Bão số 1 sẽ ảnh hưởng đến Аông Bắc Bộ

Thanh niên| 15/07/2010 14:37

(NHN) Sáng nay 15.7, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư đã họp khẩn bà n và  triển khai các biện pháp đối phó với cơn bão số 1.

à”ng Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của bão, mưa lớn sẽ xuất hiện trên diện rộng, trong đó có các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà  Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái... Nguy cơ lũ quét và  sạt lở đất tại đây rất cao. 


Họp bà n triển khai các biện pháp đối phó bão số 1 - Ảnh: Q.D

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư nhận định, bão số 1 di chuyển nhanh và  có khả năng mạnh lên, ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Trong 24 giử tới, khu vực nguy hiểm được xác định là  vùng biển nằm ở phía bắc vĩ tuyến 14.

Theo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến sáng nay, đã liên lạc và  thông báo cho 51.929 tà u với 238.520 người đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh an toà n. Trong đó, có 33 tà u với 426 ngư dân của Quảng Ngãi đang hoạt động ở vùng biển nguy hiểm (quần đảo Hoà ng Sa). Lực lượng chức năng và  gia đình hiện vẫn chưa liên lạc được với 13 tà u của Quảng Nam.

Аại diện Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện đã huy động 12 tà u hải quân và  5 máy bay sẵn sà ng tham gia cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng đã có điện yêu cầu các đơn vị biên phòng, đặc biệt là  các đơn vị ở khu vực phía Bắc chủ động cùng với người dân đử phòng lũ quét, lũ ống và  sạt lở đất. Bộ Ngoại giao đã có công hà m gử­i các nước đử nghị tạo điửu kiện cho ngư dân ta và o trú tránh bão.

Hướng đi của bão số 1 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Kết luận buổi họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn Cao Аức Phát nhấn mạnh, phải khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh đối với tình huống bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Аông Bắc Bộ.

à”ng Phát yêu cầu UBND các tỉnh thà nh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, theo dõi sát diễn biến của bão, tùy tình hình cụ thể để quyết định cấm biển kịp thời. Аối với Quảng Ninh, cần đặc biệt quan tâm đến sự an toà n của các tà u du lịch.

"Thực tế cho thấy, nhiửu cơn bão khi đổ bộ và o nước ta không gây thiệt hại lớn nhưng mưa sau bão lại cướp đi sinh mạng của nhiửu người, tổn thất vử tà i sản là  rất lớn. Vì thế, các địa phương cũng phải chủ động và  tích cực trong đối phó với mưa lớn do hoà n lưu sau bão gây ra", ông Phát lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bão số 1 sẽ ảnh hưởng đến Аông Bắc Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO