Galaxy Note - từ smartphone gây tranh cãi đến sản phẩm được trông đợi

Bảo An/VN Express| 18/08/2019 11:29

Dòng smartphone từng nhận nhiều hoài nghi ra mắt của Samsung từng bước chứng minh thành công về doanh số, được đón chờ ra mắt mỗi năm.

Xuất hiện lần đầu tiên vào 2011, Galaxy Note là bất ngờ lớn Samsung mang tới thị trường công nghệ vốn đã định hình. Thời điểm đó, kích thước màn hình lớn hơn 5 inch được cho là không phù hợp với một chiếc điện thoại di động để có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Nhiều hãng từng cố gắng tiếp cận với kích thước màn hình này nhưng không tìm thấy thành công. Trong khi đó, cây bút S Pen của Galaxy Note N7000 cũng nhận đánh giá là trang bị khó hiểu, khi mà thời kỳ của các PDA Phone đã qua và người dùng thích sự gọn nhẹ, tiện dụng.

Trước khi trở thành smartphone định hình thị trường, dòng sản phẩm này từng đứng trước nhiều tranh cãi

Trước khi trở thành smartphone định hình thị trường, dòng sản phẩm này từng đứng trước nhiều tranh cãi

Ở góc nhìn của nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc, sự kết hợp của những trang bị đầy tranh cãi này mang đến dòng thiết bị đáp ứng được nhiều nhu cầu của người sử dụng.

Khả năng giải trí và làm việc song hành, ngoại hình và các tính năng liên tục được cải tiến qua từng năm Galaxy Note đã góp phần mở ra thời kỳ mới của những smartphone màn hình lớn cùng bút S Pen. Galaxy Note thế hệ đầu tiên đạt doanh số 10 triệu chiếc trên toàn cầu. Đến phiên bản thứ 2, con số này tăng lên gấp 3 lần. Còn phiên bản thứ 3, Samsung chỉ mất 2 tháng để bán ra 10 triệu sản phẩm.

Phát triển vũ bão

Sau một thập kỷ kể từ ngày chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt, kích thước lớn hơn 5 inch đã trở thành tiêu chuẩn trên smartphone. Đây là một trong những ví dụ cho thấy tầm nhìn của dòng thiết bị này đối với thị trường di động và thị hiếu của người dùng. Theo thống kê từ Samsung, 85% người dùng Galaxy Note cảm thấy tự hào với chiếc máy của mình và mong muốn giới thiệu nó với mọi người. 74% người dùng tin rằng, chiếc Note là smartphone tốt nhất mà họ từng sở hữu.

Nhờ màn hình lớn cùng cấu hình mạnh mẽ, người dùng hoàn toàn có thể xử lý công việc mọi lúc mọi nơi ngay trên Galaxy Note, thay thế phần nào chiếc laptop cồng kềnh. Với cây bút S Pen, những người làm sáng tạo có thể nhanh chóng ghi chú và phác thảo các ý tưởng của mình. Camera chất lượng cao, cấu hình cao cấp, hệ điều hành Android mới được tích hợp khiến một chiếc Galaxy Note có thể thay thế được cho máy tính cá nhân, máy ảnh, sổ ghi chú, trong khi khi kích thước đủ nhỏ gọn vừa vặn trong lòng bàn tay.

Galaxy Note có cộng đồng fan đông đảo.

Galaxy Note sở hữu cộng đồng fan đông đảo.

Theo giới chuyên gia, Samsung cũng tạo nên cho mình một sức hút riêng trong những lần ra mắt. Note có thể không phải sản phẩm sở hữu những công nghệ đầu tiên xuất hiện trên thị trường, nhưng những công nghệ hiện đại nhất sẽ đều có trên Note và được tùy biến mang lại trải nghiệm, hiệu năng tối ưu cho người dùng. Đơn cử với Note9, Samsung bổ sung sức mạnh từ AI, biến cụm camera thành "trợ thủ" cho người dùng với khả năng xử lý ảnh tự động.

Tương lai triển vọng

Ở thế hệ đầu tiên, Galaxy Note là sản phẩm cho công việc. Vài năm trở lại đây, chiếc Note kiêm vai trò của một món phụ kiện không thể thiếu, giúp người dùng làm việc, giải trí và thể hiện phong cách của mình.

Note10 sắp ra mắt trong vài ngày tới được cho sẽ càng thể hiện rõ định hướng này của Samsung. Bên cạnh cấu hình thì thiết kế, màn hình và camera sẽ là những thay đổi được dự đoán sẽ xuất hiện trên chiếc Note này. Hãng không chỉ mang đến cho mẫu smartphone đầu bảng này những cải tiến mới, mà còn tối ưu cho đa dạng nhu cầu của người dùng, mở ra tương lai mới cho dòng Galaxy Note.

Galaxy Note mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 7/8. Ảnh: The Verge.

Galaxy Note mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 7/8. Ảnh: The Verge.

Theo thông tin rò rỉ trên các chuyên trang công nghệ quốc tế, Note10 sẽ có phiên bản màn hình đến 6,8 inch để đáp ứng nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng, thiết kế không phím cứng (button-less) giúp việc thao tác bằng các cử chỉ được thuận tiện. Cụm camera hỗ trợ cảm biến TOF giúp việc quay phim, chụp hình mang lại chất lượng như máy chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Galaxy Note - từ smartphone gây tranh cãi đến sản phẩm được trông đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO