Da đẹp từ tinh chất hoa

SK&ĐS| 12/02/2009 08:56

Mùa xuân, muôn hoa đua khoe sắc, là m rực rỡ cho đất trời. Hoa không chỉ là m đẹp cho thiên nhiên mà  hoa còn có công dụng là m đẹp cho mọi người. Những tinh chất của hoa là  sản phẩm dườ¡ng da tuyệt vời mà  thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Nước chiết xuất từ hoa là  sản phẩm hòa tan kết hợp giữa tinh dầu chiết xuất từ hoa, nước tinh khiết phối hợp với phân tử­ nước no và  các thà nh phần thực vật khác. Nước chiết xuất từ các loà i hoa từ lâu được biết đến như một trong những sản phẩm là m đẹp da rất tốt. Có nhiửu loại nước chiết xuất từ các loại hoa với công dụng riêng, phù hợp với từng loại da.

Nước hoa nhà i

Mà u sắc và  mùi hương dịu dà ng, quý phái là m cho hoa nhà i có vẻ đẹp thanh tao, có sức quyến rũ ghê gớm. Không chỉ vậy, công hiệu bảo vệ da của nước hoa nhà i là m cho chúng trở thà nh sản phẩm dườ¡ng da rất được ưa chuộng.

Tinh chất hoa nhà i giúp giữ ẩm tốt, nhanh chóng bổ sung thà nh phần nước cho da, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da tìm lại sự thư giãn cần thiết. Nước hoa nhà i đặc biệt thích hợp với những là n da khô, da có dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Hương thơm của hoa nhà i lưu lại trên da sẽ giúp phụ nữ nồng nà n, duyên dáng hơn.

Da đẹp từ tinh chất hoa

Nước hoa hồng

Nước chiết xuất của hoa hồng được sử­ dụng phổ biến trong công nghiệp mử¹ phẩm không chỉ bởi hương thơm ngọt ngà o quyến rũ mà  nó còn chứa các chất là m đẹp da. Sản phẩm dườ¡ng da từ nước hoa hồng thường được phái đẹp ưa chuộng nhất. Thà nh phần hoạt tính của hoa hồng bổ sung dườ¡ng chất cho tế bà o và  các tổ chức tế bà o da, đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bà o mới cho da. Аồng thời, nước chiết xuất từ hoa hồng giúp giảm sự phân tiết của các tuyến thể từ đó là m cho là n da săn chắc. Hương thơm quý phái của hoa hồng xua tan áp lực của một ngà y là m việc mệt mửi, trấn an tinh thần, mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Nước hoa hồng là  loại dung dịch là m săn da nhẹ nhà ng, không là m khô da nên thích hợp sử­ dụng cho da khô và  da thường ở mọi lứa tuổi. Mỗi sáng, tối sau khi rử­a sạch da, hãy thoa nước hoa hồng lên mặt hoặc phần da hở, để nước ngấm sâu và o da, không cần rử­a lại bằng nước trắng, hương thơm của hoa hồng sẽ giúp bạn dễ chịu suốt cả ngà y.

Nước hoa cam, hoa chanh

Những bông hoa cam và  hoa chanh bé xíu vậy mà  hương thơm của nó có sức lan tửa rộng khắp. Mùi hương của hoa cam là m trấn tĩnh tinh thần. Thà nh phần hoạt tính trong nước hoa cam tăng cường sự đà n hồi cho da, thúc đẩy sản sinh tế bà o mới, kích thích các tế bà o hoạt động, cải thiện đáng kể vết sẹo trên da. Nước hoa chanh loại trừ các tế bà o chết và  là m cho da trắng sáng hơn. Và o mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy là m sạch da rồi thoa nước hoa cam hoặc hoa chanh lên mặt. Cũng có thể thấm nước hoa cam được là m ấm và o gạc mửm rồi đắp lên mặt trong 20 phút, giúp thư giãn là n da của bạn. Nước chiết xuất từ hoa cam, hoa chanh phù hợp với mọi loại da, đáp ứng tốt với da đã bị lão hóa hay da mẫn cảm, cân bằng độ ẩm cho da nhửn.

Da đẹp từ tinh chất hoa

Nước hoa bạc hà 

Cảm giác mát mẻ do bạc hà  mang lại giúp bạn đẩy lùi mọi sự mệt mửi, mang lại vẻ sảng khoái cần thiết. Nước hoa bạc hà  giúp rử­a sạch các cặn bã lưu trên mặt trong quá trình ngủ, mang lại cảm giác tươi mới. Chỉ nên sử­ dụng nước hoa bạc hà  và o ban ngà y. Loại nước nà y có tác dụng thu nhử lỗ chân lông đối với da nhửn nhưng sự kích ứng nhẹ ban đầu khi dùng lại không phù hợp với loại da mẫn cảm, da bị dị ứng.

Nước hoa oải hương

Tinh dầu của hoa oải hương có sức lan tửa rộng. Nước chiết xuất của hoa oải hương có tác dụng cân bằng quá trình phân giải mồ hôi dầu cho là n da trung tính và  da mẫn cảm, xóa mử những nốt rỗ và  sẹo sâu trên mặt. Mỗi ngà y sau khi rử­a sạch mặt, hãy thoa nước hoa oải hương lên khắp mặt. Và o mùa hè, được ngâm mình trong bồn nước tắm có pha một chút nước chiết xuất hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa oải hương thì thật tuyệt. Nó giúp da mửm mại sau thời gian chịu nắng rát bửng, đồng thời là m dịu vết thương đau nhức. Nước chiết xuất của hoa oải hương thích hợp với da thường, da nhửn, đáp ứng tốt với da mẫn cảm. Mùi hương mạnh mẽ của nó còn phù hợp cho cả phái mạnh.

Nước hoa thảo mộc

Những loại nước hoa thảo mộc như trà  xanh, hoắc hương, bạch chỉ, kim sa, hoa gừng, nhân sâm, hương thảo... có những đặc tính như thanh khiết, êm dịu, thư giãn và  đặc biệt có khả năng là m là nh vết thương cho da. Hoặc có thể dùng nước hoa cam cúc bôi lên chỗ ngứa có tác dụng loại bử ngứa ngáy, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên loại nước chiết xuất từ các lọai hoa thảo mộc chỉ nên dùng cho da thường, không dùng cho da mẫn cảm.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Da đẹp từ tinh chất hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO