Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác

Theo Đức Điệp/NHN| 09/07/2019 22:36

Một bãi tập kết rác thải quy mô lớn nằm sát nhà dân, nhiều năm liền rác thải bị đốt một cách vô ý thức, mùi hôi thối, ô nhiễm bốc lên làm đảo lộn cuộc sống của hơn 50 hộ dân tại Thôn Nam Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác thải

Bãi tập kết rác thải tại thôn Tiến Bộ, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà

Với lượng lớn rác thải được tập kết lộ thiên tại thôn Tiến Bộ, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, không được xử lý đúng quy trình kĩ thuật dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Hà Tĩnh: Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác thải

Không kể thời tiết mưa hay nắng, bãi tập kết rác này vẫn cháy âm ĩ từ ngày này qua ngày khác, khói bụi, hôi thối bay thẳng vào nhà dân.

Theo quan sát của phóng viên, con đường nhỏ nối từ đường chính vào khu bãi rác tại thôn Tiến Bộ, xã Thạch Tân, rác thải ngổn ngang, vương vãi khắp nơi. Đi sâu vào trong bãi tập kết, hàng rác thải được đổ lộ thiên, cháy âm ĩ, khó bay lên mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, bãi rác được đặt ngay khu dân cư của xã. Ông Hùng, Trưởng thôn Nam Thượng, xã Thạch Đài cho biết: Bãi rác này từ lâu đã gây ô nhiễm, không hiểu sao cứ chảy âm ĩ cả ngày, mỗi lần cháy khói bay vào nhà các hộ dân gần đó, đặc biệt những hôm trời nắng nóng hơn 40 độ C thì thật là khủng khiếp chúng tôi phải đóng kín cửa hoặc đưa vợ con, cháu chắt đi chổ khác đến tối mới về nhà. Người dân thôn Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết.

Hà Tĩnh: Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác thải

Người dân thôn Nam Thượng làm đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng

Hà Tĩnh: Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác thải

Ông Hùng - Trưởng thôn Nam Thượng xã Thạch Đài cùng phóng viên thực tế bãi rác

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Thạch Tân cho biết, UBND xã đã kí hợp đồng để vận chuyển rác thải đi xử lý. Tuy nhiên, do lượng rác thải tồn đọng quá lớn, rác cũ chưa được xử lý, rác mới hàng ngày không ngừng được đưa vào khiến khu vực quanh bãi rác ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Ngoài ra, lợi dụng khi đêm tối rất nhiều xe rác từ nơi khác lại về đổ trộm khiến bãi rác càng trở nên quá tải, ô nhiễm. Còn việc ai đốt rác thì lãnh đạo xã thừa nhận không biết ai đốt?

Theo ông Trương Quang Anh – Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, xã Thạch Đài chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ bãi rác của xã láng giềng Thạch Tân đã xảy ra nhiều năm nay. UBND xã đã gửi tờ trình, công văn đề nghị Phòng TN&MT huyện Thạch Hà, UBND huyện Thạch Hà xử lý nhưng đến nay huyện vẫn chưa đưa ra phương hướng giải quyết triệt để, khiến dư luận, người dân thôn Nam Thượng xã Thạch Đài vô cùng bức xúc.

Hà Tĩnh: Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác thải

Ông Trương Quang Anh, Chủ tịch UBND xã Thạch Đài trình bày vụ việc với phóng viên.

Báo sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dân kêu trời vì sống cạnh bãi tập kết rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO