Công an TX Thái Hòa triệt phá thành công hàng loạt vụ án ma túy

Tăng Giang - Hồng Văn| 04/04/2018 16:04

Trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã thành lập nhiều chuyên án đấu tranh tội phạm ma túy và thu được những kết quả rất đáng khen ngợi.

Công an TX Thái Hòa triệt phá thành công hàng loạt vụ án ma túy
Công an Thái Hòa bắt đối tượng buôn pháo
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Thị xã Thái Hòa và Ngày truyền thống của đơn vị gắn với đợt thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), Công an thị xã đã xây dựng và triển khai Kế hoạch mở đợt thi đua cao điểm lập thành tích và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đảm bảo, giữ gìn ANTT trên địa bàn trong thời gian qua.

Là địa bàn trọng điểm của miền Tây xứ Nghệ, Thị xã Thái Hòa có vị trí thuận lợi cho sự phát triển kinh tế với vị trí địa lý tiếp giáp với các huyện: Quỳ hợp, Tân kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu… Hệ thống giao thông trọng điểm của Quốc lộ 48, 15. Sự thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội cũng nảy sinh các loại hình tội phạm thường xuyên xuất hiện trên địa bàn, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Ý thức được vấn đề và xác định nhiệm vụ cho lực lượng Công an là hết sức nặng nề nên ban lãnh đạo đã chỉ đạo tập trung công tác nâng cao nghiệp vụ cơ bản, khoanh vùng, xác định các loại hình tội phạm, bám sát mục tiêu, giải quyết các vấn đề nổi cộm, mở các đợt truy quét tội phạm. Mặt khác chú trọng vào công tác chỉ đạo xuống các phường, xã phát động phong trào quần chúng nhân dân, các tổ dân phố bảo vệ ANTT trong từng khối xóm.


Sau khi nhận được kế hoạch của Công an tỉnh, Công an thị xã Thái Hòa đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 96/KH-CATX-TH ngày 15/12/2017 về Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, trong đó đã giao chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng Đội, Công an phường trong cả đợt thi đua. Đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm và ký cam kết thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu công tác được giao trong cả đợt cao điểm giữa các đội, Công an các phường với đồng chí Trưởng Công an thị xã dưới sự chứng kiến của Thường trực Thị ủy Thái Hòa. Tham mưu UBND thị xã Công văn số 35/UBND-NC ngày 10/01/2018 về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trước trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và tổ chức Lễ ký cam kết giữa Chủ tịch UBND thị xã với Chủ tịch UBND các phường xã và các Ban ngành liên quan trong công tác đảm bảo ANTT và phòng chống pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đồng thời tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của các phường, xã. Tham mưu UBND thị xã kế hoạch và tổ chức Lễ ra quân triển khai công tác đảm bảo TTATGT và giải tỏa hành lang ATGT năm 2018, đồng thời diễu hành với hơn 3.000 người tham dự.

Công an TX Thái Hòa triệt phá thành công hàng loạt vụ án ma túy

Đối tượng vận chuyển ma túy bị bắt giữ

Trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã có những chuyên án thu được nhiều kết quả lớn. Điển hình: Vào 19h30 ngày 21/3/2018, tại xóm 1, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, Công an thị xã Thái Hòa phá thành công “chuyên án số 318M”, bắt quả tang 01 đối tượng Nguyễn Hữu Quảng (SN 1976, trú tại Xóm 4, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu) có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 2,5 kg ma túy tổng hợp (ma túy đá), thu 01 chiếc xe máy, 01 điện thoại di động và một số tài sản khác. Hiện đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Trước đó, vào hồi 14h ngày 21/12/2017, Công an thị xã Thái Hòa phá “Chuyên án ma túy 128M”, bắt 01 đối tượng Hà Văn Tuấn (SN 1979, trú tại xóm Chợ,xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 11,7g ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, vào ngày 30/1/2018, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp phòng PC47 Công an tỉnh phá thành công “chuyên án số 218S”, triệt xóa 01 đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam, bắt quả tang 02 đối tượng, thu 20 bánh heroin và 5 kg ma túy dạng đá.

Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, lực lượng Công an Thị xã Thái Hòa còn đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn” trong đợt thi đua: Trong quý đã vận động cán bộ, đảng viên quyên góp, ủng hộ số tiền trong chương trình “Tết vì người nghèo-Xuân Mậu Tuất 2018” số tiền 26 triệu đồng (đã được biểu dương tại thông báo của Công an tỉnh), trao 15 suất quà cho 15 hộ nghèo với tổng số tiền 7.500.000 đồng; tổ chức gặp mặt Công an hưu trí trên địa bàn dịp Tết, trao 50 suất quà trị giá 5 triệu đồng; thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ thân nhân CBCS trong đơn vị số tiền 05 triệu đồng...

Công an TX Thái Hòa triệt phá thành công hàng loạt vụ án ma túy

Lãnh đạo Thị ủy và UBND Thị xã Thái Hòa thưởng chuyên án ma túy

Với một thị xã phát triển và năng động, lực lượng Công an Thị xã Thái Hòa gánh vác trách nhiệm và nhiệm vụ sẽ còn nặng nề hơn. Phát huy những thành tích đã đạt được, lực lượng toàn ngành đoàn kết, trên dưới một lòng, chủ động, sáng tạo, mưu trí, tận tụy, sáng tạo xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công an TX Thái Hòa triệt phá thành công hàng loạt vụ án ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO