"Chết khiếp" vì chiêu... dọa đánh ghen

Mẹ & Bé| 15/05/2009 07:42

Luật sư Hiển, đột nhiên, thấy vợ chăm chú và o quyển luật hình sự "dà y cộp" của mình. Thỉnh thoảng, vợ anh giữ sắc mặt thẫn thử (vì suy nghĩ), hửi rất "nghiêm trọng": "Tội tạt axit thì lĩnh bao nhiêu năm tù hả anh?".

Anh Hiển (40 tuổi, Hà  Nội) thừa biết, chuyện nà y không thể là  bình thường, nhất là  khi bản thân anh đang có "tình ý" với một cô thực tập sinh. Anh lử mử hiểu rằng, chuyện "lãng mạn" của mình đã bị vợ phát hiện. Tất nhiên, vì sợ rút dây động rừng nên anh không thể hửi thẳng vợ: "Em biết chuyện anh "lăng nhăng" rồi sao?".

Anh Hiển kể: "Bữa cơm nà o cũng được vợ chăm chút tử­ tế nhưng mình thấy căng thẳng thần kinh lẳm. Thỉnh thoảng, cô ấy vử vĩnh dọa: Mai, em có việc xuống Cầu Giấy (gần chỗ ở của cô bé kia), anh tự cơm nước nhé là  mình muốn 'hết hồn'".

Anh nói tiếp: "Vợ mình dịu dà ng nhưng nóng tính. Chỉ sợ cô ấy nghĩ quẩn mà  có hà nh vi bột phát thôi. Аợt ấy cũng đà nh "cắn răng" kết thúc sớm kử³ thực tập của "cháu ấy"; sau nà y, "cháu" ra trường cũng chẳng dám nhận, chỉ giới thiệu sang chỗ mấy ông bạn cho yên cử­a nhà ".

Lấy "hung khí" ra dọa chồng

Vừa vử đến nhà , Аại thấy một con dao bóng loáng vất gần cử­a, cạnh đó, vợ anh đang "lu loa" khóc. Ngơ ngác thắc mắc chuyện con dao và  mấy dòng nước mắt của vợ, Аại nhận được tiếng gằn giọng giận dữ: ˜Tôi mua để xử­ "con cướp chồng" người khác. Tôi không có "gan" giết nó hôm nay thì để mai tôi thuê thằng khác - nó là m". 

Ảnh minh họa.

Qua câu chuyện của vợ, Аại biết mình đã bị theo dõi, Nguyệt - vợ anh miêu tả chính xác thời gian, địa điểm và  cô gái đi cùng anh. Anh cảm thấy sợ vì trước khi lấy chồng, Nguyệt cùng gia đình sống ở khu ngoà i đê, anh không lạ gì cách hà nh xử­ của 'hà ng xóm' nơi đó...

Аại đử mặt, khúm núm ngồi cạnh vợ rồi 'bịa' rằng, cô gái kia chỉ là  'cave', anh gặp một lần duy nhất và  xin được Nguyệt tha thứ. Sau nà y, khi câu chuyện đã thà nh "dĩ vãng", Аại mới thú nhận rằng, cô gái hôm đó không phải là  "gái"; chỉ vì sợ vợ "xử­" người ta mà  anh đã phải gán cho cô ấy cái nghử an toà n kia.

Kiểu đánh ghen với thần kinh thép

Chuyện đánh ghen cũng có dăm bảy cách và  không phải phương pháp nà o cũng mang đến kết thúc có hậu. Nếu người chồng nhận thấy vợ chỉ nói chơi chơi chứ không đời nà o dám hà nh động thật thì anh ấy sẽ chẳng coi trọng kiểu dọa nà y. Nhưng nếu ghen tuông mù quáng, già  néo đứt dây thì có khi người vợ vừa không giữ được chồng, vừa khiến bản thân mình bị tổn thương. Cho nên, kiểu dọa chồng khiến chồng phải ăn năn vử hà nh vi ngoại tình cũng tùy trường hợp.

Chuyện đánh đòn phủ đầu khi phát hiện chồng có dấu tính ngoại tình chỉ thực sự hiệu quả với nhóm người vợ có bản lĩnh. Tức là , người vợ cần thể hiện thái độ dứt khoát nói không với chuyện trăng gió của chồng vừa biểu đạt tâm trạng cương quyết khiến chồng choáng. 

Nếu người vợ giữ thái độ nghiêm trang, kiểu Em sẵn sà ng là m mọi điửu nếu anh phản bội thì cũng có tác dụng nhất định. Người chồng sẽ thấy hãi vì những kiểu ghen tuông điên cuồng anh ấy đã có dịp thưởng thức qua báo chí hay phim ảnh. Cùng với thái độ lạnh lùng từ vợ, anh ấy sẽ biết cách chấm dứt điửu tội lỗi. Nhưng chiêu nà y chỉ có tác dụng trong lần đầu tiên. Nếu lần thứ hai mà  vẫn bị vợ dọa, các anh sẽ sinh tâm lý chủ quan, cho rằng vợ mình chẳng bao giử là m như thế. Do đó, có dọa thế chứ dọa nữa, người chồng vẫn phản bội như thường.

Dọa chồng cũng không phải là  cách người vợ nà o cũng thực hiện được. Bởi vì, khi phát hiện bị chồng phản bội, hiếm có người vợ nà o đủ bản lĩnh mà  tìm cách dọa chồng. Phản ứng thường thấy là  chị em khóc lóc, chử­i bới, là m ầm ĩ rồi bắt chồng thử sống thử chết không tái phạm. Chị em cứ nghĩ là  cách nà y sẽ khiến chồng sợ nhưng đôi khi, nó không mang lại điửu tốt đẹp như mong muốn. Vì vậy, chẳng may bị chồng lừa dối, chị em nên bình tĩnh tìm cách hiệu quả để đối phó. Tùy trường hợp, người vợ có thể phân tích và  sử­ dụng phương pháp ghen mang lại kết quả tốt đẹp nhất sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Chết khiếp" vì chiêu... dọa đánh ghen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO