Cổ động viên Hải Phòng bị cấm đến sân đối phương đến hết V.League 2017

Theo hanoimoi.com.vn | 28/06/2017 15:33

Chiều 27-6, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cấm đến sân khách cho đến hết Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) năm 2017 đối với cổ động viên Hải Phòng.

Cổ động viên Hải Phòng bị cấm đến sân đối phương đến hết V.League 2017
Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 24-6. Ảnh: Minh Hoàng

Cuối trận đấu Hà Nội FC - Hải Phòng vào tối ngày 24-6 tại vòng 14, V.League năm 2017 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), cổ động viên Hải Phòng đã ném pháo sáng và chai nước xuống đường chạy, tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu gần 5 phút cho đến khi không còn pháo sáng được đốt trên khán đài cũng như đường chạy. Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng đốt pháo sáng với mức độ nghiêm trọng tại sân cỏ Việt Nam. 

Ban kỷ luật VFF coi đây là hành vi gây mất an ninh, an toàn và quyết định “cấm cổ động viên Hải Phòng vào các sân vận động của đội khách có tổ chức các trận thi đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017”. 

Để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng, Ban tổ chức trận đấu - Câu lạc bộ Hà Nội FC cũng bị phạt 50 triệu đồng.

Cũng trong trận đấu này, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC) đã thực hiện pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng) và bị truất quyền thi đấu. Xác định đây là lỗi nghiêm trọng, cố tình xâm phạm thân thể và có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của cầu thủ đối phương, Ban kỷ luật đã quyết định phạt 30 triệu đồng và treo giò 8 trận kế tiếp với Sầm Ngọc Đức. Như vậy, Sầm Ngọc Đức chỉ có thể thi đấu trở lại ở V.League mùa này từ vòng 23.

Cũng tại vòng 14 vừa qua, thủ môn Quốc Cường (Long An) đã có pha ra khỏi vòng cấm địa và tung chân tranh chấp với tiền đạo Da Sylva (thành phố Hồ Chí Minh) khiến tiền đạo này bị chấn thương. Dù trọng tài chính không rút thẻ phạt song sau khi xem xét kỹ, Ban kỷ luật đã ra án phạt nguội với Quốc Cường là treo giò 3 trận và phạt 15 triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cổ động viên Hải Phòng bị cấm đến sân đối phương đến hết V.League 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO