Gần Tết, hàng lậu, hàng giả nườm nượp đổ về như "trẩy hội", người dân cần cẩn trọng để tránh "tiền mất tật mang"

PV| 05/12/2019 07:42

Cuối năm hoạt động buôn lậu diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng lên.

Các cơ quan chức năng đánh giá, càng về cuối năm tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Hàng nhập lậu chiếm số lượng lớn là thuốc lá, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, bánh kẹo, hàng điện tử, điện lạnh cũ.

Sáng 01/12/2019 vừa qua, Đội QLTT số 1 (Đội cơ động) Cục QLTT Phú Yên phối hợp với lực lượng CSKT và CSGT Công an tỉnh Phú Yên tổ chức dừng, kiểm tra xe ô tô khách mang biển kiểm soát 74B-000.83 do tài xế Lê Hữu Phước, sinh năm 1970, trú tại Phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị trực tiếp điều khiển.

Kết quả khám tại hiện trường, Đoàn kiểm tra phát hiện tài xế Lê Hữu Phước đang vận chuyển 4.320 chai bia các loại mang các nhãn hiệu Heineken, Corona, Budueiser do nước ngoài sản xuất và một số hàng hóa khác như quần, áo, nó, dép các loại.

Đoàn kiểm tra, tiến hành tạm giữ một số toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại ga Giáp Bát (Hà Nội), ngày 27/11, lực lượng Đội kiểm tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông đường sắt số 1 thuộc Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 1) đã bắt giữ 37 thùng carton chứa mỹ phẩm nhãn mác Hàn Quốc nhưng không có hóa đơn chứng từ ước tính giá trị gần 1 tỷ đồng.

Gần Tết, hàng lậu, hàng giả nườm nượp đổ về như trẩy hội, người dân cần cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang - Ảnh 1.

Lô hàng mỹ phẩm bị bắt giữ. Ảnh: Dân Trí

Vào thời điểm kiểm tra, lô hàng đang được xếp dỡ từ toa tàu số 232363 thuộc đoàn tàu H8LT xuống đường Nam khu ga Giáp Bát.

Đội 1 đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội kiểm tra và lập biên bản, ra quyết đinh tạm giữ toàn bộ số hàng trên.

Thông tin ban đầu cho biết ông Nguyễn Duy K, địa chỉ xóm 2, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội là người được thuê vận chuyển số hàng trên.

Hiện tại lực lượng đội Đội 1 đang phối hợp với Đội quản lý thị trường số 15 để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Tại khu vực TP.HCM, ngày 29/11, Đội QLTT số 27 - Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh kiểm tra kho hàng trên đường Hồ Học Lãm, quận 8, TP. Hồ Chí Minh, phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 300 bộ máy lạnh (300 dàn nóng và 300 dàn lạnh), lô hàng vi phạm trị giá khoảng 700 triệu đồng. 

Gần Tết, hàng lậu, hàng giả nườm nượp đổ về như trẩy hội, người dân cần cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang - Ảnh 2.

Máy lạnh cũ nhập lậu bị Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh bắt giữ ngày 29/11. Ảnh: Tạp chí Tài chính.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán, xuất xứ nguồn gốc. Điều tra ban đầu cho thấy, cơ sở này hoạt động gần 3 tháng nay, số hàng trên được đưa từ Campuchia về TP. Hồ Chí Minh bằng đường bộ, sau đó sẽ gia công và đưa hàng hoá đi các nơi tiêu thụ.

Vào thời gian cuối năm, đặc biệt là dịp cận Tết nguyên đán Canh Tý, luôn là thời điểm mà các đối tượng buôn lậu hoạt động mạnh. vì vậy, đầu tháng 11/2019, Tổng cục Quản lý thị trường có Công văn số 2248/TCQLTT-THKHTC gửi các đơn vị trực thuộc về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2019; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường mở các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trụng vào các mặt hàng, địa bàn trọng điểm để rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gần Tết, hàng lậu, hàng giả nườm nượp đổ về như "trẩy hội", người dân cần cẩn trọng để tránh "tiền mất tật mang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO