ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển người có hộ khẩu TP HCM

Theo Vnexpress.net| 08/06/2017 16:07

Trường đại học trực thuộc UBND TP HCM thay đổi quy định, chỉ tuyển sinh người có hộ khẩu TP HCM thay vì cả nước như thông báo 3 tháng trước.

Thông báo này được trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đưa ra ngày 8/6,để thí sinh kịp điều chỉnh nguyện vọng trong đợt tuyển sinh ngày 15 đến 21/7.

Việc thay đổi quy định đột ngột này, theo nhà trường, hồi tháng 1 đã gửi công văn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu thành phố. Nhưng trong buổi làm việc với trường hồi cuối tháng 2, ông Đinh La Thăng (khi đó là Bí thư Thành ủy TP HCM) đã chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh.

"Mình chọn những người giỏi nhất cả nước đến đây học thì chất lượng sinh viên sẽ tốt lên. Tại sao cứ phải hộ khẩu thành phố?", ông Thăng đặt vấn đề trong buổi làm việc đó.

dh-y-khoa-pham-ngoc-thach-chi-tuyen-nguoi-co-ho-khu-tp-hcm

Ông Đinh La Thăng thăm trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hồi tháng 2/2017. Ảnh: N.N

Ngay sau đó trường đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM cho tuyển sinh toàn quốc, đồng thời nhận được văn bản chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM "chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào với học sinh cả nước".

Đến ngày 20/3 (hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục), tuy chưa nhận được chỉ đạo của UBND thành phố nhưng vì có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy nên trường phải đăng thông tin "đề án tuyển sinh toàn quốc" vào trang thông tin tuyển sinh và được hơn 16.000 thí sinh đăng ký.

Tuy nhiên, mới đây trường nhận được công văn "UBND TP HCM chưa chấp thuận cho phép trường mở rộng thí sinh trong năm 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước".

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh hệ đại học chính quy với 1.200 chỉ tiêu ở các ngành: Y đa khoa 850; Răng hàm mặt 50; Điều dưỡng 150; Xét nghiệm y học 50; Kỹ thuật y học 40; Khúc xạ nhãn khoa 30; Y tế công cộng 30.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển người có hộ khẩu TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO