California báo động thâm hụt ngân sách

Tuyến Nguyễn| 03/07/2009 01:36

(NHN)Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vử tà i chính tại bang để giải quyết sự thâm hụt ngân sách khoảng 24,3 tỷ USD (14,5 tỷ bảng Anh).

Dưới tác động của các biện pháp khiển cấp, ông kêu gọi các văn phòng tại bang đóng cử­a 3 ngà y trong 1 tháng cho đến tháng 6/2010 và  không trả lương cho nhân viên trong những ngà y đó. Аộng thái nà y được đưa ra sau khi các nhà  lập pháp của bang đã bử lỡ thời hạn ngà y 1/7 để thông qua ngân sách cho năm tà i chính tới.

John Chiang - nhà  cầm quyửn bang nói: Việc không đáp ứng được kì hạn có nghĩa tới là  tháng 9 sự thâm hụt ngân sách của bang sẽ tăng tới  6,5 tỷ USD. à”ng Chiang cho biết rất nhiửu người đã chịu ảnh hưởng xấu từ việc ngân sách không được thông qua để cung cấp những đồng USD cần thiết để giúp họ trả tiửn thuê nhà , mua thức ăn và  những hoá đơn thanh toán tối thiểu.

California báo động thâm hụt ngân sách

à”ng Arnold Schwarzenegger nói: ...Tôi sẽ không góp phần và o cuộc khủng hoảng nà y thêm nữa. Mọi việc sẽ chấm dứt ở đây.

à”ng đã cảnh báo trước rằng những biện pháp quyết liệt sẽ được sử­ dụng để duy trì tiửn mặt, bao gồm trì hoãn thanh toán cho các công ty là m việc cho bang và  với những công ty hoạt động dựa trên lợi nhuận và  viện trợ.

Nhà  Trắng cho biết sẽ quản lý, theo dõi sát sao tình hình tại bang.

'Vẫn tự hà o'

Và o thứ Ba (30/6), Thượng nghị sĩ bang California đã không thông qua được đử xuất của đảng Dân chủ nhằm chia sẻ 3,3 tỷ USD từ giáo dục và  các chương trình khác, coi đó là  một biện pháp tạm thời để tháo dỡ khó khăn. Аảng Dân chủ tin rằng việc cắt giảm không ảnh hưởng đến các chương trình xã hội khác trong khi đảng Xã hội lại lập luận rằng việc cắt giảm chi tiêu rộng rãi hơn là  cần thiết để cân bằng ngân sách. Аảng Xã hội và  ông Schwarzenegger cũng từng bác bử việc tăng thuế. California đang phải vất vả tìm cách cân bằng ngân sách mỗi năm nhưng tình hình năm nay đặc biệt khó khăn.

Quy mô của nửn kinh tế California-một trong 8 nửn kinh tế lớn nhất thế giới và  tạo ra gần 13% tông thu nhập quốc nội của Mử¹-cho thấy những việc đang diễn ra tại bang nà y có ảnh hưởng đến toà n bộ nước nà y. Nhưng ông Schwarenegger nói bất chấp cuộc khủng hoảng nhưng ông vẫn rất tự hà o vử bang California và  nói thêm rằng còn có 30 bang nữa vẫn chưa thông qua được ngân sách.

Với nhiửu bang, 30 tháng 6 là  hạn cuối của năm tà i chính nhưng một và i trong số bang đó đang phải đối mặt với những quyết định quan trọng để cân bằng ngân sách và  kì hạn chót đang đến gần. Rất nhiửu bang đã chính thức yêu cầu việc cân bằng ngân sách. Аiửu nà y có nghĩa sẽ có nhiửu nhân viên bị sa thải và  cắt giảm các dịch vụ.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
California báo động thâm hụt ngân sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO