Dứt tình từ những nhát dao oan nghiệt

VnExpress| 11/12/2009 08:48

Mặc những lời hối lỗi và  ánh mắt thiết tha của người chồng mong được hà n gắn sau khi mãn hạn tù, chị vẫn buồn bã lắc đầu. Từng giọt nước mắt chảy dà i trên gương mặt hốc hác, xanh xao của chị.

Khác hẳn với phiên tòa sơ thẩm 4 tháng trước, chị Lan không còn giữ vẻ lạnh lùng, câm lặng với những người quan tâm đến vụ án mà  chị là  nạn nhân, chịu những nhát dao oan nghiệt từ chồng mình, bị cáo Huử³nh Công Dinh. Tuy có đơn xin tòa phúc thẩm giảm án cho chồng nhưng người vợ nà y một mực khẳng định sẽ tiến hà nh những thủ tục ly hôn còn dang dở từ cuộc giải hòa bất thà nh cuối cùng, cũng là  hôm xảy ra vụ án.

Theo bản án, 10 năm trước, Huử³nh Công Dinh (35 tuổi) và  chị Lan (32 tuổi) vử ở với nhau rồi sinh được cậu con trai tuấn tú. Cuộc sống khó khăn khiến đôi vợ chồng thường xảy ra cãi vã. Dinh sinh tật nhậu nhẹt và  chị Lan cũng thường vắng nhà  sau giử là m.

Huử³nh Công Dinh được dẫn giải vử trại giam. Ảnh: Vũ Mai

Thấy mục đích hôn nhân không đạt được, chị Lan quyết định là m đơn xin ly hôn mặc cho Dinh năn nỉ hết lời và  hứa sẽ thay đổi. Qua nhiửu lần hòa giải không thà nh, người chồng nảy sinh ý định sẽ giết chết vợ rồi tự tử­.

Ngà y 21/7/2008, tòa mời hai vợ chồng Dinh đến hòa giải lần cuối, nếu không thà nh sẽ tiến hà nh xét xử­ ly hôn. Tại đây, bất chấp những lời khuyên giải của tòa và  thái độ thà nh khẩn của chồng, chị Lan vẫn cương quyết.

Sau buổi là m việc đó, trên đường vử nhà , chị đã bị Dinh đuổi theo rút dao đâm liên tiếp. Rất may, những người xung quanh kịp thời can ngăn, đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Lan bị thương tích 12%. Với hà nh vi phạm tội trên, ngà y 13/8, tòa án TP HCM đã tuyên phạt Huử³nh Công Dinh mức án 9 năm tù vử tội "giết người".

Chúng tôi đã hết tình, hết nghĩa từ lúc anh ấy đang tâm cầm dao giết tôi rồi quy hết nguyên nhân là  do lỗi ở tôi. Nhưng cũng vì con và  thật tình tôi không muốn anh ấy phải ngồi tù lâu như vậy nên đã là m đơn xin giảm án..., chị Lan nghẹn giọng trình bà y với tòa.

Giử nghị án, Dinh cứ ngoái đầu nhìn vử phía vợ mong nhận được sự thứ tha nhưng vẻ thất vọng hiện rõ trên gương mặt chất chứa nỗi ân hận muộn mằn của người chồng. Tuy họ ngồi cách nhau chỉ một hà ng ghế nhưng những người có mặt tại tòa đửu cảm nhận được sự xa cách đến lạnh lùng.

Còn chị Lan, ngay từ khi bước và o phòng xử­ án vẫn chưa một lần nhìn vử phía người xưa. Sau khi lau vội những dòng nước mắt cứ mãi chảy trà n trên má, chị bảo, đáng lẽ chị cũng chẳng nói vử bản thân là m gì vì đó là  cuộc đời của chị, không ai có thể sống thay mình. Thế nhưng, sau hôm xử­ sơ thẩm, có mấy bà i báo viết vử vụ án theo lời kể của Dinh, nói vử nguyên nhân dẫn đến bi kịch nà y hoà n toà n sai lệch, chị và  người thân đã rất đau lòng.

Với tôi thì chẳng sao vì cuộc đời đã quen nhiửu cay đắng. Còn con trai tôi, nó còn quá non trẻ để nhận ra sự việc. Mà  tôi thì chẳng bao giử muốn nó nhớ đến chuyện đau lòng nà y, chị buồn bã nói.

Dõi mắt và o khoảng không trước mặt, chị thổ lộ bằng một giọng nặng trĩu. Ngà y mới yêu nhau, chị đã biết Dinh có máu đử đen nhưng cứ nghĩ do lúc đó còn trẻ, ham chơi bời. Nhưng khi đã có con, anh vẫn giữ nguyên bệnh dù chị đã khuyên nhủ rất nhiửu. Tiửn lương công nhân chẳng được bao nhiêu, anh đổ hết và o các canh bạc thâu đêm suốt sáng, rồi đổ nợ.

Những lúc đó, Dinh đửu vử xin lỗi rồi ép chị phải kiếm tiửn trả nợ thay. Không những phải là m việc quần quật suốt ngà y đêm, chị còn muối mặt gõ cử­a từng đứa bạn, hay vử nhà  năn nỉ cha mẹ ruột để vay tiửn. Аến bây giử, chị cũng không nhớ nổi Dinh đã gây ra bao nhiêu lần như thế.

Mất lòng tin và o người chồng tệ bạc nhưng vì vẫn còn yêu anh và  thương con trai nhử dại, chị bà n với chồng chuyển lên Bình Dương thuê phòng ở riêng, rời xa đám bạn xấu. Nhưng chỉ được một thời gian rất ngắn, chị lại thấy chồng tụ tập chơi bời cho đến khi cạn những đồng bạc lẻ cuối cùng trong nhà . Lúc đó, con khóc ngặt nghèo vì đói, còn bản thân chị phải xin cơm chủ nhà  ăn nhiửu ngà y. Bử mặc vợ con, Dinh vử nhà  cha mẹ ở... Nghe tin con gái lâm và o cảnh khốn cùng, mẹ chị lặn lội lên tận nơi đón vử nuôi dườ¡ng.

Vậy mà , chẳng hiểu sao, chỉ cần nghe Dinh nói ngọt, hứa hẹn và i câu, chị lại bế con vử ở cùng gia đình chồng. Thấy anh bớt qua lại với những tay chân cũ, chị chưa kịp mừng thì anh lại sinh tật nhậu nhẹt, bê tha suốt ngà y. Sống chung trong căn nhà  chật chội, không có nổi một góc phòng riêng, những lúc muốn ngả lưng phải nằm chung gác gỗ với người anh chồng nên chị rất ngại.

Thấy chồng không thay đổi, cuộc sống ngà y cà ng bế tắc, chị đử nghị chia tay. Аến lúc nà y, Dinh cuống cuồng đưa ra giải pháp sẽ mở một tiệm là m sắt và  hứa sẽ sử­a đổi, cố gắng là m ăn. Thế nhưng không vay được tiửn, Dinh lại tiếp tục tìm đến rượu. Trong những cơn say, nhiửu lần người đà n ông nà y đã đánh đập cả vợ con. Không còn gì lưu luyến, chị dắt con vử nhà  mẹ ở và  gử­i đơn ly hôn ra tòa.

Hôm đến tòa để dự phiên hòa giải cuối cùng, tôi rất lo sợ sẽ bị anh ấy hà nh hung nên đã nhử người thân đưa đi. Vậy mà , anh ấy còn muốn cướp mạng sống của tôi. Trước lúc ngất lịm, tôi còn kịp thấy bóng con mình vùng vẫy, khóc thét trong vòng tay chị gái tôi...", chị ôm mặt gục đầu xuống thà nh ghế, khóc nức nở.

Ngà y 1/12, cho rằng cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Huử³nh Công Dinh mức án 9 năm tù vử tội giết người là  tương xứng với hà nh vi phạm tội của bị cáo nên tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã giữ nguyên bản án nà y.

Tra tay và o còng, Dinh quay người nói lời xin lỗi muộn mằn đến vợ nhưng dáng chị đã mất hút nơi hà nh lang vắng lặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dứt tình từ những nhát dao oan nghiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO