Bí thư đoàn Trần Thu Hoài: Xung kích trong mọi phong trào

Mạnh Hà - Lệ Quyên| 16/10/2021 09:26

Chị Trần Thu Hoài, Bí thư Đoàn thanh niên phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, người đã nỗ lực cùng các đoàn viên, thanh niên, không ngại khó khăn, nguy hiểm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia tích cực vào chiến dịch tình nguyện hè và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Bí thư đoàn Trần Thu Hoài: Xung kích trong mọi phong trào

Chị Trần Thu Hoài, trao quà cho các hộ dân tổ dân phố số 5 phường Yên Phụ

Cùng với các đoàn viên thanh niên chị Trần Thu Hoài đã tích cực xây dựng chương trình hành động và kế hoạch Chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện năm 2021 với các nội dung phong phú và thiết thực, chú trọng tình nguyện tại chỗ đảm bảo đáp ứng phù hợp với tình hình địa phương. Đồng thời, triển khai Kế hoạch Chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện năm 2021 với chủ đề: “Tuổi trẻ Yên Phụ xung kích, trách nhiệm, sáng tạo, tình nguyện” tới từng Chi đoàn trực thuộc.

Là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương và là thủ lĩnh Đoàn, nên khi có việc liên quan đến công tác phòng chống dịch thì Chị Hoài luôn là người tiên phong, đi đầu, bất kể là đêm tối, mưa nắng như ra quân Đoàn xe tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; Cùng các bạn đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh môi trường, Bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép.

"Ngay khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, chúng tôi đã cùng các đoàn viên thanh niên xung kích phản ứng nhanh để phân vùng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Vào thời điểm khi tình hình dịch có diễn biến phức tạp, các đoàn viên dùng xe máy chở loa đi tuyên truyền lưu động ở các ngõ, hẻm để người dân nắm vững các thông tin phòng chống dịch bệnh. Làm như thế, mọi người dân đều nắm được các hướng dẫn của ngành Y tế, nhất là thực hiện 5K", chị Hoài chia sẻ.

Bí thư đoàn Trần Thu Hoài: Xung kích trong mọi phong trào

Chị Hoài trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Bên cạnh đó, chị Hoài cùng các đoàn viên thanh niên tích cực hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa. Xây dựng mô hình “Hỗ trợ người nước ngoài trong khu vực phong tỏa” và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người nước ngoài trong khu vực và nhận được đánh giá cao của các lãnh đạo Đảng ủy – UBND và BCĐ phòng, chống dịch phường.

Bí thư đoàn Trần Thu Hoài: Xung kích trong mọi phong trào

Chị Hoài tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Cùng với các đoàn viên Chị Hoài tham gia trực chốt kiểm soát, chốt vùng xanh, trên địa bàn phường; Tham gia trực tại chốt phong tỏa phố Vũ Miên. Hỗ trợ nhập dữ liệu, hướng dẫn kê khai thông tin, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định cho nhân dân đến tiêm vaccine tại Trạm y tế phường. Hỗ trợ Trạm y tế phường nhập dữ liệu mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân dân khu vực phong tỏa, khu vực chợ Yên Phụ, khu vực nguy cơ cao trên địa bàn phường.

Ghi nhận sự đóng góp đó ngày 27/9/2021 chị Trần Thu Hoài, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường Yên Phụ đã được thành phố Hà Nội trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cấp thành phố năm 2021. Đây là giải thưởng do Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội dành tặng cho các thanh niên tiêu biểu có việc làm ý nghĩa, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng.

Cho đến nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường Yên Phụ được thực hiện nghiêm túc, cơ bản ổn định. Trong thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của thủ lĩnh Đoàn thanh niên Trần Thu Hoài và những người trẻ nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bí thư đoàn Trần Thu Hoài: Xung kích trong mọi phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO