'Đội bóng Đức thực sự muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu'

Đỗ Hải/zing| 15/03/2019 07:51

Bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc chia sẻ từ những nguồn tin riêng về việc CLB Borussia Monchengladbach muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu.

Chia sẻ cùngpvvề việc hậu vệ của CLB Hà Nội được đội bóng từng 5 lần vô địch Đức đưa vào tầm ngắm, BLV Trương Anh Ngọc khẳng định Monchengladbach mua hoàn toàn vì chuyên môn của Hậu.

"Theo các nguồn tin của tôi, việc chiêu mộ này gần như chắc chắn và họ đưa Văn Hậu về để đá chính. Tuy nhiên, kế hoạch của Monchengladbach là bổ sung nhân sự cho mùa giải 2020", Trương Anh Ngọc chia sẻ.

Người đá vị trí của Văn Hậu tại đội bóng nước Đức là tuyển thủ quốc gia Thụy Điển Oscar Wendt. Hợp đồng của hậu vệ này sẽ đáo hạn vào năm 2020. Vì vậy, việc Văn Hậu tới Bundesliga là điều hợp lý.

'Doi bong Duc thuc su muon chieu mo Doan Van Hau' hinh anh 1
Đoàn Văn Hậu được đội bóng Đức theo dõi từ năm 2017.

Các quy định của bóng đá Đức là rào cản với các cầu thủ đến từ nền bóng đá có thứ hạng thấp như Việt Nam. BLV kỳ cựu này cho rằng phía Monchengladbach đã có tính toán kỹ, trước khi thể hiện ý định một cách rõ ràng.

"Khi muốn chiêu mộ, họ sẽ tính toán tất cả mọi thứ. Trường hợp này là vấn đề người lao động thôi. Có một số thủ tục như giấy phép lao động, cư trú... Đội bóng sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được mục tiêu", Trương Anh Ngọc nhận định.

Bundesliga đang muốn mở rộng hình ảnh tại thị trường Việt Nam và theo BLV kỳ cựu này đó cũng là yếu tố tăng thêm khả năng Văn Hậu tới Đức thi đấu. "Theo tôi, vấn đề là Văn Hậu có thể hiện được mình hay không. Chúng ta đã nhìn thấy những trường hợp cầu thủ Việt ra nước ngoài trước đây rồi", anh nói.

"Văn Hậu còn rất trẻ. Người Việt lại có điểm yếu là khả năng hòa nhập, sức ì và sự tự ti cao, dẫn đến việc tự co mình lại. Đó là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến thất bại. Vì thế rất cần ê-kíp đứng sau Văn Hậu, làm sao để cậu ấy chỉ việc tập trung vào chuyên môn thôi", Anh Ngọc nói thêm.

'Doi bong Duc thuc su muon chieu mo Doan Van Hau' hinh anh 2
Nếu thương vụ thành công, Văn Hậu sẽ có cơ hội thi đấu cùng nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Minh Chiến.

Với kinh nghiệm của người làm nghề lâu năm, anh cho rằng những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa... hiện không còn là vấn đề lớn: "Chúng ta đang ở thời kỳ bóng đá toàn cầu hóa và những điều đó có thể được giải quyết. Nhiều cầu thủ Nam Mỹ hay châu Á tới châu Âu thi đấu đều gặp vấn đề về ngôn ngữ, có khi phải khoảng 2 năm để làm quen. Ronaldo hiện tại đã nói được tiếng Ý đâu".

Trương Anh Ngọc cũng đặt niềm tin vào ê-kíp của Đoàn Văn Hậu. "Có những người thân của Văn Hậu đã biết quá rõ về nước Đức cũng như bóng đá Đức. Quanh đi quẩn lại vẫn là vấn đề chuyên môn. Việc này, rất khó để nói. Ngay Văn Hậu có thể đang mông lung", Anh Ngọc chia sẻ.

Dựa vào những dữ kiện mình có, Trương Anh Ngọc cho rằng Văn Hậu sẽ tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam cho tới hết mùa giải 2019. Nếu thương vụ này thành công, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ sang Đức vào đầu năm 2020.

'Doi bong Duc thuc su muon chieu mo Doan Van Hau' hinh anh 3
Đoàn Văn Hậu gây ấn tượng với đội bóng đang đứng thứ 4 Bundesliga. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi đặt giả thiết sau SEA Games 2019 Văn Hậu sẽ sang Đức. Như vậy, cậu ấy có khoảng 6 tháng để làm quen với môi trường mới. Chưa kể, cộng đồng người Việt ở Đức cũng sẵn sàng giúp đỡ. Hậu có thể ăn phở bất cứ lúc nào, tại Đức", BLV Anh Ngọc chia sẻ.

Nếu vụ chiêu mộ này thành công, Đoàn Văn Hậu là người tiếp theo sang châu Âu thi đấu, sau Công Vinh. Borussia Monchengladbach là một trong những CLB giàu truyền thống của bóng đá Đức. Đội bóng cũ của Marco Reus từng 5 lần vô địch Bundesliga, á quân châu Âu năm 1977 và đứng hạng 4 tại Bundesliga mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
'Đội bóng Đức thực sự muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO