Cơ hội việc làm cho người lao động Việt tại Canada

K.Giang (Nhà Báo& Công Luận)| 17/06/2019 09:59

Việt Nam là một trong những khu vực trọng tâm được Chính phủ Canada chú ý và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động tìm việc làm, mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư, định cư, học tập...

Để khắc phục tình trạng dân số già hoá, dẫn đến khan hiếm về nguồn nhân lực, trong giai đoạn từ năm 2019 – 2021, Chính phủ Canada đẩy mạnh chính sách nhập cư, mở rộng cửa chào đón nhân công quốc tế. Động thái này khiến cơ hội việc làm tại Canada của người lao động Việt trở nên dễ dàng hơn.

Tại Hội thảo "Việc làm và định cư Canada" vừa được tổ chức tại TP.HCM, đã thu hút rất đông các doanh nghiệp và người dân tới tham dự, trao đổi thông tin về lĩnh vực việc làm và định cư tại Canada năm 2019. Đáng chú ý, hội thảo có sự tham dự của Tiến sĩ - Luật sư di trú Wisanu Krutngoen (đến từ Vancouver, Canada), người từng có kinh nghiệm 10 năm về tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm và định cư tại Canada, đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến nhu cầu việc làm và định cư tại xứ sở lá phong.

Cơ hội việc làm cho người lao động Việt tại Canada - Ảnh 1.

Luật sư di trú - Tiến sĩ giải pháp chiến lược Wisanu Krutngoen chia sẻ với người dân tại TP.HCM

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Dương Huyền, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại MG (Instulink Group), Canada là nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, sở hữu thị trường lao động mở nhưng còn thiếu hụt về nguồn nhân lực. Để giải quyết tình trạng trên, Chính phủ nước này đang có nhiều chính sách mở về nhập cư. "Canada là điểm đến đầy tiềm năng dành cho mọi công dân quốc tế có nhu cầu tích lũy và gia tăng giá trị bản thân. Mặt khác, làm việc và định cư tại đây còn là cơ hội để các gia đình được sống trong môi trường nhiều điều kiện thuận lợi, trẻ nhỏ được tiếp cận với hệ thống giáo dục tiên tiến...", bà Huyền cho biết.

Cũng theo đại diện Instulink Group, Hội thảo "Việc làm và định cư Canada 2019" cũng như các sự kiện về tư vấn đầu tư và định cư Canada, Mỹ, Anh, Úc, New Zealand đã được tổ chức thời gian qua, Instulink Group đã hỗ trợ cho rất nhiều người có nhu cầu sinh sống và làm việc tại các nước phát triển, về chính sách đầu tư và định cư, lộ trình sự nghiệp và hỗ trợ tìm kiếm việc làm. Đặc biệt, trong nhiều năm trở lại đây, Việt Nam là một trong những khu vực trọng tâm được Chính phủ Canada chú ý và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động tìm việc làm, mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư, định cư, học tập,...

Năm 2019, Britis Columbia - tỉnh bang được xem là "đáng sống" nhất của Canada đang nhận được nhiều sự quan tâm của các công dân các nước, trong đó có Việt Nam. Instulink Group cho biết, ngoài TP.HCM, đơn vị này có kế hoạch tư vấn cho người dân tại Lâm Đồng, Hà Nội, Hạ Long,... trong tháng 6-2019.

Theo tìm hiểu, hiện Canada đang thu hút hàng triệu công dân quốc tế cũng như nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ nước ngoài mỗi năm nhờ chính sách mở cửa và chế độ phúc lợi xã hội lý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
  • Chiêm ngưỡng “cây đa tía” hơn 300 tuổi, bộ rễ ôm gọn trên các phiến đá lớn
    Cây di sản Việt Nam "cây đa tía" hơn 300 tuổi ở cuối làng Đá Bạc tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) có bộ rễ ôm gọn vào các phiến đá kết thành khối rộng lớn. Người dân dựng miếu thờ dưới gốc “cây đa tía” này cầu cho mưa thuận gió hòa…
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội việc làm cho người lao động Việt tại Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO