Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội

Tin, ảnh: Mai Sương| 27/11/2018 17:58

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi làm việc giữa lãnh đạo báo Người Hà Nội với Đoàn Công tác của lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về chương trình phối hợp giữa hai cơ quan diễn ra sáng ngày 27/11/2018 tại tòa soạn báo Người Hà Nội.

Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội
Đồng chí Đinh Đức Chí, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng phát biểu

Đoàn công tác của huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Đinh Đức Chí, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với báo Người Hà Nội về công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai cơ quan trong thời gian tới. Đi cùng đoàn công tác còn có các đồng chí Nguyễn Ngọc Tú - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin, Chế Phương Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Lâm Hà…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Đức Chí – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế, văn hóa, chính trị, xã  hội trên địa bàn huyện Lâm Hà trong thời gian qua. Đồng thời, chia sẻ địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của báo Người Hà Nội trong việc đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về mọi mặt đời sống diễn ra trên địa bàn huyện Lâm Hà. Huyện Lâm Hà, hiện nay có hơn 60% dân số của huyện là người Hà Nội đi xây dựng vùng kinh tế mới những năm sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. 

Bây giờ đi bất cứ đâu trên đất Lâm Hà người ta đều bắt gặp những tên làng, tên xã mang địa danh quê hương của những người con từ Hà Nội vào mảnh đất cao nguyên khai phá lập nghiệp như: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Đan Phượng, Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh... 
Ngay cái tên huyện cũng được ghép bởi hai địa phương: Lâm là Lâm Đồng và Hà là Hà Nội.Từ bao lâu nay, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Hà Nội luôn coi Lâm Hà là một quận, huyện không thể tách rời của Thủ đô Hà Nôi. Hà Nội cũng đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng để huyện Lâm Hà phát triển. Hàng năm có rất nhiều đoàn công tác của lãnh đạo thành phố Hà Nội vào thăm Lâm Hà và ngược lại. Hà Nội luôn có những đầu tư, hỗ trợ để xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống của người dân Lâm Hà. Rất nhiều người Hà Nội làm ăn, sinh sống tại Lâm Hà có người thân đang ở Hà Nội. Vì vậy, việc có một cơ quan báo chí thường xuyên phản ánh mọi mặt đời sống của huyện Lâm Hà ra Thủ đô như một cầu nối thông tin là cần thiết và lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà đã chọn báo Người Hà Nội là kênh thông tin duy nhất để hợp tác.  

Những nội dung chủ yếu trong việc chuyển tải thông tin là các hoạt động của lãnh đạo huyện về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Các tấm gương người tốt việc tốt, người Hà Nội đi xây dựng đời sống kinh tế mới, những văn hóa đặc trưng của người Hà Nội đang lan tỏa ở Tây Nguyên- ông Chí nhấn mạnh. 
Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội tin tưởng trong thời gian tới mối quan hệ phối hợp giữa huyện Lâm Hà và báo Người Hà Nội ngày càng khăng khít

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội đã giới thiệu khái quát về bề dày truyền thống và quá trình lớn mạnh của báo Người Hà Nội từ những ngày đầu sáng lập (ngày 8 tháng 5 năm 1985) cho đến nay. Nhà văn Tô Hoài là Tổng biên tập báo Người Hà Nội đầu tiên đồng thời là người sáng lập ra Báo Người Hà Nội, tiếp đến các thế hệ lãnh đạo báo như: nhà thơ Bằng Việt, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Bế Kiến Quốc….là những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng đã góp phần quan trọng phát triển tờ báo. Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội đã nhất trí với chương trình hợp tác do lãnh đạo huyện Lâm Hà đề xuất và hy vọng sự phối hợp này sẽ ngày càng khăng khít. Trên tinh thần ấy, báo Người Hà Nội sẽ thành lập chuyên mục về Lâm Hà và cử đội ngũ phóng viên chuyên trách theo dõi những hoạt động của các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng, huyện Lâm Hà nói riêng...

Đồng chí Tổng biên tập cũng chia sẻ những dự định sắp tới của Báo về việc sẽ xây dựng phiên bản tiếng Hàn Quốc trên trang điện tử của Báo và đề nghị năm 2019, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, huyện Lâm Hà sẽ cùng với báo Người Hà Nội tổ chức cuộc triển lãm ảnh giới thiệu về mảnh đất và con người Lâm Hà tại Thủ đô Hà Nội. Cùng với 04 ấn phẩm báo in, hàng ngày báo Người Hà Nội điện tử với tên miền www.nguoihanoi.com.vn có hàng trăm nghìn lượt người trong và ngoài nước truy cập
. Trong đó có rất nhiều bạn đọc truyền thống là những người con của Hà Nội đang làm ăn học tập trên khắp thế giới. Nhà báo Đào Xuân Hưng cũng tin tưởng với sự đổi mới không ngừng về nội dung, hình thức và cách thức làm báo hiện đại, báo Người Hà Nội sẽ là cầu nối tin cậy cập nhật liên tục thông tin của huyện Lâm Hà đến với lãnh đạo và nhân dân Thủ đô một cách kịp thời, hiệu quả nhất. Đồng thời, báo Người Hà Nội cũng sẽ là kênh thông tin truyền tải những tâm tư tình cảm của hàng triệu trái tim người Hà Nội đến với những người con Thủ đô xa xứ.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội

Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội
Đồng chí Đinh Đức Chí - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà (bên trái ảnh) tặng quà Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội

Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội
Đoàn công tác lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, phóng viên báo Người Hà Nội ngày 27/11/2018 tại Tòa soạn báo Người Hà Nội
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo Người Hà Nội là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân huyện Lâm Hà với Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO