Cách tra cứu phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông mới nhất

Minh Anh/Xegiaothong| 31/05/2019 15:09

Từ ngày 1/6 tới đây, người dân sẽ có thể tra cứu trực tiếp xem mình có vi phạm giao thông hay không trên website của Cục CSGT.

Keyword đầu tiên có dấu
Ô vuông bôi đỏ là phần người dân có thể tự tra cứu vi phạm thông qua biển số xe, trên website của Cục Cảnh sát Giao thông

Cục CSGT (Bộ Công an) đã chính thức cho ra mắt phần mềm quản lý Giấy phép lái xe (GPLX) và hoạt động từ ngày 1/6 tới đây. Trong đó, phần mềm này cũng có thể tra cứu vi phạm của phương tiện giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát của cơ quan này trên phạm vi toàn quốc. Phần mềm tra cứu này sẽ được tích hợp ngay trên trang chủ của website Cục Cảnh sát giao thông (http://www.csgt.vn) và người dân có thể tra cứu lỗi vi phạm của mình bằng cách nhập biển số xe. Khác với tra cứu thông qua website của Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đây chỉ tra cứu được ô tô, phần mềm này còn tra cứu được thêm cả phạt nguội đối với xe máy.

Cục CSGT cho biết, mọi người đều có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại liên hệ để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Keyword đầu tiên có dấu
Kết quả sau khi thực hiện tra cứu vi phạm trên website của Cục CSGT

Ví dụ, để tra cứu ô tô có BKS: 30E-876.35, chủ xe sau khi truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông hãy nhập biển số vào ô đầu tiên (viết liền không có dấu "." và "-"), dưới phần "Biển kiểm soát".

Do phương tiện cần tra cứu là ô tô nên chọn loại xe là ô tô ở ô phía dưới.

Bước cuối cùng, người tra cứu bắt buộc phải nhập đúng mã bảo mật, có hiện ở ngay phần tra cứu.

Sau khi hoàn tất các bước trên, chủ xe ấn tra cứu và sẽ ra thông tin vi phạm của phương tiện. Tuy nhiên, chiếc ô tô BKS: 30E-876.35 không có vi phạm nên hệ thống sẽ hiện ra là không tìm thấy kết quả.

Hiện tại, chỉ những phương tiện đã vi phạm mới được cập nhật BKS vào hệ thống tra cứu. Vì vậy, những phương tiện vi phạm mới có thể thấy kết quả. Theo Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho hay: “Sau thời gian nỗ lực, phần mềm cũng hoàn thành để bắt đầu hoạt động đúng vào ngày 1/6 như kế hoạch. Cục CSGT sẽ tiếp tục hoàn thiện về mặt kỹ thuật, thao tác để phần mềm hoạt động hiệu quả hơn, phục vụ tốt đảm bảo ATGT. Điều quan trọng nữa là hoàn thiện hành lang pháp lý để pháp lý hóa việc tra biển số”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Cách tra cứu phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO