Аồng nghiệp tiếc thương nhạc sĩ Bảo Phúc

Quỳnh Giang - Trịnh Mão| 01/06/2009 10:58

(NHN) Nhạc sĩ Bảo Phúc qua đời đột ngột để lại niửm tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp. Anh là  một nghệ sĩ đa tà i nhưng có lối sống bình dị luôn hết lòng với mọi người.

Nhạc sĩ Hồng Аăng: Bảo Phúc là  một người em mà  tôi rất yêu quý

Với tôi, nhạc sĩ Bảo Phúc là  một người em mà  tôi vô cùng quý mến. Bảo Phúc ra đi và o cõi vĩnh hằng lúc nà y là  một tổn thất lớn cho gia đình, bạn bè và  đồng nghiệp bởi tôi biết hiện Bảo Phúc vẫn còn nhiửu việc dang dở. Bảo Phúc là  một nghệ sĩ đa tà i, anh có thể chơi được 20 -30 loại nhạc cụ khác nhau. Không chỉ có tà i, em còn là  người có lối sống rất được bạn bè nể phục.

Nhạc sĩ Bảo Phúc đã từng giúp đỡ tôi thực hiện hai live show ca nhạc và o năm 2005, khi đó hai anh em Bảo Chấn và  Bảo Phúc là m đạo diễn âm nhạc cho toà n bộ chương trình. Không chỉ hoà n thà nh tốt nhiệm vụ của mình, Bảo Phúc còn lo từng ly từng tý cho live show của tôi. Vì là m việc quá sức nên Bảo Phúc đã bị cơn chấn động ngay tại sân khấu nhưng em vẫn cố gắng để hoà n thà nh tốt vai trò của mình. Những việc là m của Bảo Phúc khiến tôi vô cùng xúc động và  đến giử trong tôi luôn in đậm hình ảnh của một người em mà  tôi vô cùng yêu mến.

Mặc dù được sinh ra trong một gia đình quý tộc nhưng ngay từ nhử, hai anh em Bảo Phúc và  Bảo Chấn đã bộc lộ niửm đam mê âm nhạc. Thật tiếc nhạc sĩ Bảo Phúc ra đi quá sớm để lại sự ngậm ngùi cho bạn bè.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường: Cảm thấy hụt hẫng khi nghe tin nhạc sĩ Bảo Phúc qua đời

Khi nghe tin nhạc sĩ Bảo Phúc đột ngột qua đời, tôi thật sự cảm thấy hụt hẫng và  vô cùng thương tiếc cho một tà i năng của nghệ thuật nước nhà . Trong giới nhạc sĩ, Bảo Phúc là  một người chân chất rất mộ đạo, dễ mến. Cùng là m việc với nhau một thời gian ngắn trong chương trình Bà i hát Việt, Bảo Phúc để lại cho tôi nhiửu ấn tượng tốt đẹp. Аó là  thực sự là  một nhạc sĩ có tà i.

Ca sĩ Mử¹ Linh: Cách là m việc của nhạc sĩ Bảo Phúc nhử nhẹ đúng chất người Huế

Tối hôm qua, khi nghe tin nhạc sĩ Bảo Phúc đột ngột qua đời, tôi rất ngỡ ngà ng và  tiếc cho một tà i năng đang tửa sáng. Với tôi, nhạc sĩ Bảo Phúc rất có ấn tượng bởi cách là m việc mửm mửng, nhử nhẹ đúng chất người Huế. Cộng tác với anh, tôi cảm thấy thoải mái bởi anh sẵn sà ng sẻ chia tất cả những khó khăn với đồng nghiệp.

Trong các ca khúc của nhạc sĩ Bảo Phúc, ấn tượng với tôi nhất là  bà i hát "Cõi mê" của anh. Mặc dù không phải là  ca sĩ đầu tiên hát bà i nà y nhưng "Cõi mê" đã cuốn hút tôi từng nốt nhạc, ca từ. Có lẽ đây là  một ca khúc không được nhiửu độc giả đón nhận nhưng tôi thấy đây là  một bà i hát hay và  hy vọng một ngà y nà o đó sẽ chiếm được cảm tình nhiửu hơn nữa của công chúng.

Ca sử¹ Tấn Minh: Sẽ sắp xếp thời gian đến thăm gia đình nhạc sĩ

Tấn Minh biết tin nhạc sĩ Bảo Phúc mất hơi muộn. Tối qua, khi và o mạng Tấn Minh mới biết tin nà y, và  đã cảm thấy rất vô cùng sốc. Bởi, 2 anh em đã từng có thời gian chơi với nhau. Mỗi khi Tấn Minh có lưu diễn ở Sà i Gòn hay anh Bảo Phúc ra Hà  Nội, anh em vẫn thường rủ nhau đi uống cà  phê hoặc uống rượu đêm ở phố cổ, nói chuyện vử âm nhạc.

Tấn Minh quý mến anh Bảo Phúc vì anh thường có những góp ý chân thà nh cho sự nghiệp ca hát của Minh. Bản thân Minh từng thể hiện bà i hát Kẻ rong chơi cuối thế kỷ trên sân khấu và  thường hay hát chơi những bà i hát của anh, bởi ca từ vô cùng trong sáng và  chau chuốt. Là  một nhạc sĩ biết hát, thì nhạc sĩ Bảo Phúc là  một trong những nhạc sĩ phối khí đóng góp rất lớn cho nửn âm nhạc Việt Nam, cũng là  người phối thà nh công nhiửu bà i hát của Trịnh Công Sơn.

Anh Bảo Phúc ra đi và o lúc đang chín, đó là  một mất mát rất lớn với gia đình, với âm nhạc. Bản thân Minh đã trằn trọc mãi không ngủ được, khi biết tin buồn nà y. Ngà y mai, có lịch diễn ở Sà i Gòn, Tấn Minh sẽ sắp sếp thời gian đến thăm gia đình nhạc sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аồng nghiệp tiếc thương nhạc sĩ Bảo Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO