Đa dạng "kênh" bán vé tàu Tết

Gia Bảo/HNM| 08/10/2018 14:24

Ngày 1-10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) chính thức mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đại trà cho tập thể và cá nhân. Để tạo thuận lợi cho người dân mua vé tàu và rút kinh nghiệm từ những hạn chế năm trước, ngành Đường sắt mở nhiều "kênh" bán vé...

Đa dạng

Năm nay, ngành Đường sắt TP Hồ Chí Minh đã mở bán 300.000 vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 từ lúc 8h sáng 1-10. Mỗi ngày, nhà ga cấp 1.500 số thứ tự và cấp liên tục đến hết 7.500 số để khách mua vé trong 5 ngày (từ ngày 1 đến 5-10). Theo kế hoạch, lịch chạy tàu Tết tại Ga Sài Gòn bắt đầu từ ngày 23-1-2019 (tức ngày 18 tháng Chạp) đến hết 22-2 (18 tháng Giêng).

Đối với tàu số chẵn (chạy TP Hồ Chí Minh - Hà Nội) xuất phát từ Ga Sài Gòn lúc 0h ngày 25-1-2019 (20 tháng Chạp) đến hết 3-2 (29 tháng Chạp). Tàu số lẻ (hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh) xuất phát từ 0h ngày 8-2-2019 (mùng 4 tháng Giêng) đến hết 15-2 (ngày 11 tháng Giêng).

Có mặt tại Ga Sài Gòn gần 11h trưa, anh Đỗ Văn Hiệp (quê Thanh Hóa) cho biết, nếu như những năm trước thường lên ga sớm vì đặt vé khó khăn thì năm nay việc nhắn tin lấy số thứ tự mua vé nhanh hơn, chỉ mất vài phút cho việc nhắn tin là có ngay số thứ tự. 

Tương tự, trực tiếp đặt mua vé qua mạng về Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 27 Tết (tức 1-2-2019) cho cả gia đình tại Ga Sài Gòn, chị Lê Thị Hồng phấn khởi nói: "Tuy đợt đầu tôi vào đặt không thành công, nhưng tiếp tục đặt đợt hai diễn ra thuận lợi với 4 vé giường nằm. Năm nay, các thao tác đặt vé qua mạng thuận tiện hơn và không bị nghẽn mạng, sập mạng như một số năm trước đó".

Theo ngành Đường sắt TP Hồ Chí Minh, công tác bán vé Tết năm nay có nhiều cải tiến nhằm phục vụ tốt cho người dân. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, năm nay lượng người đổ về Ga Sài Gòn không đông và không phải chờ đợi lâu như mọi năm, bởi Ga Sài Gòn đã chủ động cung cấp thông tin bán vé rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân chủ động mua vé qua mạng. Ngành Đường sắt mở 5 hình thức bán vé gồm: Trên trang web: dsvn.vn; trực tiếp tại Ga Sài Gòn; qua tổng đài 19001520; các cửa vé tàu ngoài ga và các đại lý vé tàu tại website: chinhanhduongsatsaigon.vn. 

Trong đó, đối với hình thức mua vé online, hành khách có thể thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán bằng các hình thức thu hộ như ví điện tử Payoo, MoMo, VNPost và tại các ngân hàng có liên kết. Đối với hình thức mua vé qua website, ngành Đường sắt cũng áp dụng ứng dụng nhiều tính năng mới, người mua vé có thể lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi và đến khác nhau.

Mặt khác, trước khi bán vé đại trà qua website, từ ngày 14 đến 20-9 vừa qua, ngành Đường sắt đã giải quyết bán vé cho các tập thể thông qua hình thức đăng ký mua vé tập thể với gần 8.000 vé tàu cho công nhân lao động do bận việc tăng ca, tăng giờ không có thời gian ra ga mua trực tiếp hay không biết cách đặt chỗ trên mạng. Đồng thời, Ga Sài Gòn bố trí 17 cửa bán vé, tăng thêm 3 cửa bán vé so với mọi năm để phục vụ hành khách tốt hơn.

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn FPT (đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bán vé tàu Tết qua mạng) thông tin, dù lượng người truy cập khá lớn nhưng không xảy ra nghẽn mạng. Trung bình, mỗi người chỉ cần thao tác khoảng 5 phút là đặt xong vé online.

Theo ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, công tác kiểm soát vé cũng được ngành Đường sắt siết chặt để hạn chế vé giả. Tại các ga lớn như Ga Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng đều lắp cổng soát vé điện tử. Nhân viên các nhà ga được trang bị các thiết bị cầm tay nhằm kiểm soát chéo vé tàu, người đi tàu trong dịp Tết. Ngoài ra, nhằm ngăn chặn tình trạng vé “chợ đen”, "cò mồi" chèo kéo khách, ngành Đường sắt cũng quy định khi mua vé tàu Tết tại ga mỗi số thứ tự chỉ được 4 vé và kèm theo giấy tờ tùy thân...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng "kênh" bán vé tàu Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO