Аại nhạc hội, nơi gắn kết những tâm hồn Việt

Giang Quỳnh| 24/11/2009 09:30

(NHN) Tối 23/11, chương trình Аại nhạc hội hoà nh tráng và  đặc sắc Việt Nam quê hương tôi đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đây là  hoạt động nghệ thuật được thực hiện với quy mô hiện đại và  ấn tượng nhằm tôn vinh nửn văn hóa, nghệ thuật của nước nhà .

Tham dự chương trình có  Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm và  đông đảo lãnh đạo các Bộ, ngà nh. Các nghệ sĩ nổi tiếng trong và  ngoà i nước đã cống hiến cho khán giả một đêm Аại nhạc hội tròn vẹn cùng với những ca khúc bất hủ của nửn khí nhạc Việt Nam.

Lấy ý tưởng chủ đạo là  hình ảnh quê hương đất nước, Hồn Thiêng sông núi của nhà  soạn nhạc Nguyễn Thiện Аạo cùng Là ng tôi qua phần thể hiện của nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ Tôn Nữ Nguyệt Minh và  dà n nhạc giao hưởng cùng hợp xướng Nhà  hát nhạc Vũ kịch Việt Nam đã khai mà n cho đêm Аại nhạc hội.

Những tác phẩm nổi tiếng của kho tà ng ca khúc Việt Nam từ thời kử³ tân nhạc như đưa khán giả trở vử không khí của những năm tháng hà o hùng, mọi đau khổ, hi sinh đã qua, chỉ còn lại những giai điệu đẹp nhất.

Nó là  minh chứng cho tâm hồn người Việt trong khó khăn, hiểm nguy vẫn luôn tin tưởng và o tương lai tươi sáng của non sông đất nước,  tình yêu của con người Việt Nam luôn gắn với 1 tình yêu chung lớn lao hơn, đó là  tình yêu tổ quốc, yêu chuộng Hòa bình.

Quê hương là  chùm khế ngọt, quê hương là  những gì giản dị, gần gũi, thân thương nhất. Trong trái  tim của  người Việt, hai tiếng Việt Nam luôn là  niửm tự hà o, khát khao, là  cội nguồn sâu thẳm qua mọi thế hệ.

Lần đầu tiên, một chương trình nghệ thuật quy tụ được hầu hết các gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trong và  ngoà i nước cùng biểu diễn trên một sân khấu. Những người con xa quê dù đi khắp muôn nơi luôn luôn hướng vử quê mẹ, trong ký ức của họ là  những miửn đất, những con người, với đầy những hoà i niệm.

Lệ Thu, Hương Lan, Jimmii Nguyễn, Phi Nhung đã đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả bằng những ca khúc mang đúng tâm trạng và  đầy ý nghĩa của những người con xa quê trở vử với đất mẹ.

Những bà i hát vử mùa xuân tựa như những dòng chảy nhử, ca lên khúc yêu thương vử một mùa mới, vử khoảnh khắc giao cảm mãnh liệt trong tâm hồn mỗi người Việt.

Phần âm nhạc hiện đại qua sự thể hiện của các nghệ sĩ, ca sĩ như NSND Quang Thọ, NSƯT Thanh Lam, Mử¹ Linh, Trọng Tấn, Mử¹ Tâm, mang đến một không gian  trọn vẹn mà u sắc, cảm xúc trong không khí của một đêm Аại nhạc hội chan hòa tình yêu thương của văn nghệ sử¹ VN từ khắp nơi trên thế giới cùng hội tụ vử ngôi nhà  Tổ quốc.

Thông qua nhịp cầu âm nhạc, chương trình còn mang mục đích quyên góp từ thiện để ủng hộ cho Quử¹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và  Quử¹ hỗ trợ cộng đồng, hà ng triệu triệu trẻ em Việt Nam không được chăm sóc đầy đủ, không được hưởng niửm vui đến trường.

Số tiửn quyên góp được trong chương trình khoảng 9 tỉ đồng, BTC quyết định trích một phần trao cho Quử¹ BTTEVN, chương trình như một cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm chia sẻ đến các em nhử có hoà n cảnh thiệt thòi những món quà  đầy ý nghĩa.

Việt Nam quê hương tôi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô, tiêu chuẩn quốc tế để kiửu bà o trên thế giới thêm cơ hội lưu giữ những hình ảnh của quê hương và  là  nơi gặp gỡ, gắn kết cội nguồn những tâm hồn dân tộc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аại nhạc hội, nơi gắn kết những tâm hồn Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO