Cuộc thi Olympic Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13: Đoàn học sinh Việt Nam đứng số 1 thế giới

Giáo dục và Thời đại| 15/08/2019 10:13

Sáng 14/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón và chúc mừng thành tích của đoàn HS Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13 trở về từ Hungary.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng thành tích của các em học sinh
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng thành tích của các em học sinh

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Dương Công Thịnh - Phó trưởng Phòng GDPT (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 2 - 12/8 tại Hungary với sự tham gia của 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 42 đội chính thức và 9 đội khách mời.

Về phía Việt Nam, với những thành tích xuất sắc từ các năm trước nên ngoài đội chính thức gồm 5 HS, Ban Tổ chức đã cho phép Việt Nam cử thêm một đội khách mời với 3 HS. Đây là những HS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được Sở GD&ĐT Hà Nội lực chọn đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Năm nay, kỳ thi diễn ra khách quan, nghiêm túc, công bằng hơn nhiều so với mọi năm. Kết quả của các em HS đạt được đã phản ánh đúng năng lực, trình độ của các em. Điều kiện khí hậu ở Hungary tốt, ban tổ chức chuẩn bị chu đáo về chỗ ăn ở nhưng dù sao cũng khác với cuộc sống ở nhà nên các em phải cố gắng. Với sự nỗ lực của mình, 8 em HS đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Chúc mừng thành tích của các em HS đã đạt được tại kỳ thi IOAA 2019, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Đây là năm học thành công của HS Hà Nội trên các cuộc thi quốc tế với những kết quả ấn tượng.

Ngoài thành tích của đoàn IOAA hôm nay, HS Hà Nội cũng đạt được những thành tích xuất sắc như nhất tuyệt đối tại kỳ thi IJSO 2019 vào đầu năm 2019, có điểm bài thi thực hành tốt nhất tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, đạt Huy chương Vàng với thành tích tốt nhất tại Olympic Vật lý quốc tế.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng biểu dương các thầy cô Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã khám phá và đầu tư thích đáng cho bộ môn Thiên văn học, một môn học còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Đồng thời đề nghị các thầy cô không chỉ dừng ở cuộc thi với những tấm huy chương mà cần tiếp tục học hỏi, bổ sung kinh nghiệm để có thể truyền đạt cho các thế hệ HS khác.

Chia sẻ tại lễ đón, em Nguyễn Mạnh Quân, HS lớp 11 Lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành Huy chương Vàng với số điểm tuyệt đối, cho biết, em và các bạn đã có một kỳ thi đáng nhớ. Có được kết quả ngày hôm nay là nhờ sự dạy dỗ của nhà trường, sự quan tâm chăm sóc của thầy, cô trong đoàn suốt quá trình đi thi và còn nhờ sự đoàn kết giữa các thành viên trong đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Olympic Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13: Đoàn học sinh Việt Nam đứng số 1 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO