Báo chí với doanh nghiệp: Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

13/06/2017 08:51

Trong quá trình phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp. Khi trao đổi về vấn đề này cùng Người Hà Nội, thêm một lần nữa các doanh nghiệp khẳng định đây là mối quan hệ rất cần thiết mang tính chất tương hỗ, hợp tác và đồng hành.

Bà Bùi Thị Ngọc Anh: Chủ thương hiệu thời trang NaNa

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
Báo chí là một trong những kênh thông tin hữu hiệu nhất hiện nay trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, người tiêu dùng là mối quan hệ đa chiều, tương hỗ lẫn nhau. Nếu báo chí phản ánh một cách trung thực, chính xác về doanh nghiệp thì nó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và lựa chọn hướng đi đúng đắn. Ngược lại nếu báo chí phản ánh sai lệch, thiếu khách quan sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp. Do đó, để cùng phát triển thì báo chí và doanh nghiệp cần hỗ trợ lẫn nhau. 

Nước ta đang trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế tư nhân đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, báo chí với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phản ánh một cách đa dạng, phong phú trong cách nhìn nhận, đánh giá và phân tích. Ngày nay, chúng ta có thể tìm kiếm hầu hết các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như vấn đề lao động, việc làm; đầu tư nước ngoài; vấn đề thị thường hay về khoa học công nghệ. Đây chính là những thông tin vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của xã hội. Bên cạnh đó, báo chí còn có vai trò định hướng, thúc đẩy, phản ánh và tác động sâu sắc vào quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Là một thương hiệu thời trang với tính cập nhật thường xuyên liên tục, thị hiếu của khách hàng đòi hỏi chúng tôi phải luôn luôn sáng tạo và đổi mới. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng chúng tôi rất cần sự giúp sức từ báo chí trong việc phản ánh đúng nhu cầu, thị hiếu của khách, xu hướng thời trang mới nhất hay những thuận lợi, khó khăn trong phát triển thời trang. Cũng nhờ báo chí mà thương hiệu, uy tín của thương hiệu thời trang NaNa đến được gần hơn với người tiêu dùng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Là một doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng báo chí luôn là kênh thông tin phản ánh, đánh giá một cách khách quan, trung thực và chính xác; luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; tạo điều kiện để các doanh nghiệp nắm được nhiều thông tin bổ ích. 

Ông Nguyễn Viết An: Chủ cơ sở sản xuất đồ thờ gia truyền Nguyễn Viết An

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
Cơ sở sản xuất đồ thờ gia truyền Nguyễn Viết An là xưởng sản xuất uy tín thuộc làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Sơn Đồng đã có từ rất lâu thuộc xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội. Mặc dù mới chỉ là hộ sản xuất cá thể nhỏ lẻ, nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến vấn đề uy tín chất lượng cho sản phẩm đồng thời dành nhiều thời gian và tâm huyết cho việc xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm đồ thờ do cơ sở mình cung cấp. 

Cơ sở có sản phẩm chính đa dạng và phong phú về mẫu mã, chủng loại như  sập thờ, ô xa, hoành phi – câu đối, cửa võng, ngai, kiệu, cuốn thư… Tất cả đều được làm bằng chất liệu gỗ dổi, gỗ mít, gỗ vàng tâm với đường nét hoa văn tinh xảo gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng bởi vẻ đẹp độc đáo, linh thiêng và khác biệt. 

Hiện nay, sản phẩm đồ thờ của chúng tôi đã có mặt khắp mọi miền của Tổ quốc, một phần vì sản phẩm của cơ sở tốt, uy tín, giá thành hợp lý, giao hàng đúng tiến độ - “hữu xạ tự nhiên hương”, sản phẩm lan truyền theo hình thức từ người này sang người khác. Nhưng một nhân tố không kém phần quan trọng đó là nhờ có nhiều bài báo hay của các cơ quan báo chí viết về sản phẩm mà nhiều khách hàng từ miền Nam xa xôi hoặc từ cố đô Huế cũng đã gọi điện đến để đặt hàng. Sản phẩm đồ thờ Nguyễn Viết An hiện đang có mặt tại nhiều công trình nổi tiếng, trong đó có những di tích đã được xếp hạng, di sản văn hóa thế giới như Hiển Lâm Các – là một trong những công trình kiến trúc cổ đẹp nhất của quần thể di tích cố đô Huế; chùa Bái Đính… Chúng tôi nhận thấy rằng, sở dĩ sản phẩm của chúng tôi có thể bay cao, bay xa như vậy là nhờ công rất lớn của báo chí và truyền thông – người bạn đồng hành và chắp cánh cho thương hiệu Việt. 

Nghệ nhân Đỗ Văn Phúc: Chủ cơ sở nhà gỗ truyền thống Phúc Hương

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

Nghệ nhân Đỗ Văn Phúc người được mệnh danh là “thần đồng” trong lĩnh vực xây dựng nhà gỗ cổ hiện nay. Nghệ nhân Đỗ Văn Phúc sinh ra và lớn lên trên mảnh đất làng nghề, vì vậy ngay từ nhỏ, tiếng chàng, tiếng đục đã in sâu vào tiềm thức của anh. Mới 13 tuổi, chàng trai trẻ Đỗ Văn Phúc đã theo cha học nghề làm mộc với mong muốn gìn giữ và phát triển nghề của tổ tiên. 

Khi được hỏi về chặng đường gây dựng lên thương hiệu Nhà gỗ Phúc Hương nức danh như hiện nay, nghệ nhân Đỗ Văn Phúc không khỏi bùi ngùi nhớ lại quãng đường đầy khó khăn gian khổ của những buổi đầu mới học nghề lập nghiệp. “Không phải con đường dẫn đến thành công nào cũng trải đầy hoa hồng”. Anh ý thức được rằng, thương hiệu (những ngôi nhà cổ do cơ sở sản xuất của anh tạo dựng) mang lại cho anh rất nhiều thứ. Đó chính là sự khẳng định tài năng thiên bẩm mà ông trời đã phú cho anh. Một đôi bàn tay tài hoa, khéo léo để anh dùng thước lỗ ban, một trí tưởng tượng bay bổng để những tích xưa trở nên vô cùng sinh động trong từng đường nét chạm trổ tinh xảo. Đó còn là sự khẳng định cho niềm đam mê và quyết tâm giữ gìn nghề làm nhà cổ truyền thống vốn đã bị mai một của cha ông ta từ xa xưa. Đặc biệt thương hiệu mang lại cho anh giá trị kinh tế rất lớn. Vì từ khi có thương thiệu, có chỗ đứng trên thị trường, nhiều khách hàng từ khắp nơi tìm đến thăm quan các công trình của anh, rồi tin tưởng giao cho anh xây cất các ngôi nhà. Xưởng mộc của nghệ nhân Đỗ Văn Phúc quanh năm bận rộn và trở thành “đại bản doanh” chuyên cung ứng và thi công các kiểu nhà gỗ: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà gỗ cổ truyền. Từ đó, gia đình anh và những người thợ làm tại xưởng của anh cũng có thêm thu nhập từ công việc, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Khi được hỏi về anh nghĩ như thế nào về việc báo chí hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu nhà gỗ Phúc Hương. Anh chia sẻ theo đúng phong cách chân chất của một người thợ. Anh nói: “Ngày xưa khi nghe nói đến báo đài, truyền hình là chúng tôi thấy rất ngại và xa lạ. Nhưng giờ đây thì khác, báo chí rất gần gũi với chúng tôi. Báo chí đã phát hiện ra chúng tôi và giới thiệu cho chúng tôi đến với khách hàng. Chính báo chí đã làm cho sản phẩm của chúng tôi có cơ hội tỏa sáng đi khắp nơi”.

Bà Nguyễn Thị Tiến Hào: Giám đốc Công ty PNS Travel

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

Trong thời đại công nghệ, truyền thông phát triển như hiện nay báo chí đóng vai trò quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, là kênh phản ánh nhanh nhạy về uy tín, chất lượng của doanh nghiệp cũng như đánh giá chính xác nhu cầu, thị hiếu của thị trường từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách tốt nhất. Với sự đa dạng trong các loại hình, báo chí ngày càng khẳng định mối quan hệ đa chiều đối với các doanh nghiệp. Nhờ báo chí mà thương hiệu uy tín của các doanh nghiệp vươn xa hơn, đến được với người tiêu dùng nhanh hơn, rộng hơn. Cũng nhờ báo chí mà doanh nghiệp tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư phát triển hơn nữa. 

Với PNS Travel để có được sự phát triển như ngày hôm nay, chúng tôi đã nỗ lực hết mình, đặt khách hàng lên trên hết nhưng cũng không thể không có sự giúp sức của báo chí mà ngày càng nhiều người biết đến PNS Travel hơn, tin tưởng sử dụng các dịch vụ của chúng tôi hơn.

Cùng với đó, báo chí là cầu nối, là kênh thông tin chính thống có tác động lớn đến quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một bài báo phản ánh chính xác, tích cực sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển, sàng lọc những cái hay cái đẹp từ đó hình thành nét văn hóa riêng. Ngược lại, bài báo thiếu trung thực và phản ánh một chiều, đánh giá không khách quan sẽ làm tổn hại đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp cũng không định hướng cho doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa. 

Vì vậy, để nâng cao hơn nữa vai trò của báo chí trong việc xây dựng thương  hiệu và văn hóa doanh nghiệp thì cần lắm các phóng viên, biên tập viên thường xuyên quan tâm, tiếp xúc thực tế cùng các doanh nghiệp.

Các kênh báo chí hiện chưa có cách tiếp cận doanh nghiệp thường xuyên… để cùng đồng hành với sự phát triển, xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp.

Ông Hoàng Anh Tuấn: Giám đốc Công ty cổ phần nội thất thông minh Vinai

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
Trong sự nghiệp phát triển kinh tế chung của cả nước, báo chí là cơ quan cập nhật thông tin giúp cho công chúng, độc giả biết đến các đơn vị, tổ chức kinh tế; cũng như các đơn vị và tổ chức kinh tế biết đến lẫn nhau. Vai trò lớn đó là việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Với sự bùng nổ của internet, các đơn vị, tổ chức kinh tế đều dễ dàng tạo cho mình một website, đó cũng chính là kênh truyền thông của doanh nghiệp, song người tiêu dùng sẽ làm sao biết đơn vị nào là uy tín trong khi doanh nghiệp nào cũng cho rằng mình là số một. Báo chí chính là nơi cung cấp thông tin và tư vấn giúp người nghe, người xem, bạn đọc biết đến những thương hiệu uy tín. Hiện nay, các tập đoàn lớn của thế giới (Microsof, Google, Facbook...) giá trị của họ nằm ở giá trị vô hình. Có một điều chắc chắn không thể phủ nhận là doanh nghiệp nào có ý thức đầu tư cho việc  quảng bá thương hiệu  thì uy tín, hình ảnh và  giá  trị niềm tin của họ trên thị trường sẽ được củng cố, và do đó tài sản vô hình của họ cũng tăng lên tương ứng.

Hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân là đối tượng để báo chí phản ánh, là một trong những chủ đề lớn có nội dung phong phú, thu hút sự quan tâm của công chúng thông qua báo chí. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp luôn có nhu cầu được các cơ quan báo chí, nhà báo quan tâm, tuyên truyền cổ vũ để có thể quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu hay tìm kiếm những cơ hội làm ăn, hợp tác mới; làm thế nào để hài hòa lợi ích của hai bên trên cơ sở tuân thủ luật pháp và vì lợi ích của cộng đồng, đó là lúc báo chí và doanh nghiệp đồng hành với nhau.

Trong tiến trình hội nhập và đổi mới đất nước, hình ảnh của các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng hơn và đại diện cho hình ảnh đó chính là các sản phẩm, thương hiệu tạo được đấu ấn lớn đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc quảng bá hình ảnh, quảng bá thương hiệu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây được coi là thế mạnh của báo chí, bất cứ doanh nghiệp nào biết tận dụng lợi thế này sẽ đem lại những thành công to lớn. 

Bà Thanh Lan: Giám đốc Trung tâm khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

Có thể nói, báo chí có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và của Trung tâm khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí nói riêng. Trong quá trình 5 năm xây dựng thương hiệu Đức Trí - Đức người Việt nâng tầm trí tuệ Việt, trước hết chúng tôi khẳng định không dùng báo chí để PR cho mình, Đức Trí lặng lẽ kiên trì vươn mình bền bỉ và khẳng định một thương hiệu. Trong hai năm trở lại đây( 2016, 2017) với sự ghi nhận của ban ngành đoàn thể, phụ huynh học sinh, Đức Trí đã có cơ hội lôi cuốn được báo chí và truyền hình, lúc này báo chí và Đức Trí đã có những sự gắn kết phù hợp và chân thành. Cụ thể: Báo chí giúp Đức Trí nâng cao sự nhận biết thương hiệu doanh nghiệp đối với công chúng; Uy tín thương hiệu – yếu tố nâng cao sức cạnh tranh đối với doanh nghiệp, để xây dựng được uy tín hay niềm tin đối với khách hàng là một điều hết sức quan trọng và cần thiết, và đây cũng chính là mặt tích cực mà báo chí đã đem lại cho Đức Trí. Đức Trí đã tiến một bước tiến mới, một dấu ấn về mặt quảng cáo và lan truyền thương hiệu nhờ có sự lan truyền, đẩy tin của những trang báo. 

Tuy nhiên giống như bàn tay có hai mặt, báo chí cũng có những mặt hạn chế ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình gây dựng thương hiệu đó là có một số phóng viên của một số đơn vị báo lợi dụng quyền báo chí, quyền tự do ngôn luận để o ép các sở, ban ngành, dư luận tạo sự sợ hãi,hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên đây là con số không nhiều nhưng ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến ngành báo “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng với Đức Trí - một trung tâm với sản phẩm là “kỹ năng tham gia cuộc sống” thì chúng tôi coi đó là một thách thức, một thử thách để phải hoàn thiện bản thân nâng cao chất và lượng song hành bền vững đi theo đúng khẩu hiệu của mình. “Đức Trí – Đức người Việt nâng tầm trí tuệ Việt”.

Ông Hoàng Mạnh Tưởng: Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Du lịch và tổ chức sự kiện Việt Nam  

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

Trên thực tế, hoạt động của báo chí có vai trò đóng góp một phần quan trọng đối với doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng văn hóa, bảo vệ và phát triển thương hiệu, có thể nói vai trò báo chí là cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và công chúng, tạo dư luận xã hội về một tổ chức hay một sản phẩm nào đó, bảo vệ thương hiệu khi gặp sự cố, được khẳng định và tôn vinh thương hiệu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược truyền thông, đo lường và quản trị kế hoạch truyền thông. Bên cạnh đó vai trò của báo chí còn có tác tác động ảnh hưởng gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vấn đề này được đề cập ở ba khía cạnh sau: Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước với người lao động và người tiêu dùng; Báo chí là phương tiện quan trọng nhằm truyển tải các thông tin về các vấn đề kinh tế trong và ngoài nước; Báo chí tuyên truyền cảnh báo cho các doanh nghiệp trong nước những nguy cơ tiềm ẩn, giúp họ có kiến thức trong việc đối phó với những sự cố trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chúng ta có thể thấy rằng, báo chí chính là một trong những kênh thông tin quan trọng để doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội của mình qua những thông tin mà báo chí phản ánh; từ những thông tin vĩ mô về chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, đến những thông tin vi mô về nhu cầu sản phẩm tiêu dùng của người dân. Mặt khác, báo chí chính là kênh thông tin quảng bá hiệu quả về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong thời kỳ hội nhập phát triển kinh tế xã hội, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp phải được thắt chặt, khăng khít hơn bao giờ hết, là mối quan hệ tương hỗ, cùng hợp tác phát triển, góp phần vào thông tin tuyên truyền bảo vệ và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. 
Ông Huỳnh Tấn Quyền: Phó Tổng Giám đốc – Công ty CP Dây và cáp điện Thượng Đình

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
Không phải tự nhiên người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp mà phải qua một công cụ truyền thông nào đấy mà báo chí là một công cụ cực kỳ hiệu quả. Trước đây báo giấy có độ phủ rộng lớn. Đến nay, sự phát triển của báo mạng điện tử thì độ lan tỏa thông tin rất nhanh, các thông tin tốt qua công cụ báo chí nó được “khuếch tán”, độ phủ rộng hơn ra thị trường. Báo chí có được sự lan tỏa như vậy, do phần lớn thể chế chính trị ở Việt Nam rất ổn định, người tiêu dùng tin vào báo chí. Qua nhiều kênh truyền thông nghiên cứu thì cho rằng báo chí vẫn là kênh truyền thông được người dân tin tưởng nhất. Khi doanh nghiệp được báo chí cung cấp thông tin, đưa thông tin, bảo vệ doanh nghiệp thì thương hiệu của doanh nghiệp được nâng lên.

Báo chí cũng giúp cho doanh nghiệp khi có vấn đề khúc mắc của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý nhà nước hay các tổ chức khác liên quan đến doanh nghiệp, hay giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà chưa được giải quyết hoặc giải quyết chậm, thì báo chí góp phần định hướng, đưa các thông tin sự việc thấu tình đạt lý đến cơ quan quản lý nhà nước cao hơn, tạo ra áp lực về dư luận để bảo vệ sự thật và cơ quan quản lý nhà nước sớm giải quyết.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp về đời sống văn hóa doanh nghiệp, qua báo chí các doanh nghiệp có thêm thông tin về các lĩnh vực đời sống văn hóa, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp học tập làm theo, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, xây dựng thương hiệu tạo môi trường làm việc thân thiện; mang lại cho mỗi thành viên trong “Ngôi nhà chung CADI - SUN” một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về đời sống tinh thần; mang lại cho đối tác và khách hàng sự thành công và đóng góp thật nhiều với cộng đồng, xã hội. 

Ông Nguyễn Huy Thanh: Chủ nhiệm HTX Công nghiệp và Thực phẩm Sóc Sơn

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
Đặt trụ sở tại thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội, Hợp tác xã Công nghiệp Thực phẩm Sóc Sơn từng bước xây dựng cho mình một cơ sở sản xuất đa dạng các ngành nghề. HTX không chỉ sản xuất bia hơi, bia chai, rượu, đồ uống không cồn mà còn chế biến kinh doanh lương thực thực phẩm các loại, dịch vụ cơ khí dân dụng, sản xuất nước đá cây, mua bán hóa chất phục vụ công nghiệp thực phẩm, vận tải hàng hóa đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong cả nước. Ngay từ ngày thành lập chúng tôi đã chú trọng tuyển chọn đội ngũ ban lãnh đạo có trình độ khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm cũng như đội ngũ công nhân lành nghề, thạo việc giỏi chuyên môn. Khi đã có nền tảng chắc chắn phát triển bền vững, HTX từng bước trang trải cho cơ sở hệ thống dây chuyền máy móc sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh nhập khẩu từ Đan Mạch với các nhãn hiệu nổi tiếng như: Carlsberg, Tuborg…

Trong quá trình sản xuất, HTX đặc biệt chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, lấy lợi ích của sức khỏe cộng đồng làm phương châm hoạt động. Tất cả các mặt hàng trước khi tới tay người tiêu dùng đều được HTX kiểm tra, giám sát, giám định chất lượng khắt khe và tỉ mỉ, đảm bảo các tiêu chuẩn của cục vệ sinh an toàn thực phẩm. HTX đã nhận nhiều giải thưởng, bằng khen, bảng vinh danh do Cục sở hữu trí tuệ và Nhà nước trao tặng...

Trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay, báo chí càng  ngày càng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng dư luận xã hội. Nhất là đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không có sự sẻ chia thông cảm của báo chí thì khó mà phát triển được. Theo tôi, doanh nghiệp nào đang có thương hiệu mạnh hiện nay đều có sự góp sức của báo chí. Đối với HTX chúng tôi cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Để có được thương hiệu bia VIHA đang phát triển trên thương trường, chúng tôi đã và đang có sự hỗ trợ to lớn từ các đơn vị báo chí truyền thông, đặc biệt là báo Người Hà Nội.

Ông Phùng Hoài Nam: Giám đốc Công ty Colombus 

Tương hỗ, hợp tác và đồng hành

Trong thời gian qua, Công ty Colombus đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu Colombus. Colombus là công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, logistic. Nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, thương hiệu Colombus nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó những sản phẩm, dịch vụ do Colombus cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Có thể nói, những bước thành công của Colombus ngày hôm nay, có sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn của báo chí. 

Hiện tại, báo chí là kênh cung cấp thông tin chủ yếu và vô cùng quan trọng về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Riêng với các doanh nghiệp, báo chí có vai trò to lớn đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển. 

Tuy nhiên, để sự gắn kết giữa báo chí và doanh nghiệp thêm khăng khít, chúng tôi rất cần báo chí có sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa cũng như những đánh giá phân tích về việc thay đổi, ban hành những chính sách mới, những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Đấy là nguồn tham khảo cần thiết để doanh nghiệp tham khảo và đưa ra những hoạch định, hướng phát triển đúng trong tương lai. 

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sử ủng hộ, đồng hành của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn. Cuối cùng, nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt tất cả tập thể CBNV của  Colombus tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí. 
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo chí với doanh nghiệp: Tương hỗ, hợp tác và đồng hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO