Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
Các tay đua xe đạp tiếp tục thi đấu chặng 12 cự ly 109 km đã xuất phát từ TP Huế - Đà Nẵng để tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024 “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”.
“Các đôi trai gái yêu nhau cùng lên chùa Thiên Mụ và khi trở về thì sẽ chia tay” đã trở thành lời nguyền chưa có lời giải ở nơi cổ tự linh thiêng nhất xứ Huế mộng mơ khiến cho nhiều người tò mò. Hiện nay, chùa Thiên Mụ là một địa chỉ du lịch nổi tiếng của Cố đô Huế và thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Làm việc với Đoàn học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, công cuộc bảo tồn di sản văn hóa ở Cố đô Huế luôn gắn chặt với quá trình khai thác, phát huy giá trị di sản và tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.
Một giếng cổ độc đáo có tên Hàm Long ở TP Huế hay được người dân lớn tuổi đang sinh sống ở Thừa Thiên Huế kể lại cho con cháu nghe với những giai thoại khác nhau gắn liền với lịch sử của các vua triều Nguyễn (1802-1945).
Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 24- 30/6 gồm các chuỗi hoạt động tri ân, quảng diễn, trình diễn, biểu diễn nghệ thuật kết hợp với các hình thức tuyên truyền, quảng bá và tôn vinh hình ảnh áo dài.
Ban tổ chức Festival Huế vừa công bố poster Festival Huế 2024 và lấy cảm hứng từ các họa tiết cung đình với các ô cửa thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hoá Cố đô Huế.
Thừa Thiên – Huế phát triển công nghiệp văn hóa gắn với di sản kiến trúc cảnh quan, di sản văn hóa phi vật thể, ẩm thực… để thúc đẩy và tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Phu Văn Lâu và Nghinh Lương Đình (TP Huế) là hai di tích nổi tiếng biểu tượng cho kiến trúc di sản Huế được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chọn in trong tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng.
Tượng rồng bị bỏ hoang ở dự án Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TP Huế) sẽ được tháo dỡ, đập bỏ để giao đất và sẽ đầu tư, chỉnh trang khu công viên sinh thái cảnh quan phục vụ cộng đồng.
Dựa trên ý kiến đánh giá từ du khách, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Cố đô Huế là điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024.
Thừa Thiên – Huế tổ chức 3 điểm bắn 2.000 pháo hoa nổ tầm cao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 và mở cửa miễn phí cho người dân tham quan di tích từ ngày 10 – 12/2/2024.
Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đón tàu du lịch cùng 2.700 du khách đầu tiên đến Cố đô Huế bằng đường hàng hải năm 2024.
200 hàng khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không đã được ngành du lịch đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới 2024 tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.
Tối ngày 31/12, tại Ngã 6 đường Hùng Vương (TP Huế) diễn ra Chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2024 và thu hút đông đảo người dân cũng như du khách tham gia đếm ngược chào đón năm mới 2024.
Năm 2024 ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phát triển các loại hình du lịch đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp và du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo với thương hiệu di sản Cố đô Huế.