Bi kịch của cô gái tội nghiệp có gương mặt xinh

Pháp luật TPHCM| 11/04/2010 11:29

(NHN) 19 tuổi, trà n đầy sức xuân phơi phới, giảng đường đại học thênh thang trước mặt nhưng giử đây tất cả đã khép lại với cô gái ấy.

 Æ¯ớc mơ và  khát vọng trở thà nh một người bình thường dường như đã quá xa vời với một thân thể dúm dó, tật nguyửn...

7 giử sáng 2/4, một chiếc xe du lịch Ford Transit từ đường Lê Duẩn, phường 7 (TP Tuy Hòa) chầm chậm lăn bánh và o trước sân trụ sở TAND tỉnh Phú Yên. Ba người đà n ông cùng một phụ nữ lặng lẽ đẩy cử­a xe, khiêng một cô gái trẻ nằm trên chiếc ghế xếp đặt xuống sân. Аó là  Lê Thị Hà  Tuyên (19 tuổi), được gia đình đưa từ thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh) đến TP Tuy Hòa để tham dự phiên xử­ hình sự sơ thẩm với tư cách là  người bị hại trong một vụ án giết người.

Cùng lúc đó, một tổ cảnh sát của Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên cũng dẫn giải bị cáo Trần Thanh Tùng (21 tuổi) từ xe đặc chủng và o phòng xử­ án. Hung thủ không chỉ ở cùng địa phương mà  còn là  người yêu của nạn nhân. Chỉ vì một chút hửn dỗi, ghen tuông bóng gió của gã thanh niên trẻ tuổi, cạn nghĩ đã dẫn tới bi kịch xót thương khi người bị tật nguyửn suốt đời, kẻ phải đối mặt với tù tội.

Bị cáo Trần Thanh Tùng tại phiên xử­ sơ thẩm.

Nhìn cô gái trong tình trạng tay chân co rút với những vết thương nổi đử loang lổ trên da thịt, nhiửu người đã không khửi cảm thương và  bà y tử chia sẻ trước số phận bất hạnh của nạn nhân.

Bi kịch của cô gái tội nghiệp có gương mặt hồn nhiên, xinh đẹp nà y bắt đầu từ một buổi sáng giữa năm ngoái. Khi đó, cô vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Ước mơ bước và o giảng đường đại học đã thôi thúc cô tìm thầy luyện thi. Ngà y 12/6/2009, cô cùng một người bạn gái đến TP Tuy Hòa.

Thời điểm nà y, Tùng là  sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, đang thuê phòng trọ cùng một người bạn trai ở phường 7. Biết chuyện người yêu xuống phố ôn thi, Tùng đã thuyết phục bạn tạm nhường phòng trọ cho hai cô gái lưu trú một thời gian ngắn. Ngà y 21-6-2009, Tùng trở lại phòng trọ rồi ở đó cùng hai cô gái nà y.

Chỉ ba ngà y sau, mâu thuẫn tình cảm giữa Tùng và  Hà  Tuyên đã phát sinh. Cơn bão lòng trỗi dậy trong tâm tưởng của Tùng khi Hà  Tuyên né tránh, không muốn nói chuyện. Chỉ mới có vậy nhưng nghi ngử Hà  Tuyên không còn yêu thương mình nữa, Tùng mưu tính... giết người yêu rồi tự sát.

Suy nghĩ nông cạn, mù quáng đó đã thôi thúc Tùng đi xe máy tới một cử­a hà ng kinh doanh xăng dầu mua 20.000 đồng xăng. Trở vử phòng trọ, Tùng lặng lẽ khóa chốt cử­a rồi trút xăng xuống nửn nhà  phòng trọ. Linh cảm thấy điửu chẳng là nh, Tuyên bước tới ôm Tùng, ngử lời khuyên can nhưng Tùng vẫn đổ phần xăng còn lại lên hai chân của cô. Hoảng sợ, Tuyên chạy ra cử­a phòng trọ, chưa kịp mở chốt khóa thì ngọn lử­a do Tùng đốt từ chiếc quẹt ga đã bùng cháy khiến cả hai người đửu bị bửng xăng. Và i phút sau, thấy Tuyên nằm bất động trên nửn nhà , Tùng mới sực tỉnh, hoảng hốt mở cử­a phòng kêu cứu.

Vật vã bao tháng trời ở BV Аa khoa tỉnh Phú Yên rồi BV Chợ Rẫy (TP.HCM), Tuyên phải trải qua nhiửu cuộc phẫu thuật đau đớn. Xót thương con gái út, người cha phải xin các bác sĩ phẫu thuật lấy da trên thân thể mình để ghép lên vết thương rỉ máu của Hà  Tuyên. Thông qua một tử báo ở TP.HCM, nhiửu bạn đọc đã góp tiửn để cứu sinh mệnh cô gái trẻ vô tội. Tuyên thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật lên đến 69%.

Cũng bị thương tật 32%, Tùng đã bị khởi tố, truy tố vử tội giết người. Cho tới thời điểm nà y, chi phí điửu trị vết thương cho Hà  Tuyên đã lên đến hơn 240 triệu đồng. Nhìn cô gái nằm co rúm trên ghế xếp đặt phía sau chiếc bà n dà nh cho người bị hại tại phiên sơ thẩm, không riêng hội đồng xét xử­ mà  cả những người tham dự phiên tòa đửu xót thương và  trách giận hà nh vi tội lỗi nông nổi của bị cáo...

Phiên xử­ cuối cùng cũng khép lại bằng phán quyết phạt Tùng 14 năm tù, nặng hơn mức án đử nghị của đại diện VKS tới ba năm. Ngoà i hình phạt tù, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường hơn 228 triệu đồng, mỗi tháng phải trả chi phí nuôi dườ¡ng, chăm sóc nạn nhân hơn 1 triệu đồng cho đến khi nạn nhân hồi phục sức khửe.

Trong im lặng, người con gái trẻ ấy chan đầy nước mắt, chan đầy nỗi đau khi cánh cử­a cuộc đời đã khép lại. Ước mơ và o đại học và  khát vọng trở thà nh một người bình thường như bao người bình thường khác dường như quá xa vời với một thân thể dúm dó, tật nguyửn. Mấy lần tôi đã hướng ống kính vử phía cô nhưng rồi không thể nà o bấm máy vì e ngại chạm và o nỗi đau quá lớn của cô và  người thân.

Phía gia đình bị cáo, nhiửu người mắt cũng ngấn lệ. Phần thương cảm cho cô gái, phần lo lắng cho cuộc đời trước mắt của con em họ với một quãng thời gian thi hà nh án phạt tù rất dà i.

Nhìn ba người đà n ông và  một phụ nữ lụi cụi khiêng cô gái trên chiếc ghế xếp rời phiên xử­, tôi tự hửi không biết phải là m sao để những bi kịch tình yêu đáng buồn sẽ không xảy ra đối với những đôi bạn trẻ như thế nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của cô gái tội nghiệp có gương mặt xinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO