Bất cập điểm dừng xe buýt tại xã Tô Hiệu

Công Tâm/KTĐT| 12/06/2019 08:12

Vừa qua, Báo nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín về việc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT) lắp đặt trạm dừng xe buýt ở vị trí không phù hợp, gây khó khăn cho việc đi lại.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 15/3, Sở GTVT có Văn bản số 2500/SGTVT- QLKCHTGT về việc lắp đặt hạ tầng xe buýt tại các điểm trên địa bàn TP, trong đó có vị trí Km199 + 990 thuộc QL 1A, thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu. Do điểm dừng xe buýt gần đường ngang giao cắt với đường sắt và nằm sát đầu ngõ của 2 xóm, vì vậy, cần phải di chuyển trạm dừng xe buýt sang vị trí khác cho phù hợp hơn là cần thiết.
Theo đó, giữa tháng 4 vừa qua, đơn vị thi công đã lắp đặt, di chuyển trạm dừng xe buýt về khu vực trước cửa số nhà 38 phố Tía (cách điểm dừng xe buýt cũ khu vực trước cửa số nhà 82 khoảng 120m hướng về phía trung tâm Hà Nội).
Việc di chuyển điểm dừng xe buýt sang vị trí mới phù hợp, thuận tiện bởi khoảng hành lang đường QL 1A ở đây rộng, thoáng, an toàn cho hành khách mỗi khi lên, xuống xe buýt cũng như cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông qua đây.
Ông Trần Văn Ngọc, thôn Tử Dương chia sẻ: Sau khi người dân phản ánh sự bất cập của hai trạm dừng xe buýt gần nhau, đơn vị chủ quản đã di chuyển, lắp đặt lại một trạm dừng xe buýt ra vị trí phù hợp hơn, có mặt bằng thông thoáng, không nằm gần khu vực liền kề với các đầu ngõ xóm và đường ngang giao cắt đường sắt, thuận tiện cho việc dừng xe buýt đón trả khách.
Tuy nhiên, sau khi di chuyển trạm dừng xe buýt này được khoảng một tháng, ngày 20/5, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị lại di chuyển trạm dừng xe buýt ở gần số nhà 38 về trước cửa số nhà 78 phố Tía (cách điểm dừng cũ gần số nhà 82 khoảng 12m).
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay do vị trí trạm dừng xe buýt này nằm trước cổng xóm ngoài 2 và đối diện cổng xóm Trung có đường ngang giao cắt với đường sắt đang có hàng trăm hộ dân sinh sống.
Tại đây, mỗi khi có xe buýt đi từ hướng Thường Tín chạy xuống Phú Xuyên nằm ngược chiều cách vị trí trạm dừng xe buýt hướng đi từ Phú Xuyên lên Thường Tín chỉ khoảng 20m. Do vậy, cùng thời gian 2 trạm dừng xe buýt có xe đón trả khách cộng với việc có tàu hỏa đi qua sẽ tạo ra xung đột, ùn tắc giao thông toàn bộ khu vực đầu ngõ xóm ngoài 2 và xóm Trung, thôn Tử Dương, nơi có vị trí hành lang giao thông chật hẹp, khuất tầm quan sát.
Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu Đào Hồng Thái đề nghị: Thời gian gần đây, người dân thôn Tử Dương có nhiều ý kiến phản ánh sự bất cập trong việc cơ quan chủ quản di chuyển trạm dừng xe buýt đi, rồi lại chuyển về gần vị trí cũ càng thêm gây ùn tắc, xung đột giao thông, gây bức xúc cho người dân.
Để sớm ổn định tình hình, đề nghị Sở GTVT sớm chỉ đạo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khảo sát, đánh giá lại tình hình thực tế về những bất cập trong việc lắp đặt trạm dừng xe buýt ven QL 1A thuộc địa bàn thôn Tử Dương. Qua đó, bố trí lắp đặt trạm dừng xe buýt sao cho phù hợp, an toàn giao thông và đảm bảo mỹ quan. 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bất cập điểm dừng xe buýt tại xã Tô Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO