Cẩm Huy chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội

Thái Vinh| 15/10/2018 09:25

Nhờ thực hiện các giải pháp có tính đột phá, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nên kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2018 của xã Cẩm Huy (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Cẩm Huy chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Quyền, Chủ tịch UBND xã Cẩm Huy cho biết: “Là một xã thuần nông có điểm xuất phát thấp; người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp; diện tích nhỏ trong khi đó có rất ít doanh nghiệp đóng trên địa bàn, dịch vụ ngành nghề còn hạn chế. Đặc thù là xã nông nghiệp nhưng địa hình không mấy thuận lợi khi chưa mưa đã lũ, chưa nắng đã hạn. Những khó khăn đó là rào cản gây nên nhiều thách thức trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp trên; sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân cùng với sự nhiệt huyết đầy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, xã Cẩm Huy đã tìm được chìa khoá thành công, nhanh chóng trở thành xã về đích NTM vào năm 2016. Kết quả đó là thành quả đáng tự hào của toàn thể cán bộ và người dân địa phương, bởi sau thời gian dài nỗ lực xây dựng, Chương trình đã bắt đầu cho gặt hái những quả ngọt đầu tiên”.Ông Quyền cho hay, một trong những bài học kinh nghiệm lớn nhất trong xây dựng quê hương phát triển là sự thống nhất vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và người dân trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh… Quá trình thực hiện, cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, phân công trách nhiệm rõ ràng với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu để quần chúng nhân dân làm theo. Và mọi việc đều được đưa ra trước dân bàn bạc, thảo luận lấy ý kiến theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân trực tiếp hưởng thụ”, phát huy tối đa tinh thần dân chủ của người dân trong xây dựng NTM. Mặc dù đạt được kết quả khá toàn diện, nhưng kể từ sau khi về đích cho đến nay, Cẩm Huy chưa bao giờ vội tự hào để rồi “lơ là” với Chương trình xây dựng NTM, mà trên cơ sở những kết quả đạt được, địa phương đã và đang phấn đấu quyết liệt, nỗ lực tham gia xây dựng chương trình với sự chung tay của cả cộng đồng, của toàn hệ thống chính trị.

“Hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới chỉ là mốc đánh dấu những thành quả của Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Huy chứ không phải là việc xây dựng nông thôn mới đã kết thúc. Trong thời gian tới, xã Cẩm Huy sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân”, ông Quyền khẳng định.

Theo đó, địa phương tiếp tục củng cố các hạng mục công trình trường học, hạ tầng cơ sở, thiết chế văn hoá phục vụ người dân. Xác định xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân nên bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xã Cẩm Huy đặc biệt chú trọng tới vấn đề môi trường, xử lý rác thải, xây dựng hàng rào xanh – sạch – đẹp, vệ sinh môi trường theo phương châm “sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp”; đẩy mạnh các hoạt động văn hoá; đảm bảo an ninh chính trị ổn định, không có các tệ nạn xảy ra; khơi dậy tinh thần tự lực, tự chủ, đồng tâm hợp lực của nhân dân.Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đó là xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vườn mẫu trên cơ sở tạo mọi điều kiện để thu hút đầu tư phát triển trên địa bàn.

Từ những kết quả đạt được cùng với những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra cho thấy cấp uỷ Đảng chính quyền xã Cẩm Huy đã phần nào hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Kết quả này thể hiện qua sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân ra sức thi đua xây dựng thành công NTM. Tin rằng, với khí thế ấy, tinh thần ấy, địa phương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả, xây dựng quê hương Cẩm Huy ngày càng giàu đẹp - văn minh trên con đường hội nhập và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Huy chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO