Bình Dương đưa sản phẩm làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng

Thanh Minh /Báo Công thương| 30/08/2019 09:47

Nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ chính trị phát động, đồng thời quảng bá, giới thiệu về làng nghề truyền thống, nâng cao ý thức người dân Bình Dương dùng hàng Việt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương vừa tổ chức phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary.

Đưa sản phẩm làng nghề đến tay người tiêu dùng

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương - cho biết, phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019, là hoạt động nằm trong Chương trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ Tuần hàng Việt

Phiên chợ Tuần hàng Việt đã thu hút hàng chục gian hàng đến từ 8 doanh nghiệp (DN) của Bình Dương. Sản phẩm được trưng bày khá bài bản với 2 khu sảnh chính tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương, bao gồm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre lá, sơn mài…

Đặc biệt, trong 4 ngày diễn ra phiên chợ Tuần hàng Việt, các DN vừa bán vừa kết hợp luôn mô hình trình diễn, chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, các DN tham gia khuyến mại 5% cho tất cả sản phẩm bày bán. Theo đó, người dân Bình Dương có cơ hội mua sắm các mặt hàng làng nghề truyền thống với mẫu mã đẹp, đa dạng phong phú, chất lượng cao với giá ưu đãi…

Theo ông Lê Bá Linh, Giám đốc Công ty TNHH Sơn mài Tư Bốn (Bình Dương), từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, công ty được tạo điều kiện tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước. Sau mỗi lần tham gia hội chợ, sản phẩm sơn mài của công ty bán được nhiều và thêm đơn hàng mới, thương hiệu sản phẩm cũng được nhiều khách hàng biết hơn.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung

Các nghệ nhân trình diễn chế tác sản phẩm mây đan tre lá truyền thống của tỉnh Bình Dương

Bà Phan Thị Khánh Duyên - cho hay, Phiên chợ tuần hàng Việt tại Bình Dương đã thu hút khoảng hơn 100 nghìn lượt người khách tham quan mua sắm, trong đó khách nước ngoài đến tham quan mua sắm rất đông. Bên cạnh các sản phẩm hàng hóa phong phú, chất lượng còn có chương trình khuyến mãi nên số lương khách hàng mua sắm rất nhiều, tăng một cách đột biến, doanh thu rất cao ước đạt 760 triệu đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại của Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Ái Dũng, Quản lý cấp cao kinh doanh và tiếp thị Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, đây là lần thứ 2 phiên chợ Tuần hàng Việt được tổ chức tại Aeon Mall, qua đó khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt. Sự kiện này góp phần thực hiện tầm nhìn của Aeon Mall, đóng góp vào khả năng tiếp cận hàng Việt và sự phát triển của Bình Dương.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu

Hiện Bình Dương có 32 làng nghề, 55 làng nghề truyền thống và 9 nghề truyền thống. Để tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi thị hiếu người tiêu dùng, rất nhiều nghệ nhân và DN sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Bình Dương đã linh hoạt tìm lối đi cho những sản phẩm của mình.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung
Khách hàng tham quan mua sắm tại Phiên chợ tuần hàng Việt - Aeon Mall Bình Dương Canary

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp Bình Dương, hiện nay, Bình Dương không chỉ tập trung phát triển công nghiệp mà còn phát triển thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Riêng đối với ngành nghề truyền thống vẫn đang được Bình Dương duy trì, tôn tạo và phát triển.

“Trong phiên chợ Tuần hàng Việt, ngoài việc hỗ trợ DN quảng bá, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng... Các DN tham gia chương trình đã xúc tiến với các đối tác ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trong tương lai. Có khoảng 20 hợp đồng sơn mài và mây tre lá sẽ được ký kết trong thời gian tới” - bà Khánh Duyên cho biết thêm.

Để hỗ trợ DN phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường, bà Khánh Duyên - cho biết, trong thời gian tới trung tâm đã xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài, dựa trên định hướng của Bộ Công Thương về chiến lược thị trường xuất khẩu và trên nhu cầu thiết thực của DN.

Cũng theo bà Khánh Duyên, bên cạnh các thị trường truyền thống như: Mỹ, châu Âu, Đồng Âu, Nhật Bản, Singapore… theo hướng đề xuất của DN, mà cụ thể là Hiệp hội DN Cơ điện mong muốn khảo sát thị trường Các tiểu Vương Quốc Ả -Rập Thống nhất để tìm hiểu và tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường.

Do đó, ngoài nhiệm vụ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng trong nước, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp Bình Dương, luôn tạo cơ hội cho các DN giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, thị trường xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương đưa sản phẩm làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO