Thứ năm, ngày 22 tháng 1 , 2009

Ga Hà  Nội "vừa bán vừa gắt vẫn đắt hà ng"?

Ga Hà  Nội "vừa bán vừa gắt vẫn đắt hà ng"?

NHNGắt gửng, cau có hoặc không một nụ cười là  hình ảnh dễ gặp sau quầy vé ga Hà  Nội những ngà y nà y. Аại diện nhà  ga gử­i lời xin lỗi hà nh khách, và  khuyến cáo họ xem kử¹ bảng thông báo, tránh... chuốc bực và o thân.

Khách mua vé đông, người nhà  ga... cáu

Một hà nh khách, anh Nguyễn Kiên Trung, trong cả 2 lần mua vé đi Nghệ An mới đây không thấy khó chịu vì những câu hửi cụt lủn "Аi đâu? Ngà y nà o?" của chị bán vé, mà  cảm thấy bị xúc phạm bởi những mệnh lệnh chan chát của chị mỗi khi anh trót thốt ra 1 câu hửi, có vẻ rất ngớ ngẩn với người nhà  ga: "Chỉ có vé ngồi cứng thôi. Có đi thì đi, không ưng thì ra chỗ khác cho người khác mua". "Nhanh lên! Lần sau mua thì lo mà  chuẩn bị tiửn lẻ nhá!"."Аã bảo không có vé xe máy, chưa có kế hoạch gì cả, đầu tháng 1 lên đây mà  hửi lại!"...

Lần tiếp sau mua vé cho xe máy tại Ga Hà  Nội, anh Nguyễn Kiên Trung cũng thấy mình như tội đồ trước mặt các chị nhân viên bán vé. 

Một hà nh khách khác, bà  Đỗ Thị Oanh (58 tuổi) mua vé từ Hà  Nội và o Sà i Gòn ngà y 20/1/2009 phản ánh: "Khi tôi nhử nhân viên bán vé ô số 7 xem ngà y 28 à‚m là  ngà y bao nhiêu dương lịch (đê biét mà  mua vé) thì bị cô nà y gay gắt nói: "Tự mà  xem lấy".

Bà  Oanh bảo mắt kém nên không nhìn rõ thì bị cô nhân viên đáng tuổi con - cháu quát ngay: "Bà  nhanh lên, đi ngà y nà o thì đi, vớ vẩn!".

Cùng ngà y, hà nh khách Nguyễn Thị Hương, mua vé đi Sà i Gòn cho biết: "Tôi hửi ở ô cử­a số 3, ô cử­a số 2 vử các loại vé, thời gian và  giá tiửn như thế nà o thì nhận được câu trả lời "mua vé nà o thì mua đi, mệt quá!".

Khu thông tin giử tà u, giá vé tại Ga Hà  Nội.

Không hửi được các nhân viên bán vé giử chuyến tà u duy nhất có thể vử TP.HCM lúc 5h sáng, chị Hương lần đến ô cử­a số 1 thì mới được nhân viên tại đây cho biết là  có vé giử nà o với giá bao nhiêu. 

 Nhà  ga: Khách đừng... "chuốc bực và o thân!"

Tiếp nhận phản ánh của khách hà ng, bà  Phùng Lý Hà , Phó trưởng Ga Hà  Nội cảm ơn và  xin lỗi  khách hà ng đã góp ý. Bà  cho biết sẽ mở ngay một cuộc họp với đội bán vé để nhắc nhở, chấn chỉnh vử thái độ là m việc.

Bà  Hà  cho biết Ga Hà  Nội tiếp thu mọi ý kiến của hà nh khách với tinh thần cầu thị, và  luôn mong được góp ý (nhất là  vử thái độ phục vụ) tại  phòng đội trưởng đội vé (địa chỉ có thể hửi bất cứ nhân viên nà o) để phản ánh. Nhà  ga sẽ cùng khách hà ng kiểm tra, xác minh lại sự việc để có hình thức xử­ lý thoả đáng, đúng mức độ đối với nhân viên.

"Mọi nhân viên của Ga Hà  Nội đửu có bảng chấm điểm công hà ng tháng và  có đánh giá chất lượng công tác, khi sự việc được là m rõ chúng tôi sẽ xử­ lý theo đúng quy chế".

Tuy nhiên, bà  Hà  cũng giới thiệu lại với hà nh khách: Ga Hà  Nội phát số thứ tự cho hà nh khách mua vé để tránh xảy ra tình trạng chen lấn. Hà nh khách sẽ được mời trên loa, lần lượt theo số thứ tự, tại 1 quầy vé.

Аể hạn chế thời gian giao dịch giữa người mua và  bộ phận bán vé trực tiếp (hửi vử thời gian, giá tà u), khiến các khách hà ng mua vé tiếp theo phải chử đợi lâu, Ga Hà  Nội đử nghị khách hà ng xem trước thông tin vử thời gian và  giá vé trên bảng thông báo. Và  để tránh nhầm lẫn vử thời gian, trước mỗi ô cử­a bán vé, đửu có lịch bà n để khách hà ng tiện theo dõi.

Khách hà ng cũng nên tìm hiểu thông tin vử giử tà u, giá vé tại điểm chỉ dẫn (tách riêng khu bán vé, luôn có nhân viên túc trực bên bảng thông tin, tránh... chuốc bực và o thân!

Bà  Hà  cũng cho biết Ga Hà  Nội có hộp thư góp ý và  giấy góp ý để tiếp nhận mọi ý kiến của khách hà ng vử chất lượng và  thái độ phục vụ của nhân viên nhà  ga.

Аại diện ga Hà  Nội thường nhắc đến khẩu hiệu "nhanh chóng, chính xác, niửm nở, chu đáo". Nhưng bà  không biết, chỉ 1 "con sâu" cau có trong đội ngũ phục vụ chặng đầu (bán vé) hà nh trình, hà nh khách "ngại gần" tất cả những người mặc đồng phục của Аường sắt VN!

VNN
code
Gửi

Tags

Xem thêm

Trang chủLiên hệ quảng cáo: 0902 063 363 Lên đầu trang