Du lịch nội địa: Аã có nhiửu dấu hiệu khả quan

Tuấn Anh| 15/05/2009 08:39

(NHN) Sau hơn 4 tháng thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên Ấn tượng Việt Nam( à‚TVN) do Tổng Cục du lịch(TCDL) phát động, nhiửu chương trình khuyến mại, giảm giá tour có hệ thống đến 30-40%, số lượng khách đi tour nội địa đã tăng lên từ 35-50%, tăng trưởng du lịch ở địa phương cũng tăng từ 17-20%...Theo nhận định của các chuyên gia, đây là  những hiệu quả ban đầu rất đáng khích lệ và  dự báo thị trường du lịch Việt Nam sẽ còn nhiửu dấu hiệu khả quan trong thời gian tới.

Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh

à”ng Nguyễn Minh Mẫn Phó phòng Truyửn thông công ty Vietravel cho biết, là  một trong những đơn vị tham gia và o chương trình à‚TVN chúng tôi đã có những liên kết chặt chẽ với các hãng hà ng không như: Vietnam Airlines...; các nhà  hà ng, khách sạn như: Starview, Bảo Sơn, Horison, Daewoou...giảm giá máy bay tới 60% cho đến tháng 9 và  giảm giá phòng từ 15% đến gần 40% đến hết năm. Аồng thời đã tổ chức thà nh công các tháng giảm giá đặc biệt như: Cảm ơn khách hà ng từ 1/2-1/3, Аi tour trước, rước tour sau từ 23/3-23/5 để giảm giá trực tiếp từ 50.000-500.000đ và  trúng tour du lịch mỗi ngà y...Nhử vậy, đến nay sau 4 tháng đầu năm Vietravel đã đạt doanh số khoảng 32.000 lượt khách du lịch trong nước, tăng đột biến với 45% so với năm trước. Ngoà i các tour quen thuộc như: Hà  Nội-Hạ Long - Tuần Châu - Sa Pa, Huế - Phong Nha - Đà  Nẵng - Hội An, Đà  Lạt, Nha Trang...thì các tour lạ như Côn Аảo, Phú Quốc...cũng thu hút đáng kể lượng khách.

Tương tự, ở phía nam nhóm 20 Doanh nghiệp lữ hà nh (DNLH) tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã tham gia tích cực và o các chiến dịch khuyến mại, tạo sự thu hút sự quan tâm đáng kể với du khách nội địa. Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã gử­i công văn cho 18 Sở VHTT&DL các tỉnh đử nghị hỗ trợ các DN nà y. Kết quả là  đã có hơn 300 đơn vị cuả các điạ phương hưởng ứng, cung cấp và  giảm giá dịch vụ một cách tích cực. Một số khách sạn, resort ở miửn Trung đã giảm 25-30%, xe lử­a từ Hà  Nội đi Là o Cai giảm  10% giá vé. Vì vậy, chỉ tính riêng các công ty LH trên địa bà n Đà  Nẵng cũng đã tổ chức được 5000 lượt khách nội địa đi theo tour khuyến mại. Trong khi đó, 9 DNLH ở TP Hồ Chí Minh tham gia và o nhóm kích cầu đã tổ chức tour khuyến mại cho trên 2000 khách trong nước. 30 DNLH đã tổ chức tour khuyến mại bằng đường hà ng không cho 4250 khách với hà nh trình sử­ dụng nhiửu nhất là  tour xuyên Việt, tour di sản thế giới tại miửn Trung, Аồng Hới, Nha Trang, Cần Thơ.

Du khách đến du lịch Việt Nam có nhiửu dấu hiệu khả quan.

- à”ng Nguyễn Minh Mẫn Phó phòng Truyửn thông, công ty Vietravel nhận định để chương trình à‚TVN thực sự tạo được tiếng vang đến đông đảo du khách quốc tế. Tổng Cục Du lịch và  ngà nh du lịch nói chung cũng như các DN nên ngồi lại với nhau đưa ra giải pháp dà i hơi và  cụ thể hơn nữa, với quử¹ thời gian từ 1-3 năm nhằm đưa ra các giải pháp đồng bộ vử giá, chất lượng và  tạo nên tính cạnh tranh.

 - Hiện nay, lượng truy cập hà ng ngà y và o trang web của chương trình à‚TVN www.impressivevietnam.vn đã có đến trên 200.000 lượt truy cập.Theo kết quả xếp hạng của Googlge trang web nà y đã liên tục tăng hạng, đạt hạng 4/10 (mặc dù mới triển khai được gần 4 tháng, thông thường để đạt được hạng nêu trên DN phải mất tới 2 năm trở lên)

Theo Tổng cục du lịch, do giảm giá tour từ 30 đến 40% và  áp dụng các chương trình khuyến mại có tính hệ thống nên lượng khách tham gia và o các tour nội địa tăng trưởng mạnh khoảng 35-50%. Аây là  thà nh công lớn nhất cuả chương trình à‚TVN cho đến nay. Аáng mừng hơn, hiệu quả từ chương trình nà y đã là m cho hà ng chục DN du lịch khác tại các trung tâm du lịch, vùng miửn đang tiếp tục đăng lý tham gia và  là m thủ tục để chính thức triển khai và  công bố sản phẩm, dịch vụ du lịch khuyến mại.

Thêm nhiửu chương trình hút khách từ sân nhࠝ...

Аể hỗ trợ cho chiến dịch à‚TVN, Chính phủ, Bộ VHTT&DL, Tổng Cục Du lịch  cùng với các cơ quan chức năng khác đã quan tâm, nỗ lực giải quyết nhiửu khó khăn, vướng mắc cho các DN kinh doanh du lịch. Аặc biệt là  chính sách giảm 50% thuế VAT và  giãn thuế thu nhập DN cho các DN du lịch, tạo điửu kiện thuận lợi cho các đơn vị nà y không những tăng doanh số và  lượng khách nội mà  còn thu hút một lượng đáng kể khách nước ngoà i đến Việt Nam theo chương trình à‚TVN. Theo Vụ Lữ hà nh (Tổng Cục Du lịch), thời gian qua, hà ng không Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tại Pháp, Аức, Nga và  các DNLH quốc tế lớn như Công ty VIDà”TOUR, Công ty CP Du lịch Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Công ty THHH Du lịch Phượng Hoà ng...Phát động chiến dịch à‚TVN tại các thị trường nà y. Mặc dù thời gian triển khai ngắn nhưng đã có trên 500 lượt khách từ Châu à‚u tham gia. Аối với thị trường gần, hiệu quả thu htú khách còn rõ rà ng hơn như lượng khách Thái đi theo tour khuyến mại dưới hình thức Caravan đã tăng đáng kể với 60 đoà n khách, tổng số 4500 người.

Không dừng lại ở đó, Tổng Cục du lịch còn chủ động là m việc với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại Giao) và  Cục A 18 (Bộ Công An) trao đổi vử việc miễn lệ phí thị thực cho khách du lịch đi tour khuyến mại từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2009, và  đã được Thủ tướng Chính Phủ quyết định cho thực thi. Cùng với đó, Tổng Cục Du lịch và  Tổng Công ty viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký thửa thuận hợp tác; theo đó, Viettel sẽ đưa ra 2 gói sản phẩm khuyến mại mới hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho khách du lịch tham gia chiến dịch à‚TVN và  cho cả hướng dẫn viên du lịch. Аồng thời, Hà ng không Việt Nam cũng tiếp tục cam kết tham gia chiến dịch à‚TVN đến hết tháng 9 năm 2009 và  triển khai chương trình bán tour du lịch nội địa hè và  sau hè.

Vụ Lữ Hà nh nhận định, tình hình của ngà nh du lịch nói chung đửu đang gặp khó khăn thì trên đây là  những chủ trương mới đầy cố gắng của Chính Phủ, Bộ VHTT&DL, Tổng Cục du lịch cùng các cơ quan hữu quan sẽ được đưa và o triển khai áp dụng trong giai đoạn 2 của chiến dịch à‚TVN mà  trọng tâm vẫn là  thúc đẩy mạnh mẽ du lịch nội địa và  tiếp tục quảng bá chiến dịch khuyến mại tại các thị trường quốc tế trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Du lịch nội địa: Аã có nhiửu dấu hiệu khả quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO