dịch vụ công

Năm 2024, Hà Nội phấn đấu có trên 80% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải về việc hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.
  • Hà Nội xem xét miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".
  • Người chỉ tham gia bảo hiểm y tế sẽ đăng ký đóng, cấp thẻ trên Cổng dịch vụ công
    Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký ban hành Kế hoạch triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2023.
  • Hà Nội yêu cầu tăng cường xử lý kiến nghị của người dân qua Zalo
    UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia.
  • Bộ Xây dựng cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
    Đến thời điểm hiện nay, Bộ Xây dựng đã triển khai một số hệ thống thông tin cung cấp các dịch vụ công trực tuyến từ trung ương đến địa phương như: Dịch vụ công trực tuyến Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Hệ thống đã được kết nối với Nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) và vận hành tại địa chỉ: https://dvcnhao.xaydung.gov.vn.
  • Triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến về phòng cháy chữa cháy
    Từ ngày 24/9/2021 đến ngày 30/9/2021, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp Văn phòng Bộ Công an triển khai chạy thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (https://dichvucong.bocongan.gov.vn) đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.
  • Chính phủ gỡ 'điểm nghẽn' thanh toán dịch vụ công cho Hà Nội
    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị quyết 178/NQ-CP ngày 12-12-2020 của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2020. Trong 9 nhóm vấn đề được quyết nghị để các bộ, ban, ngành, địa phương thực hiện, triển khai có nội dung gỡ "điểm nghẽn" thanh toán dịch vụ công cho Hà Nội.
  • Năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4
    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020, theo hướng sử dụng các nền tảng dùng chung để tiết kiệm chi phí, thời gian, phấn đấu năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4.
  • Văn phòng Chính phủ công bố dịch vụ công thứ 725 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
    Sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 725 về chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và một số dịch vụ công trực tuyến thiết yếu cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) quý II/2020.
  • Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Đúng, trúng nhưng chưa đồng bộ
    Việc đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang đem lại lợi ích rất lớn cho DN, người dân, tạo thêm kênh giám sát, bảo đảm tính minh bạch của các bộ, ngành, địa phương. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ công hiệu quả vẫn còn nhiều việc phải làm.
  • Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến
    Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Thay vì tiếp xúc trực tiếp, chúng ta có thể ứng dụng công nghệ để hình thành cuộc sống số.
  • VNPT sẵn sàng các giải pháp thanh toán dịch vụ công
    Để tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người dân, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã, đang đưa ra thị trường thêm nhiều dịch vụ tài chính số. Trong đó có dịch vụ thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện “Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: Thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23-2-2018).
  • Cục An toàn thực phẩm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhất: Hiện đại, minh bạch, lợi ích nhiều bên
    Để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị, cần đẩy nhanh việc xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cục An toàn thực phẩm là một trong những đơn vị đi đầu trong cơ quan Bộ thực hiện nhiệm vụ này.
  • Hà Nội tổ chức thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến”
    Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội đã ký Quyết định số 3902/QĐ-BTC về việc ban hành thể lệ cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố.
  • Tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân qua dịch vụ công trực tuyến
    Đây là quy định mới được đề xuất bổ sung tại dự thảo Thông tư do Bộ Công an soạn thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 07/2016/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
  • Chủ tịch VCCI: Nhà nước cần rút khỏi một số dịch vụ công trong giáo dục nghề nghiệp
    Ngày 21/11, bên lề hội nghị về hợp tác DN và nhà trường trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng, để phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cũng như DN tham gia vào hoạt động này rất cần có sự hợp tác theo hình thức công - tư (PPP).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO