Cả hai tử tù vượt ngục đã bị bắt trở lại

V. Trang | 16/09/2017 19:31

Trả lời phóng viên, Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, cho biết, đến đêm ngày 16,17/9 thì cả hai từ tù vượt ngục đã bị bắt trở lại sau chưa đầy một tuần bỏ trốn.

Nguyễn Văn Tình tử tù thứ 2 trốn khỏi trại tạm giam T16, đã chính thức bị bắt giữ tại một nơi hẻo lánh thuộc địa phận huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình vào lúc 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 17.9. Tình bị bắt giữ tại một khu vực hẻo lánh thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách khu vực biên giới khoảng 30 km, khi đang có người dẫn đi tìm cách trốn vào khu vực Hang Kia- Pà Cò.

Lúc bị bắt, Tình có biểu hiện chống đối tuy nhiên đã bị các lực lượng chức năng hóa giải. Địa điểm Tình đang chuẩn bị tìm đến lâu nay đã nổi tiếng là điểm nóng ma túy nằm sát biên giới Việt - Lào.

Nguyễn Văn Tình sau khi trốn thoát khỏi phòng biệt giam đã móc nối được với một số đối tượng trong đường dây ma túy trước đây để tìm cách trốn qua biên giới.

Ngay sau đó, Tình đã được di lý về trại tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.

Tình là một mắt xích lớn trong đường dây vận chuyển ma túy, vào tháng 4 vừa qua, Tình bị TAND TP.Hà Nội kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong khi đang chờ ngày thi hành án thì rạng sáng 11.9, Nguyễn Văn Tình cùng tử tù Lê Văn Thọ tự tháo cùm, đục thủng tường phòng giam trốn thoát. 
Trước đó chiều tối ngày 16/9, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương cũng đã vây bắt thành công Lê Văn Thọ (tức thọ sứt), sinh năm 1980 tại huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, gần với quê của tử tù này tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và đã di lý Thọ sứt về trại tạm giam T16. 

Thông tin cũng cho biết sau khi trốn khỏi trại tạm giam, cả 2 cùng nhau tìm về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. 

Cơ quan điều tra xác định sáng 11-9, cả hai tử tù xuất hiện ở khu vực đường 446 xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Hai tử tù chạy xe máy mang biển số 29X6 - 2817.

Đã bắt được Thọ sứt - một trong hai tử tù vượt ngục - Ảnh 2.

Hai tử từ Lê Văn Thọ (trái) và Nguyễn Băn Tình bỏ trốn khỏi trại giam T16 đêm 10-9 - Ảnh: TTO

Như đã thông tin, Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về các tội mua bán trái phép chất ma túy, giết người (20 năm tù) và lừa đảo (10 năm tù), tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Tại trại tạm giam T16, Thọ được giam chung với Nguyễn Văn Tình (bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy).

Đêm ngày 10, rạng sáng 11-9, Thọ và Tình đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi trại tạm giam, công an Hà Nội đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với 2 tử tù này.

Công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình để điều tra về tội trốn khỏi nơi giam, giữ quy định tại điều 311 Bộ luật hình sự.

Đồng thời, ngày 14-9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cả hai tử tù vượt ngục đã bị bắt trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO