Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe "độc" đến từ Anh

VnE| 13/03/2018 12:37

Lần đầu tiên những người yêu xe cổ kết hợp thành đoàn tiến về Hạ Long giao lưu với Hội những người yêu xe cổ đến từ Anh quốc.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Đoàn xe cổ Hà Nội gồm 17 chiếc sản xuất từ 1940 đến 1986 gồm các thương hiệu xe của Đức, Pháp và Mỹ. Hầu hết các xe đều được phục chế về nguyên bản. Đoàn vượt tổng quãng đường khoảng 400 km ngoạn mục mà không có bất cứ sự cố nào. Nhiều xe trong đoàn lần đầu tiên chinh phục quãng đường dài như vậy.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Biết tới thông tin đoàn xế cổ từ Anh quốc sẽ tới Hạ Long, một chàng trai khá trẻ tuổi trong nhóm tìm cách tập hợp những người còn lại cùng chơi xế cổ tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên 17 chiếc xế cổ tập hợp với nhau, trước đó mỗi người âm thầm tự chơi xe hoặc chơi theo nhóm nhỏ.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Chơi xế cổ là một thú vui tốn kém, có mẫu xe tới tiền tỷ. Dùng xế cổ chạy lòng vòng cafe Hà Nội không khó, nhưng để mang xe chạy hàng trăm km thì không nhiều người dám nghĩ tới. Bởi vậy, để chuẩn bị cho chuyến đi 400 km nhưng là thử thách thực sự với xế cổ, không thể thiếu tay thợ kỹ thuật lão luyện, được mời từ Đà Lạt ra Hà Nội để đi cùng đoàn.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Đi cùng đoàn còn có hai chiếc xe cứu hộ, để sẵn sàng ứng phó nếu có xe lăn ra đổ bệnh mà không thể chữa tại chỗ. Với những xế cổ, tiếp nhiên liệu cũng phải thật rón rén.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Kiểu thiết kế công-tơ-mét truyền thống. Duy trì tốc độ khoảng 50-60 dặm/h (tương đương 80-96 km/h), đoàn 17 xế cổ Hà Nội cũng tới nơi theo đúng lịch trình.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Nhóm 3 chiếc xe cổ đến từ Mỹ gồm: 1940 Ford Deluxe, 1967 Ford Mustang Fastback, 1958 Chevroler BelAir. Trong đó chiếc Ford Deluxe nằm trong danh sách 10 chiếc xe đáng sưu tập của Mỹ trên thế giới.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Nhóm xe thương hiệu Volkswagen của Đức từ trái qua gồm: Volkswagen Bus T2 đời 1972, 1962 Beetle 1100 đời 1962, Thing 1974, Karmann Type 34 đời 1966 màu đỏ, Karmann Ghia 1967 màu cam, Karmann Ghia Convertible 1965 màu ghi xám.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Bộ ba Peugeot 203 Berline đời 1955, trong đó có một chiếc chủ xe quyết định cắt mui thành mui trần.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Màu sắc nổi bật, kiểu dáng độc lạ, đoàn xe gây sự chú ý của người dân nơi đây. Nhiều người cẩn thận ngắm nghía những chiếc xe và chen nhau chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe

Những vị khách tại Hạ Long là Hội những người yêu xe cổ đến từ Anh. Họ bắt đầu chinh phục Đông Nam Á từ Hội An của Việt Nam băng qua các thành phố của Myanmar, Lào, Campuchia, quay lại nhiều điểm đến ở Việt Nam và kết thúc hành trình tại thành phố Hạ Long. Đoàn xe cũng gồm 17 chiếc xe cổ chủ yếu là xe của Anh như: Jaguar, Aston Martin, Porscher... đặc biệt có chiếc Austin Healey 1959, dòng xe này đã dừng sản xuất.

Đoàn xe của Anh được độ lên nhiều chi tiết hiện đại phù hợp cho việc đi phượt, trong khi xe của đoàn Hà Nội độ về nguyên bản. Đoàn bạn trầm trồ và tỏ vẻ bất ngờ ở Việt Nam còn giữ được những chiếc xe đẹp như vậy.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe
Những tay chơi Việt Nam cũng thể không không xuýt xoa trước các mẫu xe từ Anh quốc như bộ đôi Jaguar XK140 sản xuất năm 1960. Mẫu xe này là phần còn thiếu của những nhà sưu tập xe cổ Hà thành.

Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe

Nếu như đội bạn nổi bật mẫu Model A Ford thì đội nhà có mẫu Ford Deluxe. Đây cũng chính là hai mẫu xe được đánh giá đẹp nhất từ hai đoàn xe cổ. 

Giao lưu các hội nhóm là một phần không thể thiếu của những người nghiện xe cộ, dù là xế cổ hay xe đua. Bởi lẽ, không gì thích thú bằng gặp người cùng chí hướng để chia sẻ chung một niềm đam mê.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xế cổ Hà Nội vượt 400 km gặp xe "độc" đến từ Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO