Cơ hội thưởng lãm những khoảnh khắc ấn tượng

Thanh Bình| 10/06/2018 16:20

148 khoảnh khắc nhiếp ảnh ấn tượng của 148 nghệ sĩ đến 43 quốc gia trên thế giới vừa được giới thiệu với công chúng tại Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (tòa nhà VAPA, số 3 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội). Triển lãm do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) tổ chức từ ngày 2/6 đến ngày 17/6/2018.

Ông Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết những năm qua, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tích cực mở rộng các hoạt động nhiếp ảnh, giao lưu văn hóa ảnh với các nước, các tổ chức quốc tế nhằm giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị với công chúng trong và ngoài nước. Hiện nay, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là thành viên chính thức của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP), thực hiện nhiều sự kiện nhiếp ảnh quy mô quốc tế theo định kỳ. Hội cũng thường xuyên tổ chức, động viên, tạo điều kiện để các nghệ sĩ gửi ảnh dự thi hoặc tham gia làm giám khảo tại nhiều cuộc thi quốc tế do các tổ chức nhiếp ảnh uy tín trên thế giới tiến hành như: Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội hình ảnh không biên giới - Pháp (ISF)... Hàng năm, các nghệ sĩ Việt Nam đã đạt được hàng trăm giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế. 

Cơ hội thưởng lãm những khoảnh khắc ấn tượng
Đông đảo công chúng đến với triển lãm. Ảnh: VN
Năm 2018 được Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam xác định là năm giao lưu quốc tế. Triển lãm ảnh quốc tế của Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) lần này là một trong những hoạt động giao lưu nhằm cụ thể hóa chủ trương này của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. 

Những bức ảnh được giới thiệu trong triển lãm lần này là những khoảnh khắc yêu thích nhất do chính các tác giả tự lựa chọn về đất nước, thiên nhiên, con người… ở nơi các tác giả sinh sống hoặc đã từng đi qua. Các tác phẩm được chọn ngẫu nhiên và được trưng bày theo các nhóm như nhóm ảnh chân dung, ảnh động vật, ảnh thiên nhiên, ảnh cuộc sống, ảnh đen trắng… Đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, các tác giả đã mang đến một không gian ảnh phong phú về đề tài, nội dung cũng như hình thức thể hiện. Nhiều bức ảnh đã thu hút được sự chú ý của người xem về màu sắc, chi tiết và bố cục đồng thời thể hiện được những nét đẹp, nét riêng lạ, độc đáo của cuộc sống. Thông qua triển lãm ảnh, giới nhiếp ảnh trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ về các tác phẩm của mình, xu hướng nhiếp ảnh, kinh nghiệm, kỹ năng cầm máy… Triển lãm cũng góp phần mở rộng sân chơi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên thế giới, trong đó có nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh của Việt Nam; tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Sau triển lãm tại Hà Nội, những khoảnh khắc nhiếp ảnh ấn tượng này sẽ tiếp tục trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21/7 đến ngày 5/8/2018. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ, từ hôm nay, tạp chí điện tử Người Hà Nội khởi đăng loạt bài dài kỳ: "Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc".
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội thưởng lãm những khoảnh khắc ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO