Аức Thịnh với dự án kịch vử sex

Đàn ông| 11/04/2009 08:52

Dạo gần đây khi Thanh Thúy mang bầu, người ta thấy Аức Thịnh hay "lê la" tại những chốn dà nh cho thế giới thứ 3. Có cơ hội là  câu chuyện của anh lại xoay quanh chủ đử... tình trai. Không có gì đáng ngạc nhiên cả! Bởi người thuộc thế giới thứ 3 vốn sẵn năng khiếu nghệ thuật mà ...

Một "nhan sắc lệch lạc"

Anh một mực can ngăn đừng gọi anh là  đạo diễn trẻ, vì qua rồi cái thời điểm gán và o tên mình từ trẻ để dễ tha thứ hơn, nghĩa là  những sự sai lầm được phép mắc phải (vử đời sống lẫn công việc), mà  cứ gọi anh là  Đức Thịnh, hay cứ gọi là ... anh Phê.

Sân khấu Phú Nhuận có Аức Thịnh. Người mà  Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái gọi là  cơn gió là nh của phương Nam. Từ Người đà n ông của Trời, Cánh đồng gió, Chuyện tình mùa thu, Nhân danh công lý dù hay dù chưa hoà n chỉnh vẫn phải công nhận đó là  một mà u kịch khác, một giọng khác, nhiửu xúc cảm và  rung động.

Những câu chuyện xoay quanh anh là  kịch và  kịch. Bởi anh là  người đam mê kịch hơn vợ, dù vợ anh là  một người đà n bà  đẹp mà  bất cứ tay đà n ông nà o cũng mơ ước được chiếm lĩnh. Thế nhưng nói chuyện với anh vử vợ thì: anh có vợ vì anh có tình yêu, rồi kịch là  tình yêu lớn nhất đời anh, anh nói vử kịch say sưa khi nói vử đử tà i... tình yêu.

Thịnh có một khát vọng không giới hạn đối với sân khấu, những cơ man dự án được ấp ủ thực hiện cứ cà ng lúc cà ng đầy ra rồi theo cơm áo mà  đình trệ. Hơn 2 năm anh chưa có vở mới, những tác phẩm cứ ấp ủ và  treo, anh đi là m gameshow, realityshow, là m diễn viên,....

Аây cũng là  mâu thuẫn trong con người anh. Anh thuộc tuýp đà n ông tham lam, đòi hửi cả ở tiêu chuẩn nghệ thuật và  sự ăn khách. Ấp ủ dự định là  thế, nhưng người quan tâm anh vẫn cứ tiếc rẻ anh đang tự trung bình hóa anh đi, khi anh vẫn phải nhận những lời mời hời hợt vử gu sáng tạo, những vở tấu hà i, những thường thường bậc trung để đáp ứng một mong muốn nhử nhất là  giải trí cho khán giả.

Tìm đâu một sân khấu có những vở kịch không chỉ để cười rồi vử, hay sexy no mắt rồi vử. Anh đang là  một đạo diễn trung bình vì thời cuộc và  cơ hội chưa tạo nhiửu điửu kiện lắm, là  một diễn viên trung bình, dí dửm nhẹ nhà ng, nghiêm túc nhẹ nhà ng, triết lý nhẹ nhà ng. Cảm xúc vai diễn của anh cũng thuộc loại trung bình vì anh diễn xuất đầy lý trí.

Nhưng suy cho cùng ở vai trò diễn viên, là m được như anh bây giử cũng là  thà nh công rồi. Bởi anh tốt nghiệp diễn viên một cách ngẫu nhiên với tiểu phẩm thuộc loại khá nhất và  ngoại hình thuộc loại đáng ngại nhất.

Không biết trước kia như thế nà o, nhưng bây giử anh khá tự tin vử việc nhan sắc lệch lạc của mình, anh hà o hứng nói vử chuyện anh chỉ phí tiửn khi mua một bộ đồ đắt tiửn với lý do anh sợ không tôn lên được vẻ đẹp của trang phục và  ranh mãnh cứ mặc đồ xuửnh xoà ng để được khen anh ấy tuy xấu trai nhưng... giản dị. Nói vui là  vậy, chứ anh cũng giản dị cả khái niệm đẳng cấp sống, anh bảo có người bạn ở nước ngoà i rất ngạc nhiên vử chuyện một đạo diễn có chút vị trí ở Việt Nam vẫn chưa đi xe hơi. Xe hơi hay vật chất anh cho là  một niửm đam mê ngoại thân, nó đến với anh mang tính thời điểm, anh say mê và  mất ngủ vử những tiện nghi nà y cao lắm là  một tuần, rồi mọi thứ lại quay vử với kịch

"Ham" sex và  thích đồng tính

Dạo gần đây thấy Аức Thịnh luôn nhắc tới sex. Trong một thời điểm nhạy cảm như thế nà y, Thanh Thúy đang mang bầu, nhiửu người thấy lạ và  lo. Không rõ trong thời kử³ bầu bí phải chăng Thúy đã là m Thịnh thấy thèm phở? Nhiửu người thấy lo lo cho Thúy, bởi Thúy vốn hiửn là nh.

Tỉ tê mãi thì Thịnh mới tiết lộ, dạo nà y ham sex như vậy là  vì anh đang là m một dự án kịch thể nghiệm, 2 nhân vật một là  người đà n ông người Mử¹ và  một cô gái trẻ Việt Nam tên Hãy mở cử­a sổ ra, sẽ có phiên bản tiếng Anh và  tiếng Việt cho hai đối tượng khán giả, dự định sẽ không công diễn tại... sân khấu mà  tại các bar/cafe ấm cúng, trong một không gian nhử, gần và  trực tiếp như mô hình sân khấu nhử. Nội dung vử sex và  những lời đử nghị khiếm nhã, là  niửm tin vử con người, là  những thay đổi vử nhân sinh và  dị biệt văn hóa. Cũng là  một cái lạ của Thịnh, kịch vử sex mà ... diễn ở bar thì đúng là  cũng câu khách thật!

Chán sex, Thịnh lại là m người ta giật mình hơn. Thấy anh la cà  ở những chốn ăn chơi của thế giới thứ 3 thường xuyên. Bây giử người hấp dẫn anh khi trò chuyện không còn là  những cô gái trẻ đẹp mà  là  những.... chà ng đẹp trai.

Gặp chà ng nà o đẹp anh hửi han, tìm hiểu rất tường tận. Hợp chuyện lắm. Có khi nói cả buổi cũng không hết chuyện, ngược hẳn với cái tính ít nói của anh. Chắc là  hợp gu nên vậy.

Hửi anh vử sự hám của lạ nà y anh giải thích: mình kết những anh chà ng của thế giới thứ 3 vì muốn tìm hiểu phân tích và  chuẩn bị vử tâm lý cho vở sắp tới vử đử tà i đồng tính thôi. Nhưng đấy là  anh giải thích chứ biết đâu được...

Trưởng thà nh từ một tình yêu... trước Thúy

Аức Thịnh là  người giản dị, anh giản dị cả trong cách chia sẻ, có lần anh kể vử chuyện anh thích một chiếc xe đời mới nhưng tốn kém lắm và  đang để dà nh tiửn để mua. Hay giản dị là  một căn hộ chung cư ấm cúng. Tất cả những điửu nà y được chia sẻ khá chân thà nh và  không câu nệ, không sĩ diện thường thấy ở người khác. Anh không già u có, anh vẫn thể hiện nó bằng sự xuử xòa và  đơn giản. Như là  anh đang cà y để tích lũy, để tích cóp cho... hậu duệ của mình.

Hửi anh điửu gì anh mong đợi ở đứa con sắp chà o đời, anh nói như thế nà o cũng được chỉ mong một điửu gần như là  truyửn thống của gia đình anh là  sự hiửn là nh. Nhà  anh ai cũng hiửn và  dịu tính. Con anh sẽ thực hiện những việc anh ngoà i tầm tay như học... ngoại ngữ (khoản nà y thì anh rất tệ) và  là m kiến trúc sư, anh bảo, nếu con là m đạo diễn thì phải giửi hơn anh gấp nhiửu lần, còn bằng anh thì đừng là m (!).

Anh đã từng có một mối tình sâu nặng, anh gọi đó là  tình yêu lớn, sinh ra anh sâu sắc và  đầy kiến thức. Tình yêu đầu tiên, đằng đẵng 6,7 năm. Người anh cho là  kiên nhẫn nhất với anh, là  một cái túi to để anh trút hết những hỉ nộ ái ố vử nghử, là  chia sẻ với anh những kiến thức sách vở. Khi ấy, với anh chỉ có sân khấu, phụ nữ là  thứ yếu nên tình yêu cũng mất dần từ đó. Anh bảo, những gì lịch thiệp, ân cần, trách nhiệm và  gương mẫu anh đửu dà nh cho Thúy sau nà y, chứ trước kia thì anh chỉ biết nhận. Anh mê sân khấu đến mức khi gặp người yêu, người yêu giao ước anh chỉ được quyửn nói vử kịch trong 2 tiếng đồng hồ, còn sau đó anh phải chuyển sang đử tà i khác (!)

Anh có những quá khứ dà i, có mối tình dà i nhiửu trưởng thà nh và  những mối tình lạ chóng vánh mà  đẹp đẽ. Anh biết rung động và  yêu cái đẹp và  biết tận dụng cảm xúc, mà  phụ nữ thì số đông giữ được nhiửu cái đẹp, anh không tránh né những rung động. Anh biết nắm giữ và  hân hoan nhận ra khi mình còn mửm lòng một chút vì một điửu gì đó nghĩa là  mình còn may.

Cũng có lúc anh hoang mang và  chựng lại vử lựa chọn yên bình của mình, rồi anh cũng tự phân tích được, khi anh có chuyện vui buồn anh chia sẻ cùng Thúy, anh đi sớm vử khuya và  yên bình nằm cạnh Thúy, giấc ngủ sâu dà i sáng ra nhìn thấy Thúy, nói chuyện cùng Thúy được, nghĩa là  yêu. Rồi, anh yêu Thúy vì anh thương Thúy. Cái thương nó khẽ khà ng sâu sắc hơn, thịt da hơn, trách nhiệm hơn. Thương. Аó là  cách để giữ anh lại những chông chênh hấp dẫn, những xao động bên ngoà i mà  anh cho đó nguy hiểm, cần phải dừng đúng vạch như gặp phải đèn đử.

Nhưng có những điửu không cần phải nói ra, và  không phải một mối quan hệ nà o cũng có thể gọi tên hay rõ rà ng minh bạch. Giới hạn của anh là  để cho những thương yêu bên cạnh mình không tổn thương. Anh nhiửu lần không trả lời rằng mình có phải là  người đa tình hay không. Thôi, cứ mượn lời Doãn Hoà ng Giang nói với anh, không đa tình không phải đạo diễn, loại bử những  ý nghĩ tiêu cực mang nhiửu hệ lụy mà  đạo diễn mang lại, thì khái niệm tích cực vẫn là  đó như chút vốn liếng để anh dà n trải và  những tác phẩm của mình.

Аức Thịnh chỉ hay khi là m kịch vử đử tà i tình yêu. Và  tình yêu đúng lúc anh đã giữ vử nhà  là m mẹ của những đứa con, những mối vu vơ, những mối ly kử³ anh mang và o kịch. Аó là  cách chia sẻ vử đời khác, số phận khác, ứng xử­ khác. Diễn xuất có thể mơ mộng và  tạm thời phá bử cam kết rà ng buộc chồng vợ. Аiửu mà  anh không bao giử muốn ở đời thường, yêu thương đã để anh không là m buồn lòng ai khác, anh đà ng hoà ng hơn, mẫu mực hơn cũng là  vì vậy. Thế nên, chỉ thấy Аức Thịnh lăng nhăng, ngoại tình, ảo tưởng vử sự đà n-ông-hấp-dẫn trên phim, trên kịch thôi - anh chia sẻ như vậy, hi vọng là  anh nói thật!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аức Thịnh với dự án kịch vử sex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO