Chiếu bóng ngoài trời ở Ba Lan

Lê Bá Thự | 25/08/2017 16:35

Vừa rồi, tôi có dịp sang Ba Lan để tham dự Hội nghị những người dịch văn học Ba Lan toàn thế giới lần thứ IV, do Viện sách, trực thuộc Bộ Văn hoá và Di sản quốc gia Ba Lan tổ chức. Một chiều tối, tôi dạo chơi trong công viên Pole Mokotowskie ở trung tâm Thủ đô Warszawa và lấy làm bất ngờ, ngạc nhiên và thú vị khi bắt gặp bãi chiếu bóng ngoài trời. Khán giả kéo đến xem khá đông.

Bãi chiếu bóng là một bãi cỏ rộng, sạch sẽ, thoáng đãng, có ghế ngồi (ghế bố xếp) cho khoảng 300 người, những người còn lại có thể ngồi trên bãi cỏ để xem. Khán giả được vào cửa tự do, ghế ngồi thoải mái, có thể ngồi - nằm xem phim. Hỏi ra tôi được biết, mùa hè năm nay cả Thủ đô Warszawa có đến 23 bãi chiếu bóng ngoài trời như thế này. 200 bộ phim hay sẽ phục vụ người dân Ba Lan cũng như du khách. Thỉnh thoảng khán giả còn được mời ăn bánh pizza, cũng miễn phí. Thật thú vị khi khán giả xem phim không mất tiền, ăn pizza cũng không mất tiền.

Hứng chí, tôi cũng chọn cho mình một chỗ, để nhớ lại những ngày coi chiếu bóng ngoài trời ở quê nhà. Ngày ấy, tôi vẫn thường được xem các phim, như: Thượng Cam Lĩnh, Lương Sơn Bá Chúc - Anh Đài, Bạch Mao Nữ... ở các rạp chiếu bóng ngoài trời. Thế nhưng, ngày ấy đã rất xa rồi khi ở Việt Nam bây giờ hình như không còn những bãi chiếu bóng ngoài trời như thế này nữa. Tôi chợt nghĩ, Thủ đô Hà Nội có nên khôi phục lại các bãi chiếu bóng ngoài trời hay không nhỉ? Ở trên khu phố đi bộ xung quanh hồ Gươm chẳng hạn? Cũng là một hoạt động hấp dẫn du khách đấy chứ!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chiếu bóng ngoài trời ở Ba Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO