Gần 9.000 ô tô xe nguyên chiếc về Việt Nam từ đầu năm

Hà Thanh/KTĐT| 20/06/2018 11:41

Theo Tổng cục thống kê, cả nước chỉ nhập khẩu hơn 9.000 ô tô nguyên chiếc sau 5 tháng đầu 2018.

Tổng cục Thống kê, trong tháng 5, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam đạt khoảng 2.200 chiếc. Trong đó, có khoảng 1.600 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về trong nước.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ có chưa đầy 9.000 chiếc xe nguyên chiếc được đưa về thị trường Việt Nam.
Thời điểm này năm ngoái, chỉ trong tháng 5/2017 cả nước đã nhập khẩu về tới 9.935 xe và nâng tổng số xe ô tô nhập về lên con số 43.274 chiếc. Như vậy, lượng ô tô nhập khẩu về nước sụt giảm tới gần 80% chỉ trong 5 tháng đầu năm 2018.
Chiếm lượng lớn ô tô nhập khẩu chủ yếu vẫn là những xe có nguồn gốc từ Thái Lan, quốc gia láng giềng đóng góp hơn 6.000 xe nhập về nước kể từ đầu năm. Nếu chỉ xét riêng lượng ô tô con nhập khẩu, xe Thái Lan chiếm tới gần 95% số lượng ô tô nguyên chiếc được nhập về.
Nhiều quốc gia khác như Đức, Mexico, Slovania, Nhật Bản Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc đang gia tăng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.
Đáng chú ý, trong những tuần cuối tháng 5/2018 lượng xe con nhập khẩu bất ngờ gia tăng mạnh chiếm vị trí số 1 về xuất khẩu ô tô trong tuần cuối tháng 5.
Những chiếc xe con được nhập từ Trung Quốc chủ yếu mang các nhãn hiệu như BAIC, Zotye, Dong Phong (DMF).... Đây là những mẫu xe đã xuất hiện nhưng chưa chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng Việt.
Theo ghi nhận, mới chỉ có Honda và GM đã “vượt qua” các quy định của Nghị định 116 và nhập khẩu xe thành công. Honda hiện có 4 mẫu Honda CR-V, Civic, Accord và Jazz được nhập khẩu. Trong khi đó, GM mới chỉ có Chevrolet Trailblazer đã hoàn thành thủ tục và bán ra thị trường.
Lượng xe nhập khẩu tăng không mạnh nhưng đã có tín hiệu tích cực. Thông tin có thêm một số thương hiệu sẽ đưa xe nhập khẩu về Việt Nam vào tháng 6 khiến không ít khách hàng lạc quan khi cơ hội tiếp cận với các dòng xe nhập khẩu giá rẻ sẽ rộng mở.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gần 9.000 ô tô xe nguyên chiếc về Việt Nam từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO