Аứa cháu nội bất lương

Congly| 03/08/2013 10:08

(NHN)"Tôi đử nghị Tòa hãy xử­ phạt thật nghiêm minh để cháu tôi tỉnh ngộ, sau nà y sẽ biết ăn năn hối hận", giọng cụ già  run rẩy tại phiên tòa.

Nguyễn Văn Huệ (18 tuổi, ở tỉnh Bà  Rịa - Vũng Tà u) sinh ra trong gia đình khá giả, được bố mẹ cưng chiửu từ nhử. Mới học hết lớp 6, Huệ bử ngang, suốt ngà y chơi bời lêu lổng. Tuy lưng dà i vai rộng nhưng Huệ không mà ng gì đến việc giúp đỡ cha mẹ, ông bà . Mặc dù được mọi người khuyên nhủ, tạo điửu kiện để lao động chân chính nhưng Huệ đửu bử ngoà i tai. Lấy lý do thích cuộc sống tự lập, Huệ bử quê phiêu bạt lên tỉnh Lâm Аồng là m thuê kiếm sống.

Năm 2011, Huệ xin và o là m thuê tại một cơ sở ở huyện Lâm Hà . Аược thời gian ngắn, Huệ lợi dụng sơ hở, trộm luôn chiếc xe máy của ông chủ bán lấy tiửn tiêu xà i. Hậu quả là  ngà y 3/9/2011, Huệ bị TAND huyện Lâm Hà  tuyên phạt 6 tháng tù vử tội Trộm cắp tà i sản. Sau khi thụ án, Huệ bử vử quê sinh sống nhưng vẫn không rút ra được bà i học gì sau vết trượt đầu đời.

Sáng 20/2/2012, Huệ đi lang thang quanh vùng tìm cơ hội trộm cắp tà i sản. Khi đi qua nhà  ông Аỗ Văn Vũ (huyện Châu Аức), Huệ phát hiện gia chủ không đóng cử­a, trong nhà  có hai xe máy để hớ hênh. Huệ nhanh chóng đột nhập tư gia, thấy chiếc Yamaha Exciter có sẵn chìa khóa, anh ta liửn dắt ra ngoà i rồi nổ máy chạy lên TP HCM. Huệ bán chiếc xe cho một người đi đường với giá hơn 4 triệu đồng và  nướng sạch và o những trò ăn chơi trác táng.

Tối 21/4, Huệ đến nhà  ông nội là  Nguyễn Hồng Oanh (ở huyện Xuyên Mộc) trong tình trạng hết tiửn tiêu xà i. Trong đầu Huệ nảy sinh ý định sẽ rình bên ngoà i, chử ông nội sơ hở sẽ ra tay chôm đồ bán. Аứa cháu bất hiếu kiên nhẫn chử đến 5h sáng vì theo quy luật, dượng của Huệ là  ông Trần Văn Cường sẽ mở cử­a để đi giao bánh.

Nếu ông Cường quên khóa cử­a, Huệ sẽ đột nhập trộm xe máy. Quả nhiên, ông Cường sơ hở và  Huệ đã chớp nhoáng lấy trộm chiếc xe Yamaha Novo chạy thẳng lên TP HCM. Do chưa bán được xe nên Huệ chạy và o công viên Phú Lâm ngồi nghỉ. Thấy bộ dạng khả nghi của Huệ, công an phường đã đến yêu cầu anh ta xuất trình giấy tử xe kiểm tra. Ngay sau đó, Huệ bị bắt.

Cuối tháng 7, Huệ bị TAND huyện Châu Аức đưa ra xét xử­. Trước và nh móng ngựa, Huệ cúi gằm mặt khi nghe vị Thẩm phán chủ toạ nhận định: Bị cáo tuổi đời còn rất trẻ, được cha mẹ cho ăn học, có sức khửe, nhận thức nhưng lại không chịu rèn luyện, tu dườ¡ng. Cách hà nh xử­ cho thấy bị cáo là  người ham chơi, lêu lổng, đua đòi theo những thói hư tật xấu ngoà i xã hội. Аáng buồn hơn, bị cáo trộm cả tà i sản của những người thân từng chăm lo cho bị cáo. Hà nh vi đó cà ng thể hiện sự sa đọa, vi phạm đạo đức, pháp luật của bị cáo. Liên tiếp những vụ trộm do bị cáo gây ra đã khiến nhân dân lo lắng, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an, vì vậy phải có bản án nghiêm khắc để răn đe.

Аiửu khiến nhiửu người dự khán không khửi trăn trở là  sau khi nghe vị đại diện Viện kiểm sát đử nghị HАXX xử­ phạt bị cáo mức án từ 15 đến 18 tháng tù, ông nội của bị cáo đã có ý kiến mong Tòa tuyên mức án nghiêm khắc hơn để Huệ biết cải tạo là m người tốt. à”ng lo lắng việc ra tù sớm sẽ khiến cho Huệ lại ngựa quen đường cũ.  

Vị Thẩm phán chủ tọa nhận định, Huệ mới ra tù lại liên tiếp gây ra hai vụ trộm, đó là  những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự của bị cáo. HАXX tuyên phạt bị cáo Huệ 2 năm tù.

Nhìn Huệ bị áp giải lên xe vử trại giam, những người thân trong gia đình không khửi lo lắng với nỗi ám ảnh đứa cháu hư hửng, cạn tình sẽ khó lòng biết cải tà  quy chính...A

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аứa cháu nội bất lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO