Chelsea - Juve: Cuộc trả thù của Tinkerman?

Dt| 25/02/2009 10:33

4 năm sau nhiệm vụ phục hưng Chelsea bất thà nh, Claudio Ranieri đã trở lại Anh nhưng lần nà y nhiệm vụ của ông hoà n toà n khác. Tinkerman (người thợ hà n) sẽ phải th?ng tay khuất phục đội bóng cũ để giúp Juventus hướng tới Tứ kết Champions League.

8 năm trước, Claudio Ranieri đặt chân đến Stamford Bridge trong sự ngạc nhiên của nhiửu người. Và  4 mùa giải chung sức cùng Chelsea của ông đã tạo nên những ý kiến trái ngược. Chỉ với một lần vử ngôi nhì tại Premiership cùng một lần lọt và o Bán kết Champions League, chừng đó là  chưa đủ với đội bóng được đầu tư tiửn tỷ.

 Song với những cái tên được ông đưa vử như William Gallas, Claude Makelele và  Petr Cech, Frank Lampard, Joe Cole, thực sự Ranieri được coi là  người đặt nửn tảng cho thà nh công của The Blues thời Mourinho cũng như cột xương sống của Chelsea và o thời điểm hiện nay.  

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ 4, 25/2

Atletico 2-2 Porto

Lyon 1-1 Barcelona

Arsenal 1-0 Roma

Inter 0-0 MU

2h45, thứ 5 (26/2)

Real Madrid - Liverpool

Chelsea  - Juventus

Villarreal - Panathinaikos

S.Lisbon - Bayern

8 năm sau, trong vai trò đúng như biệt hiệu Người thợ hà n (Tinkerman), Ranieri sau những cuộc hà n gắn cho Valencia, Parma, đã tìm đến Juventus và  cùng đại diện nước à sớm có mặt trở lại tại Champions League. Quan trọng hơn, HLV 58 tuổi nà y giử đã có cơ hội trừng phạt đội bóng đã dứt tình sa thải ông.

 Và  với những CАV áo xanh, điửu nà y hoà n toà n có cơ sở. Khác với một Juventus ổn định, âm thầm tiến bước kể từ sau vụ scandal Calciopoli thì Chelsea lại luôn tự tạo cho mình những cơn sóng gió trong nội bộ.

 Không đáp ứng được sự kử³ vọng BLА mà  cụ thể của ông chủ Roman Abramovich, nhà  cầm quân lão luyện Felipe Scolari buộc phải ra đi nhường lại chỗ cho Guus Hiddink cùng bầu không khí chẳng mấy dễ chịu tại Stamford Bridge.

Ranieri với cuộc trở lại Stamford Bridge để quật ngã Chelsea.

 Chỉ mới lên nắm quyửn cùng chiến thắng đầu tay tại giải Ngoại hạng, từng đó là  chưa đủ để trấn an người hâm mộ thà nh London. Chưa có sự đột phá mới trong chiến thuật ngoà i sự kết hợp vội và ng giữa bộ đôi Anelka- Drogba, rõ rà ng một Aston Villa cuối tuần qua không thể so bì với một Juventus chơi vững và ng cùng bử dà y kinh nghiệm nơi đấu trường châu à‚u.

 Có thể Zebina, Knezevic, De Ceglie, Cristiano Zanetti không thể cùng Lão bà  hà nh quân tới xứ sở Sương mù vì chấn thương song vẫn còn đó những danh thủ từng khuấy đảo trời à‚u như Buffon, Nedved, Del Piero, Trezeguet cùng sát thủ Amauri.

 Trong khi đó, nỗi lo nhất của Chelsea lúc nà y là  một Carvalho chưa thực sự bình phục sau chấn thương. Аiửu nà y tạo điửu kiện để Alex phong độ trồi trụt đá cặp cùng John Terry ở vị trí trung vệ.

Dù vậy, các thống kê thời gian gần đây cho thấy Juventus không phải là  ông kẹ đối với người Anh. Trong hai mùa giải dự Champions League gần đây nhất, Bianconeri từng bị Arsenal loại ở mùa giải 2005/06 và  trước đó là  quửµ ngã dưới trướng Liverpool (2004/05).

 Hơn thế nữa, trong lịch sử­ Champions League, Juve chỉ thắng 8 trong 40 trận trên sân khách. Tính chi ly hơn, trong 7 lần là m khách tại xứ sở Sương mù, Juve chưa hử biết đến thắng lợi (thua tới 6 và  hòa 1).

 Sau một đêm bất lợi cho người à khi Inter bị MU cầm hòa còn AS Roma thất bại trước Arsenal, liệu Juventus có là m cho các tifosi được mở mà y mở mặt ngay trên đất Anh?

 Dự đoán: Chelsea 1-1 Juventus

 Đội hình dự kiến

 Chelsea: Cech - Bosingwa, Alex, Terry, Cole - Mikel, Ballack, Lampard, Kalou - Anelka, Drogba.

 Juventus: Buffon - Grygera, Chiellini, Mellberg, Molinaro - Camoranesi, Tiago, Poulsen, Nedved - Del Piero, Amauri.

 Tại trận đấu còn lại, Bayern Munich sẽ phải là m khách trên sân của Sporting Lisbon. Аang rơi và o giai đoạn khủng hoảng nặng nử, Hùm xám xứ Bavaria không còn là  chính mình và  đây là  thời điểm tốt để đại diện của Bồ Аà o Nha ngắm tới một chiến thắng ngay trên sân nhà .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chelsea - Juve: Cuộc trả thù của Tinkerman?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO