Công ty XKLĐ Oleco: Bài 1 - Đã trả lại tiền cọc cho người lao động

Nhân Thịnh| 08/04/2019 17:35

Anh Đức nộp 10 triệu tiền cọc cho chị Th để được thi đơn hàng đi Nhật và được chị Th tư vấn tổng mức phí 7.500 USD. Nhưng lúc đến Công ty XKLĐ Oleco để làm thủ tục thì anh Đức mới biết mức giá mà công ty đang thu chỉ có 7.000 USD. Thấy có sự chênh lệch, vì vậy, anh Đức đã không đi nữa và đòi lại tiền cọc nhưng chị Th không trả.

Công ty XKLĐ Oleco: Bài 1 -
Bà Phạm Thị Yến tại cuộc trả lời phóng viên ở văn phòng Công ty XKLĐ Oleco số 146, Tây Sơn, TT Phùng. Đan Phượng, Hà Nội. 

Báo Người Hà Nội nhận được thông tin liên quan đến lao động Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1994 ở Liên Mạc, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương về việc vừa qua anh có đóng 10 triệu đồng tiền đặt cọc cho một người tên là Th để tham gia thi đơn hàng của Công ty Cổ phần Xây dựng – dịch vụ - hợp tác lao động (Công ty XKLĐ Oleco) trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đấy là đơn hàng Chế biến thực phẩm ở Nhật Bản với mức phí tư vấn là 7.500USD. Nhưng khi xuống công ty để làm thủ tục thì phía Công ty XKLĐ Oleco lại thông báo đơn hàng này chỉ có 7.000 USD.

Thấy có sự chênh lệch về việc báo tổng chi phí đi Nhật Bản giữa Công ty XKLĐ Oleco và người trực tiếp tư vấn là chị Th (người thu tiền cọc) nên anh Đức không muốn tham gia đơn hàng này nữa; xin rút lại tiền cọc nhưng, chị Th không trả. Vì vậy người nhà lao động đã liên hệ với báo Người Hà Nội để được hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phóng viên báo Người Hà Nội đã xác minh tại Công ty XKLĐ Oleco có địa chỉ ở số 146 Tây Sơn, Thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội. Trả lời phóng viên, Trưởng bộ phận tuyển dụng 2 Phạm Thị Yến khẳng định đã biết sự việc trên và yêu cầu chị Th trả lại 10 triệu tiền cọc cho người lao động rồi. Chị Th chỉ là người có quan hệ với chị Yến chứ chị Th không phải là cán bộ của Công ty XKLĐ Oleco. Chị Th là người quen của em gái chị Yến.
Công ty XKLĐ Oleco: Bài 1 - Đã trả lại tiền cọc cho người lao động
Bà Phạm Thị Yến gửi thông tin cho phóng viên để khẳng định là đã chỉ đạo chị Th trả lại tiền cọc cho người lao động 

Về mức phí đi, chị Yến cho phóng viên biết trọn gói đơn hàng này đơn vị chỉ thu phí có 7.000 USD (bảy nghìn đô la Mỹ) chứ không phải là thu 7.500 USD như chị Th tư vấn cho người lao động. Trong 7.000 USD đó được thu làm 03 (ba) đợt, đợt một là thu 10 triệu đồng khi người lao động được nhận vào thi đơn hàng. Đợt hai là thu hơn hai nghìn đô la Mỹ sau khi đỗ đơn hàng. Sau khi ra tư cách lưu trú sẽ đóng hết (đợt ba)…

Về việc này, phóng viên tiếp tục làm việc với đồng chí Dũng – Tổng giám đốc Công ty XKLĐ Oleco. Tại buổi làm việc anh Dũng cảm ơn báo Người Hà Nội đã phản ánh sự việc và sẽ chấn chỉnh nội bộ.

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Oleco: Bài 2 - Ngang nhiên vi phạm quy định nhà nước
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công ty XKLĐ Oleco: Bài 1 - Đã trả lại tiền cọc cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO