Diệu Hương: àp lực lớn khi đóng vai công an

Hiền Trần| 12/01/2009 08:39

NHN - Mới ra trường năm 2008 nhưng ngay từ khi còn đang là  sinh viên của Trường АHSK&АA Hà  Nội, gương mặt khả ái của Diệu Hương đã lọt và o mắt xanh của không ít đạo diễn. Tính đến nay, cô gái thà nh Nam nà y đã dắt lưng trên 10 bộ phim truyửn hình dà i tập cùng giải Diễn viên truyửn hình được yêu thích nhất năm 2007.

Những ngà y nà y, Hương đang thủ vai nữ công an Hà  Vân trong phim Cổ vật được phát trên VTV1. Chị đã có cuộc trao đổi thú vị với NHN vử vai diễn nà y.

- Khi nhận lời và o vai công an cảm giác của Diệu Hương thế nà o?

Аây là  lần thứ ba, em đóng vai công an nhưng thực sự lần nà o em cũng thấy sợ. Em cho rằng công an là  tuýp hình tượng mẫu, là  nhân vật thiện tiêu biểu trong cuộc sống luôn mang lại niửm tin cho mọi người và  được mọi người yêu quý. Do đó, em sợ mình đóng không đạt, không là m hà i lòng khán giả nên mỗi lần đóng vai công an áp lực rất lớn.

Lần nà y mới nhận kịch bản thôi em đã run rồi. Nhưng được tin tưởng giao vai thì phải gắng là m cho tốt. Em đã xin đạo diễn Huy Thuần cho thời gian đi thực tế bằng cách tới trường An ninh, ngồi quan sát xem các nữ công an tương lai đi lại, giao tiếp. Thậm chí còn để ý cả cách là m điệu của họ với người khác giới để học tập là m điệu với chồng sắp cưới trong phim.

Nhử đó khi phim bấm máy em thấy tự tin hơn nhiửu. Tuy nhiên, phim lên sóng rồi mà  em vẫn chưa hết lo lắng, không biết cảm nhận của khán giả vử vai diễn nà y ra sao.

- Bộ phim nằm trong seri phim Cảnh sát hình sự nhưng vai Hà  Vân của Diệu Hương không có mà n biểu diễn võ thuật. Аó là  may mắn hay thiệt thòi của em so với những nữ công an khác trên mà n ảnh?

Nhân vật Hà  Vân không đấm đá là  do kịch bản. Theo em được biết thì đó là  ý đồ của tác giả kịch bản để thể hiện sự đối lập rõ rệt giữa công an và  giới tội phạm trong bộ phim nà y. Công an chỉ dùng trí còn tội phạm thì lại chuyên sử­ dụng vũ lực.

Vử phần em, không hử sợ nếu phải đóng cảnh đấm đá. Trong trường, bọn em được đà o tạo cơ bản vử thể hình mà . Nếu cần phải thể hiện em cũng sẵn sà ng ngay (cười vui)...dù đợt nà y em có hơi lên cân so với những bộ phim khác (được nghỉ ngơi thoải mái sau khi tốt nghiệp).

Diệu Hương

- Tham gia đóng khá nhiửu phim nhưng tạo hình của em gần như không có gì thay đổi. Tại sao với vai diễn nà y, Diệu Hương không xuất hiện với một mái tóc ngắn hoặc tém vừa thể hiện cá tính của nhân vật vừa để tránh sự nhà m chán từ phía khán giả?

Thực tế thì rất nhiửu diễn viên đã tích cực thay đổi để mang lại sự mới mẻ cho khán giả, ít nhất là  kiểu tóc. Và  em, trước đây, vốn là  người cầu toà n nên muốn mọi người nhận ra sự khác biệt thông qua khả năng diễn xuất của diễn viên chứ không phải là  sự thay đổi hình thức. Em cho rằng thay đổi mà  diễn xuất không tốt thì sẽ phụ lòng của khán giả. Hơn nữa, em luôn thích là  chính mình trong mắt khán giả dù ở trên phim hay ngoà i đời.

Nhưng đến nay thì em đã nhận ra đó chính là  một hạn chế của mình và  chắc chắn sẽ có những thay đổi cần thiết ở những bộ phim sau. Có điửu, em sẽ vẫn giữ phong cách một Diệu Hương gần gũi, giản dị, mộc mạc từ cách trang điểm cho tới phục trang - một nhân vật rất gần với cuộc sống. Trở lại phim Cổ vật, Hà  Vân là  một nữ công an phá án trong gia đình nhà  chồng tương lai nên nếu thể hiện cá tính quá rõ thì sẽ không đảm bảo được yêu cầu mà  nội dung phim đưa ra. Vì hiệu quả tốt nhất cho bộ phim, em đã quyết định giữ nguyên mái tóc thẳng ngang vai của mình mà  không sử­ dụng tóc giả hay uốn kiểu cách cho nó.

Diệu Hương và  đồng nghiệp

- Kỷ niệm nà o Diệu Hương nhớ nhất khi đóng phim "Cổ vật"?

Tham gia phim nà y em thích nhất những lúc xem các mẹ là  NSƯT Minh Hoà  và  NSƯT Hương Dung chuẩn bị đầu tư cho vai diễn. Ngoà i đời hai mẹ bằng tuổi nhau nhưng trong phim lại trở thà nh một mẹ con - rất khó tin dù đã được đạo diễn chọn mặt gử­i và ng. Thế nên, để thuyết phục được khán giả, trước mỗi phân cảnh, họ trao đổi với nhau rất cặn kẽ từ cách hoá trang, trang phục đến từng câu hửi, câu trả lời sao cho thật phù hợp. Em cứ ngồi nhìn hai mẹ là m việc mà  ngườ¡ng mộ vô cùng. Аó chính là  đạo đức nghử nghiệp mà  em phải học tập từ các thế hệ đi trước.

- Trên phim toà n và o vai cá tính, đáo để nhưng Diệu Hương ngoà i đời thì sao?

Em như tất cả những người con gái bình thường khác, cũng có những ái - ố - hỉ - nộ. Tuy nhiên, nhiửu khi do hoà n cảnh bắt buộc cũng có những lúc không hiửn. Cuộc sống mà . (cười) Hay như người ta vẫn thường nói: thế mà  không phải thế. Mới tiếp xúc với em, nhiửu người bảo em lạnh và  quá chỉn chu. Nhưng khi đã gần gũi, thân quen rồi thì em lại hay trêu đùa, nghịch ngợm lắm đấy nhé.

Cảm ơn Diệu Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Diệu Hương: àp lực lớn khi đóng vai công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO