp và sự vận động, phát triển của xã hội. Song bên cạnh đó, báo chí cũng cần có những đổi mới và nhìn nhận đúng đắn trong việc tiếp cận thông tin để làm sao đưa được thông tin nhanh, chính xác nhất tới bạn đọc đặc biệt là trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Tôi mong rằng, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm sẽ nhận được sự hỗ trợ, đồng hành nhiều hơn nữa từ phía các cơ quan báo chí trong thời gian tới. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, tôi xin gửi lời cám ơn tới các phóng viên, nhà báo. Chúc các bạn sức khỏe và hạnh phúc, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Chúc cho tòa soạn báo Người Hà Nội phát triển ngày càng lớn mạnh. 

Thầy thuốc, lương y Nguyễn Văn Đạt Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Đạt Minh Đường

Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
Trên thực tế hoạt động của báo chí đóng góp một phần quan trọng đối với doanh nghiệp trong trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Với vai trò là kênh thông tin chủ yếu và quan trọng tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời phản ánh mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; báo chí hãy luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình bảo vệ và phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp; là cầu nối của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Đối với những người làm công tác khám chữa bệnh như chúng tôi, vai trò của báo chí rất quan trọng bởi hơn hết báo chí góp phần tích cực trong việc tuyên truyền các chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến việc khám chữa bệnh của người dân như: các dịch vụ y tế, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, các dịch bệnh cần phòng tránh…

Đặc biệt trong những năm qua, hoạt động của các cơ sở hành nghề y nói chung và hành nghề đông y nói riêng phát triển nhanh, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phòng khám đông y hoạt động khi chưa có giấy phép, ảnh hưởng đến nhiều cơ sở hoạt động chân chính cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến người bệnh.

Trong bối cảnh như vậy, hơn hết cần sự vào cuộc của báo chí để có thể tuyên truyền đến đông đảo người dân về các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, những người thầy thuốc có tài, có tâm. Báo chí cần tuyên truyền sâu rộng những định hướng chỉ đạo của các cơ quan quản lý về các hoạt động khám chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền ngoài công lập; khuyến khích và tạo sự sáng tạo trong phương pháp khám chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền.

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế xã hội, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp phải được thắt chặt, khăng khít hơn bao giờ hết, là mối quan hệ tương hỗ cùng hợp tác phát triển, góp phần vào thông tin tuyên truyền bảo vệ và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo chí và sự phát triển của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO