Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội, nhiệm kỳ 2020- 2023

Sơn Dương - Ảnh: Mai Sương| 08/05/2020 15:46

Sáng ngày 08/05/2020 tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2023. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, Nhà báo Nguyễn Sỹ Lâm - Phó Chánh Văn phòng Hội nhà báo Thành phố Hà Nội, đồng chí Vương Minh Huệ Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Người Hà Nội, cùng toàn thể hội viên Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội.

Phát biểu tại Đại hội, Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà báo Người Hà Nội và Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chi hội không ngừng tăng cường công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, gắn với đạo đức nghề nghiệp.

Đến dự Đại hội đúng vào Ngày kỷ niệm 35 năm Báo Người Hà Nội ra số báo đầu tiên (8/5/1985- 8/5/2020), Nhà báo Kiều Thanh Hùng cũng đánh giá, trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển báo Người Hà Nội đã tìm được chỗ đứng trong lòng bạn đọc. Báo Người Hà Nội có bề dày truyền thống vẻ vang, là cơ quan báo chí truyền thông quan trọng trong hệ thống báo chí Thủ đô và cả nước. Báo Ngày càng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội. Trong thời gian qua, báo Người Hà Nội khẳng định được vai trò tiên phong, sáng tạo trong công tác thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Thành phố Hà Nội. Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết những người làm báo, góp phần xây dựng một tổ chức chi hội vững mạnh gồm những hội viên có bản chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Nhiệt liệt chào mừng: Đại hội chi hội nhà báo báo Người Hà Nội
Nhà báo Vương Minh Huệ, Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Người Hà Nội phát biểu


Tiếp nhận những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, Nhà báo Vương Minh Huệ- Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Người Hà Nội 
cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội; đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội, góp phần vào việc nâng cao vị thế của cơ quan. Đồng chí Vương Minh Huệ bày tỏ mong muốn Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, giúp các nhà báo của Báo Người Hà Nội có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt là sau giai đoạn quy hoạch báo chí.


Đồng chí Vương Minh Huệ khẳng định: Những năm qua, do sự phát triển mạnh của loại hình báo điện tử và tình hình thiên tai, dịch bệnh có diễn biến bất thường nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cơ quan báo chí. Rất nhiều tờ báo, đặc biệt là báo in bị sụt giảm số lượng phát hành, giảm doanh thu quảng cáo; đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên gặp nhiều khó khăn. Báo Người Hà Nội cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng, tác động đó. Tuy nhiên, chưa bao giờ bất cứ cán bộ, phóng viên nào của Báo Người Hà Nội viện dẫn khó khăn mà cho phép mình lơi lỏng vai trò, chức năng, trách nhiệm của mình trước bạn đọc. Các hoạt động nghiệp vụ của chi hội luôn luôn được chú trọng, tập trung, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo của hội viên thực hiện những kế hoạch, chương trình công tác của cơ quan nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng tờ báo.

Bên cạnh đó Ban Thư ký chi hội luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho Ban Biên tập xây dựng các quy chế, quy định trong công tác quản lý hội viên, đảm bảo cho hội viên thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và được hưởng mọi quyền lợi chính đáng: 100% hội viên đóng hội phí đầy đủ. Hàng năm hội viên được đảm bảo các chế độ theo quy định. Riêng hội viên nữ được quan tâm tạo điều kiện về nghỉ ngơi, thời gian chăm sóc gia đình, được tặng quà những ngày lễ dành cho phụ nữ...

Hội viên trong Chi hội báo Người Hà Nội luôn tích cực tham gia xây dựng các chuyên mục, chuyên đề mới để tờ báo Người Hà Nội thêm phong phú, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu mới của xã hội cũng như định hướng của Thành phố Hà Nội. Có thể nêu một số chuyên mục như Sáng tạo và Cống hiến, Trật tự - Văn minh đô thị, Kỷ cương hành chính, Tản văn, Văn hóa dân gian Thăng Long – Hà Nội, Hà Nội với cả nước…  Cùng với đó, maket trình bày báo cũng được thay đổi thường xuyên, ngày càng đẹp hơn, dễ đọc hơn, bắt mắt hơn.

Chi hội đã tham gia đầy đủ các phong trào do Hội Nhà báo Hà Nội phát động như tham gia các cuộc dã ngoại, giao lưu với các Hội nhà báo tỉnh bạn, Hội Báo Xuân, các giải thưởng báo chí. Riêng về các giải thưởng báo chí như  Người tốt – Việc tốt; giải Ngô Tất Tố, Phát triển Văn hóa và xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch- Văn minh... chi hội đã gửi các tác phẩm dự thi và đã đoạt một số giải, góp phần vào sự thành công trong hoạt động của Hội...

Nhiệt liệt chào mừng: Đại hội chi hội nhà báo báo Người Hà Nội

Nhà báo Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội 

Nhà báo Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cho biết thêm, những kết quả mà Chi hội Nhà báo báo Người Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng khẳng định báo Người Hà Nội qua những sản phẩm báo chí, xuất bản phẩm… đã thể hiện được trọng trách, đạo đức của người làm báo Thủ đô. Tuy có những lúc thăng trầm nhất định nhưng báo Người Hà Nội đã khẳng định được vị trí, vai trò và đặc biệt là khơi dậy truyền thống của người Hà Nội, văn hóa của đất Thăng Long xưa... Nhà báo Kiều Thanh Hùng cũng lưu ý tại Đại hội lần này Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội sẽ có nhiều ý kiến đóng góp vào các phương hướng hoạt động cũng như giải pháp thực hiện để Chi hội Báo Người Hà Nội tiếp tục duy trì những chuyên mục, chuyên đề thể hiện được những truyền thống của đất Hà Nội, Thăng Long xưa..

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2023 Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội đã tín nhiệm bầu Ban Thư ký Chi hội mới gồm 03 đồng chí. Nhà báo Nguyễn Thị Lý - Trưởng ban Trị sự giữ cương vị Thư ký Chi hội, Nhà báo Trần Văn Chung - Trưởng ban Điện tử tái đắc cử Phó Thư ký Chi hội, Nhà báo Bùi Thanh Hải - Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc- Ủy viên. 


Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội

Nhà báo Vương Minh Huệ, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Người Hà Nội (thứ hai từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội mới, nhiệm kỳ 2020- 2023 ra mắt Đại hội

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội
Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội (ngoài cùng bên trái ảnh) tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội nhiệm kỳ 2017- 2020 kết thúc nhiệm kỳ   
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Người Hà Nội, nhiệm kỳ 2020- 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO